52% người dùng Việt ưa thích lựa chọn thương hiệu Việt

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 13:10, 01/11/2022

Theo khảo sát hành vi tiêu dùng trực tuyến của người dùng khu vực Đông Nam Á của Lazada và Milieu Insight năm 2022, 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt.
thuong-hieu-viet.png
52% người dùng Việt ưa thích lựa chọn thương hiệu Việt

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục dành sự ưu tiên nhiều hơn đối với các thương hiệu nội địa, đặt lòng tin nơi thương hiệu Việt nhiều hơn. Xu hướng này được cho là tất yếu khi các thương hiệu nội địa Việt Nam ngày càng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng, nguồn gốc xuất xứ cùng giá thành phù hợp trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu.

Ngoài ra, các thương hiệu nội địa cũng tích cực đổi mới sáng tạo, mang đến các sản phẩm phù hợp và ứng dụng cao cho người Việt. Đơn cử như trong Lễ hội mua sắm 9-9 và 10-10 trên sàn thương mại điện tử Lazada, nhiều thương hiệu thời trang, làm đẹp, du lịch của Việt Nam đã lọt top các thương hiệu được yêu thích nhất trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada.

Khảo sát cũng đưa ra dự đoán quý 4 năm nay sẽ là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm vì có nhiều lễ hội quan trọng diễn ra. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho các dịp lễ hội và chuẩn bị cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ, có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12. Trong đó, nhu cầu mua các mặt hàng về làm đẹp, thời trang, điện tử, nội thất nhà cửa, thực phẩm được dự đoán sẽ tăng cao.


HAI LAM (tổng hợp)