Người đàn ông Trung Quốc nhập viện vì 'trả đũa' con cua

Ẩm thực - Ngày đăng : 11:29, 27/10/2022

Người đàn ông họ Lu (Chiết Giang, miền đông Trung Quốc) bị nhiễm trùng nặng sau khi ăn một con cua sống, theo SCMP.

Trước đó, hồi tháng 8, cả gia đình có chuyến đi chơi ở gần suối. Khi chứng kiến cảnh con gái bị một con cua cỡ nhỏ lấy càng quắp vào thịt, ông bố đã tức giận và bỏ luôn loài giáp xác này vào miệng nhai.

Người đàn ông cho biết mình làm vậy để "trả đũa" vì con vật đã gây đau đớn cho con gái mình.

Người đàn ông Trung Quốc nhập viện vì trả đũa con cua-1
Hai tháng sau khi ăn con cua sống, người đàn ông phải nhập viện điều trị. Ảnh: Handout.

Hai tháng sau, người đàn ông phải đến bệnh viện địa phương điều trị với triệu chứng là đau lưng nghiêm trọng và kéo dài.

Theo kết quả kiểm tra, bác sĩ nhận thấy phần ngực, bụng, gan và hệ tiêu hóa đều có dấu hiệu bị tổn hại nhưng không thể xác định nguyên nhân gây ra.

Cho đến khi vợ của Lu nhớ lại sự cố ăn cua, các bác sĩ mới xác định được nguồn cơn của cơn đau.

"Chúng tôi liên tục hỏi anh ấy có nhớ đã ăn phải món gì gây dị ứng hay dễ đau bụng hay không và còn liệt kê ra. Anh ấy đều phủ nhận", bác sĩ Cao Qian, giám đốc khoa hệ tiêu hóa của bệnh viện Sir Run Run Shaw ở Hàng Châu, cho biết.

Sau khi vợ đề cập đến vụ việc, Lu thừa nhận với các bác sĩ rằng anh đã nuốt một con cua sống cỡ nhỏ.

"Khi được hỏi lý do tại sao, người đàn ông trả lời rằng muốn trả thù cho con gái", bác sĩ Cao nói.

Người đàn ông Trung Quốc nhập viện vì trả đũa con cua-2
Bác sĩ Cao Qian trả lời truyền thông địa phương về vụ việc. Ảnh: Toutiao.

Một cuộc xét nghiệm máu sau đó cho thấy Lu bị nhiễm ít nhất ba loại ký sinh trùng. Hiện, người này đã hồi phục sau khi điều trị nhưng vẫn cần tái khám.

Các món cua sống vốn phổ biến ở miền đông Trung Quốc, đặc biệt là ở các tỉnh Thượng Hải, Chiết Giang và Giang Tô, nơi nổi tiếng với món “cua say”.

Con cua vẫn còn tươi sẽ được ướp với rượu và gia vị trong nhiều vị, được cho rằng để con vật "say" trước khi được lên đĩa, phục vụ thực khách.

"Về mặt khoa học, ăn chín uống sôi vẫn được khuyến khích, hoặc ít nhất phải qua rượu sát khuẩn, tiêu diệt bớt ký sinh trùng và vi khuẩn thay vì ăn con vật còn sống nguyên. Nhưng đồ uống có cồn cũng không thể tiêu diệt hết, vì vậy cách thức đó cũng không an toàn 100%", bác sĩ Cao nói thêm.

Năm 2020, một phụ nữ ở Hàng Châu nhiễm ít nhất 6 ký sinh trùng và suy hô hấp trong 6 tháng sau khi ăn 30 con cua sống.

Cô cho biết mình đang học theo một bài thuốc dân gian mà cô tin rằng sẽ giúp xương chắc khỏe bằng cách giã cua sống thành miếng nhỏ, ngâm trong rượu gạo rồi ăn sống.

Theo Zing