3 lý do khiến Stray Kids có thể là 'người kế vị' BTS

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:55, 25/11/2022

Nhóm nam thế hệ 4 của nhà JYP Entertainment đứng trước cơ hội lớn khi BTS sẽ vắng mặt trong ít nhất 3 năm tới do nghĩa vụ quân sự.

Vào ngày 24/11, hãng truyền thông Hàn Quốc Business Post đăng bài phân tích với tiêu đề "BTS tiếp theo là ai? Lý do Stray Kids của JYP được chọn."

Sau khi thành viên lớn tuổi nhất Jin nhập ngũ, các thành viên còn lại trong BTS dự kiến sẽ tập trung vào sự nghiệp solo. Công ty quản lý của nhóm - HYBE ước tính phải nhanh nhất vào năm 2025 fan mới có thể thấy đội hình BTS đầy đủ.

3 lý do khiến Stray Kids có thể là người kế vị BTS-1
BTS là nhóm nhạc đầu tiên ở Kpop biểu diễn tại Grammy

Sự vắng mặt của BTS tạo cơ hội cho các nhóm nam hậu bối vươn lên. Tuy nhiên để trở thành "người kế vị" BTS ở vị trí no.1 Kpop không hề dễ dàng. Theo Business Post, một nhóm nhạc cần có 3 yếu tố mới thành công ở vị trí số 1 Kpop, đó là kỹ năng biểu diễn, âm nhạc và truyền thông.

Business Post nhận định:

"Đầu tiên, nếu nhìn vào các phần trình diễn, BTS đặc biệt chú ý đến khía cạnh hình ảnh như video đẹp và đầy màu sắc, đặc biệt là khi nhắm đến thị trường nước ngoài... Về âm nhạc, BTS sáng tác hầu hết các bài hát của riêng họ và người hâm mộ có xu hướng dễ dàng đồng cảm với câu chuyện mà nhóm truyền tải... Sự chân thành trong âm nhạc dường như đã giúp BTS chạm đến trái tim người hâm mộ."

Ngoài ra, Business Post nhấn mạnh "giao tiếp là phần quan trọng nhất trong thành công của BTS". Ngay từ trước khi ra mắt, nhóm đã ưu tiên tương tác với fan thông qua mạng xã hội hay blog cá nhân.

Hãng truyền thông cho rằng nhóm nhạc nam của JYP Entertainment - Stray Kids hội tụ đủ các yếu tố để bước tiếp con đường thành công của BTS:

"Về mặt biểu diễn, Stray Kids đang có nhiều cố gắng. Sân khấu Golden Disc Awards 2021, nơi họ mặc trang phục hanbok được nhiều người đặc biệt nhắc đến. Stray Kids đem đến sự hấp dẫn qua cách thể hiện sân khấu, bố cục, màn trình diễn, trang phục và đạo cụ. Màn trình diễn vay mượn từ nhiều tác phẩm khác nhau như Squid Games cũng rất ấn tượng." 

3 lý do khiến Stray Kids có thể là người kế vị BTS-2
Stray Kids tại Golden Disc Awards 2021

Về âm nhạc, Stray Kids sở hữu bộ ba Chan, Han và Changbin tham gia vào nhiều quá trình sáng tác cho nhóm. Các thành viên khác cũng tích cực viết nhạc và tự phát hành nhạc riêng dưới dạng mixtape.

3 lý do khiến Stray Kids có thể là người kế vị BTS-3
Stray Kids dễ dàng lấp đầy nhiều concert ở Mỹ dù mới chỉ là một nhóm nam gen 4

Stray Kids được đánh giá là một trong những nhóm nam gen 4 nhận được lượt tương tác khủng nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Business Post đánh giá:

"Xét về số lượt xem Youtube áp đảo, ượt tìm kiếm trên SNS toàn cầu và lượt đề cập, Stray Kids hiện được coi là nhóm nhạc nam thế hệ thứ tư có lượng người hâm mộ nước ngoài mạnh nhất."

Như Quỳnh

Theo VietNamNet