Jungkook (BTS) bị chỉ trích vì chịu diễn trong khai mạc World Cup

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:04, 15/11/2022

Nữ ca sĩ giành giải Grammy - Dua Lipa cũng từng được đồn sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup 2022 nhưng cô phủ nhận.

Jungkook (BTS) đã xác nhận sẽ góp giọng trong bài hát chính thức của FIFA World Cup Qatar 2022 và sẽ biểu diễn tại lễ khai mạc.

Jungkook (BTS) bị chỉ trích vì chịu diễn trong khai mạc World Cup-1

Trước đó, em út BTS đã đến Qatar để ghi hình. Nhóm BTS cũng có hợp đồng quảng cáo với Hyundai vào năm 2018 và đây là một trong những nhà tài trợ chính thức cho sự kiện World Cup 2022.

Những thông tin về Jungkook và World Cup khiến nhiều người hâm mộ phấn khích, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều người lo ngại, thậm chí chỉ trích anh vì đã chấp nhận hợp tác với nước chủ nhà Qatar.

Cụ thể, rất nhiều trang báo cùng tổ chức nhân quyền quốc tế như New York Times, BBC, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền,... đã chỉ trích Qatar về các vấn đề như cấm người đồng tính, quá trình thi công sân vận động World Cup khiến nhiều công nhân tử nạn, phân biệt đối xử với phụ nữ, phát thải carbon...

Nữ ca sĩ giành giải Grammy - Dua Lipa từng được đồn sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup 2022. Tuy nhiên cô bác bỏ thông tin này thông qua Instagram cá nhân, khẳng định cô vẫn cổ vũ cho đội tuyển Anh từ nhà và sẽ chỉ đến Qatar khi họ thực hiện các cam kết về nhân quyền.

Jungkook (BTS) bị chỉ trích vì chịu diễn trong khai mạc World Cup-2
BTS từng tham gia vào nhiều chiến dịch cộng đồng như chống bắt nạt, phát triển bền vững, nâng cao sức khỏe tâm thần,...

Việc Dua Lipa từ chối góp mặt càng khiến làn sóng chỉ trích Jungkook mạnh mẽ hơn. Ngay cả một số người hâm mộ của anh cũng cho rằng việc Jungkook tham dự vào quá trình truyền thông cho World Cup 2022 là không hợp lý.

Jungkook (BTS) bị chỉ trích vì chịu diễn trong khai mạc World Cup-3
Một fan BTS bình luận về thông tin Jungkook biểu diễn tại lễ khai mạc FIFA World Cup Qatar 2022: "Đây là một thành tựu tuyệt vời đối với nghệ sĩ. Nhưng các người không thể làm ngơ trước những gì đang xảy ra ở Qatar được?" 

Tuy nhiên, ARMY (tên gọi chung cộng đồng fan BTS) cũng kêu gọi mọi người nên hiểu rằng Jungkook không hoàn toàn có quyền quyết định trong các hợp đồng đối tác. Vậy nên việc để anh gánh mọi "gạch đá" trong trường hợp này dường như quá bất công.

Như Quỳnh
Theo VietNamNet