Thịt in 3D hoàn toàn từ rau củ

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 14:13, 26/10/2022

Một công ty ở Israel đã phát minh ra chiếc máy in ra những miếng thịt 3D với thành phần hoàn toàn từ rau củ.

Công ty này đã gọi vốn được gần 200 triệu USD và kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm.

Chiếc máy in có tên là Angus. Trên màn hình, bạn có thể chọn một miếng thịt bít tết mà bạn ưa thích, tùy thuộc vào vị trí trên con bò, độ mềm, vân mỡ và tỷ lệ chất béo. Sau đó chiếc máy sẽ tiến hành in ra miếng thịt đúng như bạn mong muốn, với thời gian chỉ 15 - 20 phút.

"Chúng tôi đã nghiên cứu về thịt suốt 2 năm qua. Thành phẩm của máy in 3D này là thịt có cấu trúc gần giống y hệt các thớ thịt động vật, với mùi vị không thua kém những miếng bít tết hảo hạng, nhưng làm hoàn toàn từ thực vật", ông Eschar Ben Shitrit, Nhà đồng sáng lập công ty Redefine Meat, cho biết.

Công nghệ này thuộc về công ty Redefine Meat ở Israel. Ngoài những miếng bít tết, công ty này còn in được nhiều sản phẩm giống thịt khác, với thành phần từ protein đậu nành và đậu hà lan, củ dền, men dinh dưỡng và dầu của cùi dừa.

Thịt in 3D hoàn toàn từ rau củ - Ảnh 1.

Ngoài những miếng bít tết, công ty Redefine Meat còn in được nhiều sản phẩm giống thịt khác. (Ảnh minh họa: thenewmeatco.com)

Công ty Redefine Meat mới đây đã có vòng gọi vốn đầu tiên và gọi được 170 triệu USD. Ngoài ra, startup này còn ký kết hợp đồng với nhà nhập khẩu thịt cao cấp Giraudi để đặt chân vào thị trường thực phẩm châu Âu.

"Chúng tôi đang hướng tới sản lượng in 15 tấn thịt một ngày. Chỉ 10 năm nữa, tôi cho rằng thịt làm từ thực vật sẽ đóng vai trò quan trọng trong ngành thực phẩm", ông Eschar Ben Shitrit, Nhà đồng sáng lập công ty Redefine Meat.

Redefine Meat không phải là công ty đầu tiên gia nhập lĩnh vực thịt thực vật. Trước đó, những cái tên lớn khác như Beyond Meat và Nestle cũng đã gây dựng được thị trường riêng. Tuy nhiên, họ mới chỉ tập trung vào phân khúc miếng thịt kẹp trong bánh burger và nhắm tới phân phối cho các hàng ăn nhanh.

Redefine Meat in những miếng bít tết với giá thành cao hơn, khoảng 40 USD một kg thịt. Hiện những miếng thịt in từ máy 3D này đang có mặt tại hơn 1.000 nhà hàng ở Israel, Anh, Hà Lan và Đức.

(Theo VTV)