Ghi 2 bàn phút bù giờ, Iran đánh bại Xứ Wales

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:33, 25/11/2022

Đội tuyển Iran đánh bại Xứ Wales với tỉ số 2-0 nhờ 2 bàn thắng được ghi trong thời gian bù giờ của hiệp 2.

Đội tuyển Iran chạm trán xứ Wales trong một trận đấu mà họ phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đại diện châu Á lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đội tuyển Iran thi đấu tốt và tạo ra thế trận lấn lướt.

Dù vậy, chính đội tuyển xứ Wales mới là những người có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 12, từ đường chuyền của Roberts, Kieffer Moore băng vào dứt điểm hiểm hóc nhưng anh không thể đánh bại được thủ thành Hossein.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt đội tuyển Iran đáp trả. Phút 16, họ có pha phối hợp rất hay nhưng Al Gholizadeh đã việt vị trước khi đưa bóng vào lưới đội tuyển xứ Wales. Đây là pha bóng mà Sardar Azmoun có phần cầu toàn khi anh không sút ngay mà thực hiện đường chuyền cho đồng đội.

Sau tình huống này, đội tuyển Iran tiếp tục kiểm soát tốt thế trận trên sân. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội bóng áo trắng đến vào cuối hiệp 1. Sardar Azmoun di chuyển thông minh để nhận đường chuyền của đồng đội nhưng anh dứt điểm hụt đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Iran thi đấu còn ấn tượng hơn hiệp 1. Các học trò của HLV Carlos Queiroz không để đối phương có bất kì pha tấn công nào. Trong khi đó, sự trở lại của Sardar Azmoun giúp cho hàng công của đội tuyển Iran sắc sảo hơn rất nhiều. Phút 52, Sardar Azmoun tăng tốc rất nhanh và dứt điểm trái phá nhưng bóng trúng cột dọc. Ngay sau đó, Gholizadeh sút xa đẹp mắt và bóng trúng cột dọc lần thứ 2.

Kết quả hoà không phải mục tiêu của đội tuyển Iran. Họ tràn sang phần sân của đội tuyển xứ Wales với áp lực rất lớn và khiến nhiều cầu thủ đối phương liên tục chuyền hỏng.  Phút 73, Ezatolahi có pha dứt điểm sát vòng cấm rất hay nhưng chưa có bàn thắng mở tỉ số.

Ghi 2 bàn phút bù giờ, Iran đánh bại Xứ Wales - 1

Đội tuyển Iran giành chiến thắng thuyết phục trước xứ Wales.

Kịch tính của trận đấu đến ở phút 87. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ cho thủ thành Wayne Hennessey của đội tuyển xứ Wales sau pha phạm lỗi rất nguy hiểm với Mehdi Taremi.

Thi đấu hơn người trong khoảng 10 phút, đội tuyển Iran miệt mài tấn công. Phút bù giờ thứ tám, nhận bóng ở trước vòng cấm đội tuyển xứ Wales, Cheshmi tung ra cú sút xa rất đẹp mắt mở tỉ số trận đấu cho đại diện châu Á.

Chỉ 2 phút sau, Ramin đón đường chuyền của Taremi và dứt điểm kĩ thuật trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Iran. Chiến thắng này giúp đại diện châu Á có nhiều cơ hội giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Trong khi đó, thất bại này khiến Xứ Wales đối mặt với nguy cơ bị loại.

Kết quả: Xứ Wales 0-2 Iran

Ghi bàn

Iran: Cheshmi (90+8’), Ramin (90+10’)

Thế Sơn