Chật vật hòa Ecuador, Hà Lan chưa chắc suất đi tiếp

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:28, 26/11/2022

Đội tuyển Hà Lan và Ecuador chia điểm trong trận hòa với tỉ số 1-1 ở lượt trận thứ hai bảng A World Cup 2022.

Đội tuyển Hà Lan bước vào trận đấu với đội tuyển Ecuador với tâm thế của đội bóng được đánh giá cao hơn. Cũng như các trận đấu gần đây, thầy trò HLV Louis van Gaal nhập cuộc chậm và không vội vàng đẩy cao tốc trận đấu.

Dù vậy, "cơn lốc da cam" sớm vượt lên dẫn trước nhờ một khoảnh khắc tỏa sáng của Cody Gakpo. Tận dụng sai lầm của hậu vệ đội tuyển Ecuador, tiền đạo Hà Lan tung ra cú sút xa đẹp mắt khiến thủ môn đối phương không có cơ hội cản phá. Đội tuyển Hà Lan vượt lên khi trận đấu mới diễn ra được 6 phút.

Video: Hà Lan 1-1 Ecuador

Tuy nhiên, đội tuyển Ecuador chứng minh rằng mình là một đối thủ không dễ bị vượt qua. Sau bàn thua, đại diện Nam Mỹ vùng lên mạnh mẽ. Hà Lan đối mặt với sức ép đáng kể từ những đợt tấn công của Ecuador.

Phút 11, Enner Valencia xuất hiện trong vòng cấm và tung ra cú sút nguy hiểm nhưng chưa có bàn thắng gỡ hoà cho đội tuyển Ecuador. Nhưng chính đội bóng này cũng gặp không ít khó khăn trước một tập thể được tổ chức tốt như đội tuyển Hà Lan.

Phút 32, Enner Valencia nhận bóng bên phía cánh trái trước khi anh vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên, tiền đạo của đội tuyển Ecuador không đánh bại được thủ thành Noppert. Cuối hiệp 1, Estupinan đưa bóng vào khung thành đội tuyển Hà Lan nhưng trọng tài cho rằng đồng đội của anh mắc lỗi việt vị và có tham gia vào pha bóng.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Ecuador tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 49, hàng thủ đội tuyển Hà Lan mắc sai lầm, Estupinan dứt điểm trái phá từ cánh trái trước khi Enner Valencia đệm bóng cận thành quân bình tỉ số 1-1 cho đại diện Nam Mỹ.

Chật vật hòa Ecuador, Hà Lan chưa chắc suất đi tiếp - 1

Hà Lan và Ecuador bất phân thắng bại.

Sau bàn thắng này, đội tuyển Ecuador thi dấu đầy hứng khởi. Phút 59, Plata dứt điểm kĩ thuật trong vòng cấm đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành của đội tuyển Hà Lan. Thực tế, đại diện châu Âu thi đấu lép vế trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Trong thời gian còn lại, đội tuyển Hà Lan thi đấu lép vế hơn đối thủ. Khung thành của Noppert thường xuyên bị đặt vào tình trạng báo động. Dù vậy, Ecuador cũng không thể ghi thêm bàn thắng.

Chỉ giành được một điểm, cả Hà Lan và Ecuador đều chưa chắc suất đi tiếp. Tuy nhiên, 2 đội bóng chỉ cần giành thêm một trận hòa ở lượt đấu cuối để vượt qua vòng bảng.

Kết quả: Hà Lan 1-1 Ecuador

Ghi bàn

Hà Lan: Gakpo (6')

Ecuador: Valencia (49')

Thế Sơn