Huấn luyện viên thứ 5 ở Premier League bị sa thải

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:27, 07/11/2022

Ralph Hasenhuttl trở thành huấn luyện viên (HLV) thứ 5 ở giải Ngoại hạng Anh bị sa thải, ngay sau thất bại 1-4 của Southampton trước Newcastle ở vòng 14 Premier League tối 6/11.

"Southampton có kế hoạch sa thải Hasenhuttl trong giai đoạn Premier League nghỉ thi đấu nhường chỗ cho World Cup 2022, hoặc trước trận gặp Liverpool (12/11). Tuy nhiên, động thái được đưa ra sớm sau trận thua Newcastle", tờ The Athletic tiết lộ.

Huấn luyện viên thứ 5 ở Premier League bị sa thải - 1

HLV Ralph Hasenhuttl nhận trát sa thải từ Southampton sau trận thua 1-4 trước Newcastle (Ảnh: Getty).

"Chiếc ghế của chiến lược gia người Áo tại Southampton đã không còn sau trận thua thứ 8 trong 14 trận, khiến đội bóng của ông ấy nằm trong nhóm ba đội cuối bảng.

Việc họ chỉ giành được 17 điểm kể từ tháng Ba là một thước đo cho sự tụt dốc kéo dài, với ban lãnh đạo đã quyết định thực hiện một sự thay đổi, mặc dù với tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc nên chính thức sa thải trước hay trong khi World Cup diễn ra", tờ Dailymail xác nhận.

Ông Hasenhuttl trở thành HLV thứ 5 mất việc ở Premier League mùa này sau Scott Parker (Bournemouth), Thomas Tuchel (Chelsea), Bruno Lage (Wolves) và Steven Gerrard (Aston Villa).

Premier League nổi tiếng là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Mùa trước, 10 HLV bị sa thải gồm Dean Smith (Aston Villa), Nuno Santo (Tottenham), Daniel Farke (Norwich), Steve Bruce (Newcastle), Xisco Munoz, Claudio Ranieri (Watford), Ole Gunnar Solskjaer (Man United), Rafa Benitez (Everton), Marcelo Bielsa (Leeds United) và Sean Dyche (Burnley).

Huấn luyện viên thứ 5 ở Premier League bị sa thải - 2

Southampton đã rơi xuống vị trí 18 trên bảng xếp hạng sau 14 vòng đấu (Ảnh: Getty).

Với trận thua "Chích chòe" tối 6/11, Southampton đã rơi xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League với 12 điểm sau 14 trận đã đấu. Họ mới giành được 3 chiến thắng từ đầu mùa và có tới 8 trận thua.

Hasenhuttl được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng "The Saints" vào tháng 12/2018 và gắn bó với CLB này từ đó đến nay. Thành tích của vị HLV 55 tuổi không quá nổi bật khi Southampton thường xuyên xếp ở nửa dưới BXH Premier League.

Hasenhuttl cùng Southampton từng trải qua hai trong số những trận thua đậm nhất lịch sử Premier League trong thời gian cầm quyền, với tỷ số 0-9 trước Leicester City năm 2019 và Man Utd năm 2021.

Sông Lam