Bất ngờ gặp lại sếp cũ, tôi lặng người khi thấy anh mặc bộ đồ bảo vệ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:36, 23/11/2022

Thấy tôi, sếp cũ cũng kinh ngạc nhưng vẫn lấy lại bình tĩnh, mở cửa cho tôi vào.

Mấy hôm trước, tôi đi công tác ngoại tỉnh. Tôi không nghĩ chuyến đi này lại dẫn đến nhiều khó xử về sau.

Hôm đó, sau khi ký hợp đồng, đối tác dẫn tôi đi ăn nhà hàng sang trọng bậc nhất ở thành phố. Lúc vào cổng, tôi kinh ngạc khi thấy mặt người bảo vệ đứng cạnh cửa, mở cửa cho khách. Người đó cũng giật mình nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Đó là sếp cũ của tôi, là người từng nâng đỡ tôi lúc tôi mới tốt nghiệp ra trường.

Hồi đó, tôi vẫn còn trẻ nên có ý định bám trụ thành phố. Tôi cầm hồ sơ đi xin việc ở khắp nơi nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên rất khó xin được việc. Đến khi may mắn được nhận vào một xưởng sản xuất nhỏ, tôi mới bắt đầu tích lũy kinh nghiệm và nâng cao tay nghề. Anh Quý dù là sếp nhưng đối xử với nhân viên rất nhiệt tình, hòa nhã. Anh ấy chẳng ngại ngần cùng làm việc với công nhân để hoàn thành sản phẩm đúng hạn. Tháng nào xuất xưởng vượt chỉ tiêu, sếp sẽ thưởng đều cho các anh em.

Làm ở xưởng được 2 năm, tôi xin nghỉ để về quê hương, tự mở công ty riêng. Sau đó, tôi cũng gặp lại anh Quý vài lần rồi bận bịu quá nên cũng không liên lạc nữa.

Lần này đến thành phố, tôi định gọi điện mời anh Quý đi uống cà phê, ôn lại chuyện cũ. Nào ngờ, tôi chưa kịp gọi thì đã gặp anh ấy trong hoàn cảnh này.

Sau khi ăn xong, tôi tiễn đối tác về trước còn mình tìm gặp sếp cũ. Tôi mời anh ấy đi ăn, đi uống cà phê. Anh ấy kể chuyện làm ăn bị thua lỗ trong đợt dịch, phải bán cả xưởng sản xuất, bán cả nhà để trả nợ. Giờ anh ấy đi làm nhân viên bảo vệ, dù mức lương không cao nhưng nhàn hạ và ổn định.

Chỉ sau mấy năm, có ai ngờ anh em tôi lại gặp nhau trong hoàn cảnh trớ trêu đến thế này? Tôi đưa cho anh ấy 10 triệu nhưng anh kiên quyết không nhận. Sếp cũ còn bảo tôi làm thế là chê bai, là cười nhạo anh ấy rồi. Thuyết phục mãi không được, tôi đành gửi lại tấm danh thiếp rồi từ biệt.

Giờ về quê hương lại rồi, tôi vẫn buồn lòng mỗi khi nghĩ về sếp cũ. Tôi muốn giúp đỡ anh ấy mà chẳng biết phải làm sao cho anh ấy không tự ái. Hay tôi mời sếp cũ về công ty của mình, sắp xếp cho anh ấy một vị trí trong công ty? Như vậy có ổn không?

Theo phunuvietnam.vn