4 món ăn nhẹ đơn giản hỗ trợ miễn dịch của trẻ

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 18:40, 19/11/2022

Trẻ em dễ bị ốm trong mùa lạnh và cúm. Việc bổ sung một số chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của trẻ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp trẻ hạn chế bị ốm.
4 món ăn nhẹ đơn giản hỗ trợ miễn dịch của trẻ
Sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh tốt, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Ảnh: Nguyên Chân

Sinh tố xanh

Sinh tố xanh được làm từ cải bó xôi, xoài đông lạnh, dứa, hạt gai dầu và nước dừa là một sự kết hợp thân thiện với trẻ em và dễ làm.

Sinh tố là cách chế biến bổ sung nhiều loại trái cây và rau quả vào loại đồ uống thơm ngon mà trẻ thích. Cải bó xôi và xoài đều là nguồn cung cấp vitamin C, có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là một món ăn nhẹ thú vị, giòn, ngon miệng và là nguồn cung cấp kẽm. Chất dinh dưỡng này quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch và có thể rút ngắn thời gian bị cảm lạnh.

Đối với những trẻ không thích vị giòn của hạt bí ngô, phết bơ hạt bí ngô lên bánh mì hoặc trái cây nguyên hạt cũng có thể đóng vai trò như một món ăn nhẹ hỗ trợ miễn dịch tốt.

Sữa chua với quả mọng

Một cốc dâu tây có thể cung cấp 100% nhu cầu vitamin C hằng ngày của trẻ. Sữa chua là nguồn cung cấp men vi sinh tốt, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh.

Ngũ cốc với sữa

Ngũ cốc có thể chỉ được coi là một món ăn sáng nhưng khi thưởng thức với sữa có thể trở thành món ăn nhẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ miễn dịch như protein, vitamin D và kẽm.

Thêm một phần quả mọng hoặc một vài quả chuối thái lát vào bát ngũ cốc để có thêm chất dinh dưỡng và tăng hương vị ngọt tự nhiên.

THANH NGỌC (THEO EAT THIS NOT THAT)