Hoa Linh Lan trắng: Ý nghĩa, hình ảnh, cách trồng, chăm sóc tại nhà

Vận may - Ngày đăng : 08:24, 11/10/2022

Hoa Linh Lan trắng đại diện cho sự ngọt ngào, thuần khiết. Tìm hiểu nguồn gốc, ý nghĩa, phân loại hoa Linh Lan trắng. Tổng hợp 5 hình ảnh đẹp về hoa Linh Lan trắng.

Hoa Linh Lan hay còn gọi là hoa chuông trắng có hình dáng như những chiếc chuông xinh đẹp lại thêm hương thơm ngọt ngào và quyến rũ, hoa Linh Lan được nhiều người ưa chuộng.

Ngoài ra hoa còn mang lại ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, sự thuần khiết. Cách trồng và chăm sóc cây Linh Lan như thế nào? Theo chân Bách hóa XANH để tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Hoa Linh Lan là gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa hoa linh lan trắng

Hoa Linh Lan trắng hay hoa chuông trắng có nguồn gốc ở khu vực ôn đới mát tại Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Hoa có màu trắng và hình giống như một quả chuông, hoa có mùi thơm ngọt ngào và quả linh lan có màu đỏ, mọng nước. Hoa Linh Lan có rất nhiều tên gọi khác nhau như: Hoa Lan Chuông, May bells, Our Lady’s tears, Mary’s tears,...

su-tich-y-nghia-cach-trong-va-cham-soc-hoa-linh-lan-202107222152367497.jpg
Cây hoa Linh Lan là gì?

Linh Lan trắng trong tình yêu tượng trưng cho một lời xin lỗi ngọt ngào và đầy những chân thành. Những cặp đôi đang yêu nhau nhưng giận hờn, họ thường hay tặng những đóa hoa Linh Lan để bày tỏ sự chân thành và lời xin lỗi sâu sắc đến đối phương vì đã lỡ làm họ buồn hay rơi nước mắt vô cớ.

Hoa Linh Lan trắng như một biểu tượng may mắn trong cuộc sống vì màu sắc thuần khiết, hương thơm ngào ngạt thu hút sự may mắn trong đời.

Những người yêu thích hoa Linh Lan thường là những người cởi mở, vui vẻ và ngọt ngào, ngoài ra bạn là người rất sáng tạo trong công việc và có một chính kiến rõ ràng, lối sống và con đường bạn chọn rất khác biệt và chính sự khác biệt đó tạo nên một con người độc lập, mạnh mẽ.

Đặc điểm, phân loại hoa Linh Lan trắng

Hoa Linh Lan có chiều cao khoảng tầm 15 - 30cm, trên cành hoa có 5 - 15 hoa trên đỉnh ngọn, lá cây có hình như chiếc lưỡi liềm dài và có màu xanh đậm.

Hoa Linh Lan trắng thuộc loài lưu niên thân thảo sống lâu năm, hay mọc ở dưới bóng râm những cây sồi hay bên những dòng nước, bờ suối mát.

Mỗi cây hoa linh lan trắng chỉ có duy nhất một cặp nhánh mà trên mỗi nhánh mang những chiếc lá thuôn dài với một chùm hoa nở rộ rất đẹp. Những đóa hoa trắng nhỏ, xinh xắn và mang hương thơm ngọt ngào, quyến rũ và cuốn hút.

su-tich-y-nghia-cach-trong-va-cham-soc-hoa-linh-lan-202107222154164395.jpg
Đặc điểm hoa Linh Lan

Hoa Linh Lan sẽ chỉ khoe sắc vào khoảng thời điểm vào xuân, khí trời lúc này se se lạnh nhưng pha chút cái nắng ấm áp, ông bà ta ngày xưa quan niệm rằng mùa xuân là mùa của sự sung túc, hạnh phúc tràn đầy.

Linh Lan ở phương Tây được xem là biểu tượng Chúa phục sinh vì họ quan niệm rằng hoa Linh Lan mọc lên từ nước mắt của Đức mẹ dưới chân Thánh giá.

2. Tác dụng của hoa Linh Lan trắng

su-tich-y-nghia-cach-trong-va-cham-soc-hoa-linh-lan-202107222155151213.jpg
Tác dụng của hoa Linh Lan trắng

Hương thơm ngọt ngào, dễ chịu của hoa Linh Lan còn được sử dụng làm nước hoa hoặc tinh dầu thảo dược. Đặc biệt tinh dầu thảo dược được chiết xuất từ hoa Linh Lan có công dụng điều trị chứng bệnh mất trí nhớ rất hiệu quả.

3. Cách trồng và chăm sóc hoa Linh Lan trắng

Cách trồng hoa Linh Lan trắng tại nhà

Thông thường có hai cách trồng, một là bạn sẽ gieo hạt và hai là bạn sẽ lấy giống cây con rồi trồng để phát triển nhanh. Đa số mọi người đều sẽ chọn cách số hai để cây phát triển nhanh chóng.

Bạn sẽ đem giống cây hoặc hạt gieo vào đất ẩm, tưới nước đều đặn buổi sáng và chiều để cây phát triển tốt. Lưu ý không nên trồng cây ở vùng đất khó thoát nước, việc trồng như vậy sẽ làm cây bị úng và nhanh chết.

Hoa Linh Lan sống tốt là ở những vùng có khí hậu mát, không quá nắng cũng không quá mưa. Cây chưa phát triển thì bạn nên để cây ở nơi có ánh sáng mặt trời nhưng không quá gay gắt, khi nào cây phát triển toàn diện thì bạn có thể đem trực tiếp ra ngoài trời.

Hoa Linh Lan thường sẽ nở vào tháng 5 hoặc tháng 6, thời tiết lúc này chưa quá nắng gắt hoặc mưa nhiều, bạn lưu ý nhé chuyện bạn trồng hoa và năm đầu tiên không ra hoa là chuyện bình thường bạn nhé!

Thường xuyên quan sát, cây bị héo lá hoặc bị sâu chỗ nào thì lập tức cắt bỏ và khắc phục ngay để tránh tình trạng lây lan.

su-tich-y-nghia-cach-trong-va-cham-soc-hoa-linh-lan-202107222201253323.jpg
Cách trồng và chăm sóc hoa Linh Lan

Cách chăm sóc hoa Linh Lan trắng

Chọn đất trồng tơi xốp, giàu dinh dưỡng và dễ thoát nước nhưng giữ được độ ẩm là ưu điểm để cây phát triển nhanh chóng.

Thường xuyên tưới nước đều đặn để cây hấp thụ tốt và sinh trưởng nhanh chóng. Lưu ý việc tưới nước cho những cây con thì bạn chỉ nên tưới xung quanh gốc cây, không nên tưới trực tiếp từ trên xuống nhé!

Bón phân thường xuyên tầm 2 tuần/lần cho cây nhanh phát triển và lưu ý ngưng bón phân khi cây đã ra hoa nhé bạn!

hoa-linh-lan-trang-y-nghia-hinh-anh-cach-trong-cham-soc-tai-nha-202207191640494983.jpg
Cách chăm sóc hoa Linh Lan trắng

Lưu ý khi trồng và chăm sóc hoa Linh Lan trắng

Bạn có thể tìm mua hoa Linh Lan trực tiếp bằng cách ra các cửa hàng bán hạt giống cây trồng hoặc những nơi bán cây trồng xung quanh bạn để mua, lưu ý nên chọn những cửa hàng uy tín, chất lượng để thành phẩm của mình đạt chuẩn nhé bạn. Ngoài ra bạn có thể đặt trên các web bán giống cây trồng uy tín nhé bạn.

su-tich-y-nghia-cach-trong-va-cham-soc-hoa-linh-lan-202107222202304349.jpg
Mua hoa Linh Lan ở đâu và giá bao nhiêu?

Giá thành cho hoa Linh Lan rất cao, sở dĩ loài hoa này một năm chỉ nở rộ một lần rất hiếm và tuổi thọ của Linh Lan ngắn vì nó mỏng manh, việc đạt được chất lượng chuẩn và bảo quản ra đến thị trường thì rất khó khăn.

Một bó hoa từ 100 - 200 cành được nhập khẩu có giá dao động từ 18 - 30 triệu đồng/bó tùy từng thời điểm. Giá củ hoa thì thường dao động khoảng 400.000đồng/ 10 chùm có rễ. Mầm hoa bán lẻ thì có giá 50.000đồng/củ.

Bách hóa XANH hy vọng qua bài viết này bạn có thêm nhiều kiến thức về hoa Linh Lan và nhanh chóng trồng cho mình một vườn hoa Linh Lan thật đẹp bạn nhé!

4. 5 hình ảnh đẹp về hoa Linh Lan trắng

hoa-linh-lan-trang-y-nghia-hinh-anh-cach-trong-cham-soc-tai-nha-202207191646148924.jpg
Hoa Linh Lan trắng trong chậu
hoa-linh-lan-trang-y-nghia-hinh-anh-cach-trong-cham-soc-tai-nha-202207191646405993.jpg
Vẻ đẹp thuần khiết của hoa Linh Lan trắng
hoa-linh-lan-trang-y-nghia-hinh-anh-cach-trong-cham-soc-tai-nha-202207191647126794.jpg
Hoa Linh Lan trắng nở rộ
hoa-linh-lan-trang-y-nghia-hinh-anh-cach-trong-cham-soc-tai-nha-202207191647374223.jpg
Bó hoa Linh Lan trắng
hoa-linh-lan-trang-y-nghia-hinh-anh-cach-trong-cham-soc-tai-nha-202207191648048117.jpg
Hoa Linh Lan trắng cài lên tóc