CĐV Hàn ở Việt Nam ăn thịt nướng, uống bia cổ vũ đội nhà

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 12:12, 25/11/2022

Ji Hyun và nhóm bạn tập trung tại một quán ăn trên đường Mễ Trì (Hà Nội), hào hứng gọi sẵn đồ ăn, uống để cổ vũ tuyển Hàn Quốc.

"Hôm nay chúng tôi biết đội tuyển Hàn Quốc thi đấu nên hẹn nhau đến đây cùng ăn uống, cổ vũ cho vui. Xem ở nhà cũng được nhưng ở đây có màn hình lớn, đông người và bạn bè nữa nên sẽ vui hơn nhiều", Kim Ji Hyun (38 tuổi), nói với Zing.

Giống nhóm bạn, tối 24/11, nhiều người Hàn Quốc sinh sống, làm việc tại Hà Nội, TP.HCM đổ về các quán ăn uống để cùng ăn uống, cổ vũ cho đội nhà tại trận mở màn vòng chung kết World Cup 2022.

Càng đông càng vui

Ji Hyun làm việc cho một công ty Hàn Quốc ở Hà Nam 4 năm nay và sinh sống tại Hà Nội. Tại quán thịt nướng cô và bạn bè tụ tập, chủ quán chuẩn bị sẵn máy chiếu màn hình lớn phục vụ thực khách với phần bình luận bằng tiếng Hàn.

Mỗi khi đội nhà có pha dâng lên, cả nhóm và nhiều thực khách Hàn hào hứng, la lớn tiếng cổ vũ.

"Khi ở quê hương, tôi cũng thích và rất hay xem bóng đá. Người Hàn hay có thói quen tụ tập bạn bè, người quen cùng xem và bình luận, reo hò rồi ăn uống mỗi dịp như thế này".

Sống ở Việt Nam khá lâu, Ji Hyun cảm nhận tình yêu bóng đá của người Việt nồng nhiệt không kém người Hàn Quốc. Tuy nhiên, cô nhận thấy trong khi khán giả ở xứ củ sâm có phần thiên về nhóm lớn tuổi hơn, cổ động viên Việt Nam không thiếu những người trẻ tuổi nhiệt thành.

Han Quoc Uruguay World Cup anh 1
Ji Hyun (giữa) cùng bạn bè xem bóng đá ở quán thịt nướng.

"Tôi từng thấy cảnh mọi người ở Hà Nội đổ ra đường ăn mừng các trận thắng của tuyển bóng đá quốc gia, náo nhiệt hơn ở Hàn Quốc rất nhiều. Lúc đó tôi cũng rất ngạc nhiên trước tình yêu bóng đá ở đây".

Daehan Minguk! Daehan Minguk! Daehan Minguk!” (tạm dịch: Đại Hàn Dân Quốc!) Ông Woo (47 tuổi) vừa cầm hai gậy hơi lớn màu đỏ, vừa hô vang khẩu hiệu cổ vũ khi các cầu thủ Hàn Quốc vừa xuất hiện trên màn hình máy chiếu.

Tối 24/11, ông và 6 người bạn khác hẹn nhau tại Hanjanhae, một nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc trên Đường số 6 (quận 7, TP.HCM), để cổ vũ cho đội tuyển nước nhà trong trận mở màn World Cup 2022.

Han Quoc Uruguay World Cup anh 2
Nhóm bạn của ông Woo đem theo quốc kỳ và gậy hơi để cổ vũ đội tuyển Hàn Quốc.

Không chỉ cầm theo những cặp gậy hơi, nhóm này còn chuẩn bị những chiếc quốc kỳ Hàn Quốc cỡ nhỏ. Họ cũng lựa chọn trang phục hoặc phụ kiện mang sắc đỏ, trùng với màu áo của đội tuyển bóng đá quốc gia.

Ông Woo, sống ở Việt Nam khoảng 8 năm, thường xuyên ra ngoài hàng quán để xem bóng đá. Ngoài những trận đấu của đội tuyển nước nhà, ông cũng theo dõi đội tuyển bóng đá Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Ông cho biết tiếng hò reo của mọi người, dù là “Daehan Minguk” hay “Việt Nam vô địch”, đều khiến không khí cổ vũ bóng đá thêm sôi động và hào hứng hơn.

Ngồi cách bàn của ông Woo không xa, Kim Kwang-jin (48 tuổi) và nhóm bạn của mình cũng đang hướng mắt lên màn hình theo dõi trận đấu. Họ gọi một số món nhắm cùng với bia lạnh, như cánh gà nướng, trứng hấp và lạc rang.

Han Quoc Uruguay World Cup anh 3
Ông Kim không muốn bỏ lỡ một trận World Cup trong chuyến công tác.

Ông Kim đang trong chuyến công tác kéo dài 7 ngày tại TP.HCM. Tuy nhiên, bởi không muốn bỏ lỡ trận đấu của đội tuyển quốc gia, ông hẹn bạn bè tại quán ăn có không gian mở ở gần khách sạn. Ông khá hào hứng với giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

“Tuy nhiên, tôi lại không 'đặt cược' niềm tin vào đội tuyển Hàn Quốc”, ông chia sẻ.

Cân nhắc tình hình

Trong một không gian ấm cúng hơn, ông chủ nhà hàng Bap & Sul (Khu phố Hưng Phước 2, quận 7) đang chiêu đãi các thành viên cùng hội chơi bóng chày món thịt ba chỉ nướng truyền thống samgyeopsal.

Nhân dịp World Cup, quán triển khai chương trình miễn phí bia, nhưng những người đàn ông này lại thích nhâm nhi rượu soju vị truyền thống hơn. Phía bên trái bàn ăn là chiếc tivi lớn treo tường, được bật sẵn kênh truyền hình MBC để chờ đến trận đấu vòng loại giữa đội tuyển Hàn Quốc và Uruguay.

Han Quoc Uruguay World Cup anh 4
Ông Jimmy Kim đến quán ăn từ trước 19h30 để chuẩn bị cổ vũ cho đội tuyển Hàn Quốc.

Jimmy Kim (50 tuổi), một trong số thành viên hội bóng chày, thừa nhận bóng đá có thể không phải môn thể thao yêu thích nhất của mình, nhưng ông muốn cổ vũ cho đội tuyển nước nhà.

“World Cup quy tụ đội bóng đến từ nhiều quốc gia. Các cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo của đất nước mình. Bởi vậy, việc tôi ủng hộ Hàn Quốc, hay các cổ động viên cổ vũ cho đội tuyển nước nhà là điều dễ hiểu. Ngoài tình yêu với môn thể thao vua, chúng tôi ở đây vì tinh thần dân tộc”, ông chia sẻ.

Sống tại Việt Nam 5 năm và khai trương quán thịt nướng Dong Gogi trên đường Mễ Trì (Hà Nội) một tháng nay, anh Jo Jeong Hun (35 tuổi) đặc biệt dành một tuần để chuẩn bị hai màn hình lớn phục vụ thực khách đến xem bóng đá, một màn hình chiếu bình luận tiếng Hàn, một màn hình chiếu bình luận tiếng Việt cho cả hai nhóm khách.

Theo anh, không khí náo nhiệt tại các hàng quán ở Việt Nam trong những dịp như thế này không khác nhiều so với Hàn Quốc.

"Hai nước đều dành nhiều sự yêu thích cho môn thể thao này", anh nhận xét.

Han Quoc Uruguay World Cup anh 5
Jeong Hun lắp màn hình lớn tại quán ăn để phục vụ thực khách xem bóng đá.

Thông thường, quán mở cửa đến khoảng 22h. Tuy nhiên trong thời gian diễn ra World Cup, nam quản lý cho biết sẽ xem xét tình hình để điều chỉnh thời gian phục vụ thực khách.

"Tôi sẽ xem kết quả các trận đấu, nhất là của Hàn Quốc để cân nhắc. Nếu đội nhà vào càng sâu, tôi sẽ suy nghĩ tổ chức sự kiện gì đó để phục vụ".