Nhập khẩu cabin điện tử học lái xe

Nhịp sống - Ngày đăng : 15:10, 23/11/2022

Cục Đường bộ Việt Nam (GTVT) vừa đề nghị các Sở GTVT hướng dẫn các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất cabin học lái xe thực hiện các trình tự, thủ tục công bố hợp quy để cung cấp cho các cơ sở đào tạo lái xe.

Theo đó, trong văn bản gửi các Sở GTVT, Cục đường bộ đề nghị các sở hướng dẫn các đơn vị liên quan thực hiện các trình tự, thủ tục đầu tư lựa chọn doanh nghiệp cung cấp thiết bị để có thể trang bị cabin học lái xe ôtô ngay khi sản phẩm được doanh nghiệp công bố hợp quy và được đăng tải trên trang thông tin của Cục Đường bộ Việt Nam.

Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị nhập khẩu cabin điện tử học lái xe. Ảnh: GTVT.

Các sở chỉ đạo các cơ sở đào tạo lập kế hoạch đào tạo, bố trí học viên tham gia học thực hành lái xe trên cabin học lái xe ô tô ngay khi được đầu tư để kịp thời đáp ứng nhu cầu học, sát hạch, cấp giấy phép lái xe của người dân.

Ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng quản lý phương tiện người lái, Cục Đường bộ Việt Nam cho hay, Bộ GTVT đã quyết định giữ nguyên lộ trình đào tạo lái xe bằng cabin điện tử được quy định tại Thông tư 04. Do vậy các trung tâm đào tạo phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái, nhằm nâng cao kỹ năng và phản xạ trong điều kiện địa hình, cung đường, thời tiết, tình huống giao thông khác nhau cho học viên từ ngày 1/1/2023.