Khởi động "Cuộc thi đầu bếp Việt Nam tài năng 2022"

Ẩm thực - Ngày đăng : 20:46, 16/11/2022

Mới đây, ban tổ chức "Cuộc thi Đầu bếp Việt Nam tài năng - VNCC 2022" giới thiệu và phổ biến thông tin điều lệ cuộc thi tại Trung tâm Dạy nghề bánh Nhất Hương.

Tham gia chương trình có các chuyên gia ẩm thực, giám khảo quốc tế, các đầu bếp đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, catering… các bạn sinh viên ngành bếp các trường dạy nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học và các tổ chức, hiệp hội liên quan đến ngành thực phẩm và đồ uống tại TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước.

Khởi động

Các đại biểu và thí sinh tham gia buổi giới thiệu cuộc thi.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi VNCC 2022 dành cho tất cả thí sinh của bất kỳ tổ chức, hiệp hội, sắc tộc, màu da hay quốc gia. Tính đến hiện tại, cuộc thi đã quy tụ 91 thí sinh với 192 phần thi, trong đó 79 thí sinh đến từ 18 tỉnh thành cả nước: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Bình Dương, Tây Ninh, Vũng Tàu, Phan Thiết, Bình Định, Nha Trang, Kon Tum, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Cần Thơ, Bạc Liêu, Phú Quốc và 8 thí sinh nước ngoài đến từ Penang, Malaysia.

Đây là lần thứ 9 Cuộc thi VNCC được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Food & Hotel Việt Nam vào ngày 7-9/12/2022 tại Trung tâm Hội chợ & Triển Lãm Sài Gòn - SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM.

Cuộc thi VNCC được chứng nhận là sân chơi chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, dành cho các tài năng ẩm thực trong nước và quốc tế, nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực tại Việt Nam cũng như cơ hội học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức và giao lưu trong cộng đồng ẩm thực trong nước, khu vực và quốc tế. Qua đó, tạo cơ hội cho các chuyên gia trong ngành thể hiện niềm đam mê ẩm thực và khuyến khích sự sáng tạo của các đầu bếp trẻ triển vọng đầy tiềm năng.

Khởi động Cuộc thi VNCC lần thứ 9 vẫn được tổ chức theo hình thức như những năm trước và ban giám khảo quốc tế được Hiệp Hội Đầu Bếp Thế Giới - WACS công nhận với Chef Otto Weibel đảm nhiệm vai trò trưởng ban giám khảo.

Cuộc thi được Trung tâm UNESCO Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chứng nhận và bảo trợ bởi các Hiệp Hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới tại Việt Nam và nước ngoài: Hiệp Hội Đầu Bếp Penang - Malaysia, Hiệp Hội Đầu Bếp Le Toque Blanche - Philippines và Học viện Đầu bếp Chuyên nghiệp Thế giới tại Kuala Lumpur do Chef KK Yau sáng lập.

Khởi động

Năm nay, cuộc thi trở lại với hình thức tổ chức mới theo yêu cầu của đơn vị tổ chức hợp pháp tài chính và xuất hóa đơn đỏ đảm bảo quyền lợi cho các đơn vị tài trợ. Cuộc thi VNCC năm nay có thêm nhiều phần thi mới như: Phần thi Trình bày Nhà bánh Gừng Giáng sinh, Phần thi Món tráng miệng được tài trợ bởi Oldenburger, Mini Tarts và Trang trí bánh kem do Nhất Hương tài trợ, Phần thi hải sản và mì Ý cùng phần thi dành cho sinh viên do Hiệp hội Hải sản Na Uy tài trợ.

Ngoài ra năm nay còn có Phần thi Pizza California do Hiệp hội Sữa bang California tài trợ. Quán quân xuất sắc với số điểm cao nhất sẽ có cơ hội đại diện Việt Nam tranh tài tại "Cuộc thi Pizza thế giới" trong triển lãm Pizza tại Las Vegas vào tháng 3/2023 do CMAB tài trợ.

Cuộc thi VNCC nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, nhà tài trợ luôn đồng hành: Informa và SES Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu thịt Hoa Kỳ, Hội đồng Xuất khẩu trứng và gia cầm Hoa Kỳ, Khoai tây Hoa Kỳ, Verger du Mekong...

Hồng Hương