4 sự thật về trà sữa mà nhiều người thường bỏ qua

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 08:49, 20/10/2022

Trà sữa tuy không có lợi cho sức khỏe nhưng việc uống có chừng mực sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Dưới đây là 4 sự thật về trà sữa mà nhiều người thường bỏ qua.

Có nhiều đường

Các loại trà sữa ngọt thông thường trên thị trường có lượng đường từ 11-65 gram/cốc, trong khi đó lượng đường hằng ngày cơ thể cần không quá 50 gram.

Cơ thể con người nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ dễ dẫn đến sâu răng và béo phì. Bệnh béo phì sẽ làm gia tăng các bệnh lý khác như đường huyết cao, tiểu đường, lipid máu cao.

Hàm lượng chất béo cao

Hàm lượng chất béo trong trà sữa tương đối cao nhưng không có nghĩa là hàm lượng này vượt quá tiêu chuẩn một cách nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chúng ta nên bổ sung tất cả các chất béo trong các khẩu phần ăn hằng ngày khác, không nên chỉ uống trà sữa.

Ảnh hưởng đến sinh sản

Lưu ý một số loại trà sữa quá nhiều axit béo chuyển hóa không nên uống quá nhiều. Bởi sau khi các axit béo chuyển hóa trong trà sữa vào cơ thể sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa axit béo, trường hợp này dễ dẫn đến các bệnh tim mạch, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Trà sữa có chứa caffein

Trên thực tế, trà sữa có chứa caffeine, chỉ cần uống có chừng mực sẽ không gây hại cho cơ thể con người.

Theo lời khuyên sức khỏe mới nhất, đối với một người trưởng thành trung bình, lượng caffein nạp vào cơ thể mỗi ngày không được vượt quá 400mg, đối với phụ nữ mang thai và thanh thiếu niên thì không nên tiêu thụ hoặc giảm một nửa lượng.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)