Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền

Dòng chảy - Ngày đăng : 13:35, 16/11/2022

Ngoài 50, Vương Tổ Hiền có cuộc sống kín tiếng, chuyên tâm nghiên cứu Phật pháp và không còn nghĩ tới chuyện lập gia đình. Thập niên 90, cô từng là một trong những tuyệt sắc giai nhân của châu Á.

Vương Tổ Hiền tu hành để tìm sự bình yên và sống ý nghĩa

Gần đây, Vương Tổ Hiền lọt vào ống kính của người hâm mộ khi tham gia đoàn tu tập tại một ngôi chùa. Trong loạt ảnh được chụp, nữ diễn viên mặc áo tu màu đen, cùng mọi người thực hiện nghi thức dâng hương lễ Phật.

Dù ngôi sao nổi tiếng đeo khẩu trang, nhưng cô vẫn bị người hâm mộ nhận ra. Theo những người chứng kiến, nữ diễn viên U60 vẫn rạng rỡ, tươi tắn, sở hữu làn da trắng hồng nhiều người mơ ước.

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 1

Vương Tổ Hiền hiện dành thời gian nghiên cứu Phật pháp, tu hành tại gia, lấy pháp hiệu là Hành Giác cư sĩ (Ảnh: Sina).

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 2

Hình ảnh Vương Tổ Hiền trong một lần lên chùa dâng hương được người hâm mộ chụp lại (Ảnh: Sina).

Theo HK01, sau khi giải nghệ, Vương Tổ Hiền cắt mọi liên lạc với đồng nghiệp trong làng giải trí, chuyên tâm tu hành. Cô là Phật tử thuần thành, lấy pháp hiệu là Hành Giác cư sĩ.

Nữ diễn viên ít ra ngoài, dành phần lớn thời gian đọc sách Phật, tham gia các buổi tụng kinh ở chùa, hoạt động công ích của cộng đồng người Hoa tại Vancouver, Canada. Cô tâm sự thấy mình yêu đời, sống nhẹ nhàng khi dành thời gian nghiên cứu về Phật giáo.

Hồi đầu năm, Vương Tổ Hiền ghi hình cho chùa, cô trả lời khi được hỏi ước nguyện năm mới: "Tôi mong thế giới hòa bình, dịch bệnh chấm dứt, mọi người khỏe mạnh".

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 3

Ở tuổi U60, Vương Tổ Hiền sống thanh thản, kín tiếng và không còn quan tâm tới showbiz (Ảnh: Weibo).

Trong một dịp phỏng vấn, Vương Tổ Hiền nói một trong những bí quyết giúp cô sống trẻ đó chính là an yên với cuộc đời độc thân hiện tại. Cựu diễn viên thổ lộ bản thân giờ không còn màng chuyện yêu đương: "Tôi chẳng hẹn hò ai, bây giờ và sau này đều như thế".

Theo HK01, từ lúc ngoài 30 tuổi, Vương Tổ Hiền không còn mơ mộng về tình yêu, hôn nhân. Năm 2016, cha của cô qua đời, Vương Tổ Hiền sống cùng mẹ. Ngôi sao nổi tiếng thỉnh thoảng được trông thấy di chuyển bằng xe bus, mua đồ ở các khu chợ bình dân. Diễn viên từng nói: "Hạnh phúc là được sống đơn giản. Vui vẻ, bình dị mới là món quà vô giá".

"Đệ nhất mỹ nhân châu Á" quyết tâm rời xa showbiz 

Hơn chục năm qua, nữ diễn viên hiếm khi trở về Hong Kong và không có ý định trở lại đóng phim. Cô từng nói: "Quãng thời gian đẹp đẽ nhất tôi đã dành cho khán giả. Tôi không có ý định tái xuất làng giải trí".

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 4

Vẻ đẹp khuynh đảo làng giải trí châu Á thời trẻ của Vương Tổ Hiền (Ảnh: HK01).

Những năm gần đây, qua các bức ảnh khán giả chụp, Vương Tổ Hiền bị nhiều người xì xào phẫu thuật thẩm mỹ, không còn giữ được vẻ đẹp hoàn hảo thời trẻ. Tuy nhiên, "đệ nhất mỹ nhân làng giải trí châu Á" không bận tâm.

Vương Tổ Hiển được xem là một trong những mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ những năm 80-90 của thế kỷ trước. Vẻ đẹp hoàn hảo, không góc chết, vừa ngọt ngào vừa cổ điển giúp cô dễ dàng nổi tiếng trong làng giải trí.

Tên tuổi của Vương Tổ Hiền gắn liền với các bộ phim như Thiện nữ u hồn, Thanh Xà, Du viên kinh mộng, Câu chuyện Thượng Hải, Thần bài, Phan Kim Liên... Ngoài đóng phim, cô còn tham gia ca hát và từng phát hành đĩa hát bằng tiếng Nhật.

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 5

Vương Tổ Hiền (phải) và Khâu Thục Trinh thời trẻ (Ảnh: HK01).

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 6

Vương Tổ Hiền và người đồng nghiệp thân thiết - Trương Quốc Vinh (Ảnh: HK01).

Cô nhiều lần lọt vào danh sách những mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hoa ngữ và là niềm khao khát của đàn ông châu Á suốt những năm 90 của thế kỷ trước. Vương Tổ Hiền là một trong bốn đại mỹ nhân của làng giải trí Hong Kong cùng Trương Mạn Ngọc, Chung Sở Hồng và Quan Chi Lâm.

Năm 2000, Vương Tổ Hiền quyết định rời xa ánh đèn sân khấu và sang định cư ở Canada. Cô từng có ý định quay trở lại đóng phim nhưng sau sự ra đi đột ngột của người bạn thân Trương Quốc Vinh vào năm 2003, người đẹp họ Vương quyết định không lưu luyến giới giải trí.

Xinh đẹp, giàu có và nổi tiếng nhưng Vương Tổ Hiền có cuộc sống tình cảm lận đận. Sau hai mối tình ồn ào với doanh nhân Lâm Kiến Nhạc và ca sĩ Tề Tần, cô quyết định sống một mình. Cả hai lần cô đều bị lừa dối bởi những người đàn ông này đều đã có gia đình.

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 7

Vương Tổ Hiền từng kiếm bộn tiền, nổi danh khắp châu Á vào những năm 80-90 (Ảnh: HK01).

Có thông tin cho rằng, Vương Tổ Hiền thất vọng chuyện tình cảm nên càng muốn rời xa cuộc sống tại Hong Kong. Ngọc nữ màn ảnh xứ hương cảng nức tiếng một thời từng nói: "Hôn nhân cần phải gặp được một người có sự đồng thuận cao về mặt tinh thần. Có rất nhiều người cả đời này cũng không thể gặp được, vậy thì thà đừng hy vọng bởi càng hy vọng thì sẽ càng thất vọng".

Bước sang tuổi U60, Vương Tổ Hiền được nhận xét vẫn rất trẻ trung, thần thái không đổi theo năm tháng. "Đệ nhất mỹ nhân làng giải trí châu Á" cho biết cô hầu như không dùng son phấn, bí quyết là ăn chay, hạn chế tinh bột và giữ tâm hồn lạc quan.

Người đẹp ăn chay nhiều năm nay. Cô chỉ ăn rau xanh, một ít tinh bột và chủ yếu là uống nước ép rau, củ, quả. Bên cạnh đó, cô cũng không uống sữa động vật, thay vào đó uống nước trắng hoặc sữa hạt cũng giúp làn da hạn chế bị mụn.

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 8

Vẻ ngoài trẻ trung của Vương Tổ Hiền ở tuổi U60 (Ảnh: Weibo).

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 9

Ngôi sao nổi tiếng duy trì cuộc sống đơn giản, kín tiếng ở Canada hơn chục năm qua (Ảnh: HK01).

Cuộc sống độc thân dư dả của Vương Tổ Hiền tại nước ngoài

Trên trang cá nhân, mỹ nhân họ Vương không ít lần đăng tải hình ảnh cuộc sống dư dả và bình yên của mình tại nước ngoài. Vương Tổ Hiền không có đại gia chống lưng nhưng cuộc sống của cô tại Canada 17 năm qua vẫn rất thoải mái. Nhiều người băn khoăn về khoản thu nhập những năm qua của mỹ nhân một thời.

Được biết, Vương Tổ Hiền sinh ra trong một gia đình danh giá. Ông nội cô là nhà sử học nổi tiếng còn cha cô là tuyển thủ bóng rổ. Cô là con gái duy nhất trong gia đình nên từ nhỏ đã được cưng chiều. Cuộc sống của Vương Tổ Hiền từ bé tới lúc trưởng thành đều rất thuận lợi, đầy đủ.

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 10

Thời trẻ, Vương Tổ Hiền từng có hai mối tình ồn ào và hai mối tình này khiến cô không còn nghĩ tới chuyện lập gia đình (Ảnh: HK01).

Theo truyền thông Hoa ngữ, trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp, Vương Tổ Hiền tích lũy được một khoản khá lớn. Chỉ trong vòng 3 năm từ 1985 đến 1987, cô đã góp mặt trong 15 bộ phim lớn nhỏ và trong đó, bộ phim Thiện nữ u hồn của đạo diễn Từ Khắc đã đưa tên tuổi của Vương Tổ Hiền lên một tầm cao mới.

Vương Tổ Hiền nhận mức cát-xê đáng nể vào thời đó, khoảng 50 nghìn HKD (hơn 158 triệu đồng) cho một dự án điện ảnh. Số tiền mà Vương Tổ Hiền kiếm trong 3 năm đóng phim lên tới 750 nghìn HKD (2,3 tỷ đồng). Đây là con số mơ ước với giới nghệ sĩ châu Á thời đó.

Giai đoạn những năm 90, danh tiếng của Vương Tổ Hiền vang ra ngoài khu vực Hồng Kông khiến thu nhập của người đẹp tăng trưởng đáng nể. Trong 2 năm, cô có thể bỏ túi 7 triệu HKD (hơn 22 tỷ đồng) từ việc đóng phim, ca hát và tham dự sự kiện.

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 11

Vương Tổ Hiền nói: "Hạnh phúc là được sống đơn giản" (Ảnh: Weibo).

Cuộc sống không chồng con, chuyên tâm tu hành của mỹ nhân Vương Tổ Hiền - 12

Trên trang cá nhân, Vương Tổ Hiền thỉnh thoảng chia sẻ hình ảnh đời thường (Ảnh: HK01).

Nhờ nhan sắc và danh tiếng, Vương Tổ Hiền còn kiếm bộn tiền từ hợp đồng quảng cáo. Mỹ nhân thập niên 90 từng nhận mức cát-xê lên tới 40 triệu yên (hơn 7 tỷ đồng) cho một quảng cáo đồ uống của Nhật Bản.

Với số tiền kiếm được từ hoạt động trong làng giải trí, Vương Tổ Hiền đầu tư nhà đất và mở thẩm mỹ viện. Nhờ vậy, giai đoạn những năm đầu 2000, khi không còn đóng phim thường xuyên, cô vẫn có một khối tài sản vô cùng đáng nể.

Theo một số nguồn tin, mỹ nhân xứ hương cảng có nhà đất tại Mỹ, Canada và châu Âu. Vương Tổ Hiền từng tuyên bố: "Số tiền tôi có trong tay, cả đời này cũng không tiêu hết".

Vẻ đẹp vượt thời gian của Vương Tổ Hiền (Video: YouTube).

Mi Vân