Phút thật lòng – Carlos Queiroz: ‘chúng tôi không cần loại cổ động viên chỉ ủng hộ khi đội chiến thắng’

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 12:36, 23/11/2022

HLV Carlos Queiroz đã dẫn dắt Iran 8 năm, từ 2011 đến 2019 và mới trở lại ngay trước World Cup 2022. Sau trận thua Anh 2-6, ông tức giận chê trách những CĐV Iran đã quay lưng với đội nhà khi liên tục huýt sáo cùng những cử chỉ mang tính chính trị để phản đối những đàn áp của Chính phủ với phụ nữ trong nước.

"Vào năm 2014, 2018, chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ hết mình từ người hâm mộ. Còn bây giờ thì sao? Các bạn đã thấy những gì xảy ra hôm nay. Đó là lý do tại sao tôi khuyên họ nên ở nhà thì tốt hơn. Họ đến để chê bai và chống lại chúng tôi thì đến làm gì? Chúng tôi không cần họ.

Có những người hâm mộ chỉ ủng hộ đội khi đội nhà chiến thắng, các cầu thủ có thể cảm nhận được điều đó khi đang thi đấu trên sân, chúng tôi không cần loại cổ động viên này.

carlos-queiroz_b2ks388qzxj21in8olfdi8pjb.jpg
Carlos Queiroz phản ứng gay gắt với thái độ của các CĐV Iran.

Khi tôi đưa ra nhận xét về cổ động viên Iran, họ có quyền hài lòng hoặc chỉ trích đội bóng, đó không phải là vấn đề. Nhưng với những người vào sân chỉ để gây phiền toái cho đội bằng cách bày tỏ quan điểm với những thứ không liên quan đến bóng đá, họ không được chào đón. Các chàng trai của tôi đơn giản là những cầu thủ bóng đá mà thôi. Họ đang là đại diện cho một quốc gia.

Tôi từng làm việc ở Anh, Bồ Đào Nha cùng nhiều nơi khác cuồng nhiệt với bóng đá. Iran không phải là một đất nước bóng đá giả tạo nên các bạn không cần làm những cử chỉ giả tạo trên khán đài. Những cầu thủ của tôi, họ chỉ có một ước mơ: được chơi bóng. World Cup diễn ra vào lúc căng thẳng chính trị trong nước không phải là lỗi của họ.

gettyimages-1244955065-1-.jpg
HLV người Bồ Đào Nha cho rằng CĐV đến sân mà không ủng hộ đội nhà thì tốt nhất là ngồi ở nhà.

Các bạn không thể tưởng tượng được những cầu thủ này đã sống như thế nào trong vài ngày qua chỉ vì chúng muốn chơi bóng, chỉ vì chúng muốn thể hiện mình là cầu thủ bóng đá. Các bạn có thể tưởng tượng ở một giai đoạn nào đó của cuộc đời, bất cứ điều gì bạn nói, làm hay nghĩ, bạn đều bị giết không? Họ chỉ có một hy vọng. Hãy để họ đại diện cho đất nước, chơi bóng để mang lại niềm vui cho người dân. Vậy thôi!”

Bình An (tổng hợp)