3 lợi ích của việc ăn đậu phộng khi bụng đói trong 3 tháng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 19:49, 15/11/2022

Đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng, ăn thường xuyên sẽ rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, ăn vài hạt đậu phộng mỗi ngày khi bụng đói trong 3 tháng liên tục sẽ mang lại lợi ích cho cơ thể bạn.

Cải thiện táo bón

Nhiều người trẻ thường không thích vận động, cộng với việc ngồi làm việc lâu trong ngày, lâu ngày sẽ bị trĩ, táo bón, mỗi lần đi đại tiện sẽ rất đau.

Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp này, mỗi ngày nên ăn một vài hạt đậu phộng khi bụng đói sẽ có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón.

Vì đậu phộng rất giàu xenlulo có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột. Hơn nữa, thành phần dầu của đậu phộng đa phần là axit béo không no, chỉ cần bạn không ăn đậu phộng chiên sẽ không mang quá nhiều nhiệt vào cơ thể.

Thúc đẩy lưu thông máu

Bên ngoài đậu phộng có một lớp da đỏ, một số người thường dùng lòng bàn tay xoa vào lòng bàn tay trước khi ăn để loại bỏ lớp vỏ đỏ.

Thực ra điều này không đúng, phần vỏ đỏ có nhiều chức năng tốt cho sức khoẻ như thúc đẩy quá trình lưu thông máu, loại bỏ huyết ứ, tiêu sưng, tăng số lượng tiểu cầu, thúc đẩy chức năng tạo máu của cơ thể...

Do đó, ăn một vài hạt đậu phộng khi bụng đói có thể bổ sung khí huyết và làm giảm các triệu chứng của bệnh thiếu máu.

Bảo vệ dạ dày, hệ tiêu hoá

Chế độ ăn uống không điều độ, thường xuyên để lúc đói, lúc no rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, có thể gây tử vong, nhất là khi dịch vị tiết ra quá nhiều, dạ dày rất khó chịu, lúc này có thể ăn đậu phộng để cải thiện.

Do trong đậu phộng có chứa thành phần phospholipid nên có thể tạo thành một lớp màng bảo vệ dạ dày và giảm kích thích axit dạ dày.

Ngoài ra, chất xơ thô trong đậu phộng có thể làm sạch ruột, thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải ra khỏi cơ thể và giảm gánh nặng cho dạ dày. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó chịu về đường tiêu hóa thì nên ăn một vài hạt đậu phộng mỗi ngày khi bụng đói, bạn sẽ thấy các triệu chứng của mình thuyên giảm trong 3 tháng liên tục.

HẠ MÂY (Theo aboluowang)