Barca vs Almeria: Thắng để chia tay Pique

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:00, 05/11/2022

Barca hướng đến 3 điểm trước Almeria để gây áp lực cho đối thủ Real Madrid, đồng thời cũng như món quà chia tay trung vệ Gerard Pique.

Gerard Pique vừa bất ngờ xác nhận chia tay Barcelona và cuộc chiến với Almeria là trận đấu cuối cùng của anh với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp.

Pique chọn ra đi khi mùa giải đang diễn ra vì anh không muốn trở thành cầu thủ dự bị cho đến khi kết thúc mùa giải.

Barca tiếp Almeria là trận đấu chia tay Pique

Sau giai đoạn nghỉ World Cup, Barca đồng loạt đón Christensen, Ronald Araujo khiến Pique chỉ là giải pháp dự bị của dự bị ở hàng phòng ngự.

Trong thời gian qua, khi Barca tổn thất nhân sự vì chấn thương, Pique phải hoạt động liên tục. Đáp lại là những chỉ trích mà anh đối mặt khi CLB xứ Catalunya thất bại.

Pique quyết định dừng lại trong trận đấu cuối cùng của Barca trên sân nhà Nou Camp trước khi nghỉ World Cup 2022, gặp Almeria.

Một trận đấu để tôn vinh Pique, cũng là cơ hội giúp Barca có 3 điểm và tạm lên ngôi đầu bảng La Liga.

Barca đang cùng Real Madrid đua tranh quyết liệt vị trị dẫn đầu, khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm.

Ở vòng 13 La Liga, Real Madrid phải đá derby không mấy dễ chịu trước Rayo Vallecano. Chiến thắng trước Almeria là cách để Barca gây áp lực cho đội ĐKVĐ bóng đá Tây Ban Nha.

Trong trận đấu cuối cùng của mình, Pique sẽ đá cặp trung vệ với Jules Kounde. Hiện tại, Eric Garcia, Araujo và Christensen đều chưa thể thi đấu.

Ở giữa sân, Frenkie de Jong nhiều khả năng phải ngồi dự bị sau một loạt trận đá chính. Raphinha có cơ hội trở lại đội hình xuất phát sau pha kiến tạo giúp Barca thắng Valencia vòng đấu trước.

Với Lewandowski có phong độ cao về thể lực tốt nhất, Barca hướng đến chiến thắng tưng bừng trước Almeria để làm quà chia tay Pique.

Lực lượng:

Barca: Eric Garcia, Christensen, Kessie, Sergi Roberto, Memphis Depay, Araujo chấn thương.

Almeria: Ivan Martos, Nieto chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Bellerin, Kounde, Pique, Balde; Gavi, Busquets, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Ousmane Dembele.

Almeria (4-2-3-1): Fernando Martinez; Mendes, Ely, Babic, Akieme; Melero, De la Hoz; Baptistao, Robertone, Embarba; Toure.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 2 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3 3/4

Dự đoán: 3-0.

Thành tích đối đầu:

Phong độ của Barca:

Phong độ của Almeria: