Luộc thịt đừng cho 3 loại gia vị này, nhiều người không biết khiến thịt bã, mùi nồng không ngon

Gia đình - Ngày đăng : 08:14, 13/11/2022

Để có đĩa thịt luộc thơm ngon, bạn hãy chú ý đến những điều dưới đây.

Thịt luộc là món ăn ngon, dễ làm được nhiều người yêu thích. Thông thường, để khử mùi hôi và giúp thịt thơm ngon hơn, ngoài việc sơ chế, nhiều người sẽ cho thêm gia vị vào luộc chung với thịt.

Việc cho thêm gia vị sẽ khiến thịt đậm đà, khử mùi hôi. Tuy nhiên, nếu không chọn đúng loại gia vị, món ăn sẽ có mùi lạ, không còn ngon.

Dưới đây là 3 loại gia vị mà bạn không nên cho vào nồi thịt luộc.

Hạt tiêu

Luộc thịt đừng cho 3 loại gia vị này, nhiều người không biết khiến thịt bã, mùi nồng không ngon-1

Hạt tiêu có vị cay nồng, giúp các món ăn thêm thơm ngon. Tuy nhiên, bạn không nên cho hạt tiêu vào nồi luộc cùng thịt. Mùi vị quá mạnh của hạt tiêu có thể lấn át đi hương vị nguyên bản của thịt lợn.

Ngoài ra, hạt tiêu có thể khiến miếng thịt lợn bị khô cứng, giảm độ mềm ngon.

Rượu nấu ăn

Luộc thịt đừng cho 3 loại gia vị này, nhiều người không biết khiến thịt bã, mùi nồng không ngon-2

Một số người sử dụng rượu nấu ăn để khử mùi tanh và làm dậy vị của món ăn. Tuy nhiên, rượu nấu ăn không phải lựa chọn thích hợp nhất với món thịt luộc.

Nguyên nhân là do khi luộc thịt chúng ta sẽ đậy kín nắp vung, nếu thêm rượu nấu ăn thì mùi rượu sẽ không thể bay hơi được và đọng lại trong nồi. Mùi rượu kết hợp với mùi tanh vốn có của thịt sẽ làm món ăn có vị lạ, không thơm ngon.

Sơn tra

Luộc thịt đừng cho 3 loại gia vị này, nhiều người không biết khiến thịt bã, mùi nồng không ngon-3

Quả sơn tra (táo gai) được dùng nhiều trong các món ăn, đặc biệt là món hầm. Trong quả sơn tra có chứa một lượng lớn axit hữu cơ cùng lipase giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy protein cùng các chất béo, làm thịt nhanh mềm hơn.

Tuy nhiên, sơn tra sẽ thích hợp với các loại thịt giàu protein, chất béo như thịt bò. Còn với thịt lợn, bạn không nên sử dụng loại gia vị này, đặc biệt là trong món thịt lợn luộc.

Việc cho sơn tra vào luộc cùng thịt sẽ khiến thịt bị chua, có mùi lạ, ăn mất ngon.

Theo Xe và thể thao