Từ nhà hàng xóm về, chồng đột ngột giao hết tài sản cho vợ giữ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:42, 21/10/2022

Nghe chồng nói sẽ giao tài sản cho vợ giữ mà tôi tỉnh ngủ.

Ngay sau hôm cưới, chồng bảo nhà cửa ông bà nội đã xây cho. Về sau tiền chúng tôi làm ra chỉ để tiết kiệm và chi tiêu hằng ngày. Tiền lương của tôi mỗi tháng được hơn 10 triệu, vừa đủ để chi tiêu sinh hoạt. Còn tiền lương của chồng sẽ gửi mẹ chồng mua vàng và để bà giữ, vì nhà có két sắt.

Vợ chồng mới cưới, tôi chưa có kinh nghiệm về việc giữ kinh tế gia đình nên thấy những lời chồng nói cũng hợp lý. Trước mắt để mẹ chồng giữ tiền tiết kiệm giúp chúng tôi cũng tốt. Tôi biết tính mẹ chồng rất sòng phẳng rõ ràng, bà chỉ có cho con cháu chứ tuyệt đối không có chuyện lấy tiền của các con.

Tối hôm kia, anh hàng xóm sang mời chồng tôi qua dùng bữa tối. Dù đang ăn cơm nhưng chồng tôi vẫn bỏ đũa bát và sang đó nhậu. Không hiểu hai người ăn uống kiểu gì mà đến tận nửa đêm chồng tôi mới về nhà.

Lúc trở về, chồng dựng tôi dậy nói chuyện, nghe chồng nói sẽ giao thẻ lương cho vợ giữ mà tôi tỉnh ngủ. Anh bảo vợ chồng hàng xóm luôn miệng khen tôi là vợ hiền dâu thảo, chồng tôi thật may mắn mới lấy được vợ đảm. Tôi đối xử với mọi người xung quanh cũng rất tốt. Có được người vợ đạo đức và đảm đang, chồng tôi cần phải trân trọng.

Chồng bảo có "viên ngọc quý" trong nhà, vậy mà từ trước đến nay anh ấy không hay biết. Anh bảo rất hãnh diện khi được nghe những lời khen về vợ. Sau đó, chồng bất ngờ giao thẻ lương cho tôi. Anh bảo hiện tại mẹ chồng đang cất hộ 20 cây vàng, tuần sau được nghỉ, chồng sẽ qua đó lấy về cho vợ giữ.

Tôi không ngờ chỉ vài lời nói của hàng xóm mà tôi được chồng tin tưởng giao toàn bộ tài sản. Từ trước đến nay, tôi chỉ quen giữ số tiền nhỏ, chưa bao giờ được cầm nhiều tiền. Sắp tới chồng giao cho vợ tài sản quá lớn, tôi sợ mình không đảm nhận nổi.

Nhưng tôi không muốn để tuột mất cơ hội được nắm giữ kinh tế gia đình. Tôi rất mong mọi người chia sẻ cho chút bí quyết giữ tiền vàng và có nên đầu tư vào bất động sản không?

Theo phunuvietnam.vn