Sở thú New York lần đầu tiên đón ca sinh đôi voi thành công

Tin thế giới - Ngày đăng : 15:51, 17/11/2022

Một sở thú ở New York lần đầu tiên chào đón ca sinh đôi của một voi mẹ châu Á.

Sở thú Rosamond Gifford ở Syracuse, New York cho biết voi mẹ Mali đã hạ sinh một cặp song sinh đực khỏe mạnh.

Con voi đầu tiên chào đời vào khoảng 2 giờ sáng, nặng 99 kg. Sau đó, 10 giờ sau, voi mẹ Mali sinh con voi đực thứ hai, nặng 107 kg nhưng yếu hơn đáng kể so với con đầu tiên.

Nhóm nghiên cứu đã không dự đoán được sự ra đời của cặp song sinh do trường hợp này hiếm khi xảy ra, trong khi quá trình siêu âm cho voi rất phức tạp. Dù vậy, nhân viên sở thú vẫn chuẩn bị sẵn một loại sữa chuyên dụng để bổ sung vào khẩu phần ăn cho voi.

Sở thú cho biết họ chưa từng ghi nhận trường hợp voi sinh đôi nào sống sót sau khi chào đời ở Mỹ, ca sinh nở lần này trở thành 'thời khắc lịch sử' đối với Rosamond Gifford.

Sở thú cho biết các cặp song sinh voi chiếm chưa đến 1% số ca sinh và thường những con voi con chết non vì sức khỏe quá yếu, khó có thể sống sót. Trong một số trường hợp, con voi mẹ cũng chết sau khi sinh con.

Khi mới chào đời, con voi thứ hai có thể trạng yếu hơn, nhưng tình trạng đã cải thiện sau khi được đội chăm sóc động vật theo dõi, chăm sóc. Đại diện ban quản lý tại sở thú cho biết ca sinh này đánh dấu trường hợp sinh đôi voi thành công đầu tiên ở Mỹ.

Cá mập lớn tấn công thuyền đánh cá ngoài khơi New ZealandThủy thủ có kinh nghiệm nhiều năm đi biển bất ngờ khi chạm trán cá mập lớn trong tình huống bị tấn công ở ngoài khơi New Zealand.

Hoàng Dung (lược dịch)