Biết chồng ngoại tình vợ chẳng thèm đánh ghen vì một lý do

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:44, 07/10/2022

Bây giờ thì tôi đã nghiệm ra, lấy người yêu mình còn hơn lấy người mình yêu là câu nói không bao giờ sai.

Tôi còn nhớ như in ngày đưa anh về ra mắt, bố mẹ tôi phản đối thế nào. Biết anh từng có gia đình, mẹ ngăn tôi qua lại. Nhưng ngày đó tôi nào nghĩ được nhiều. Tôi chỉ tin vào những lời anh hứa hẹn, tin tình yêu màu hồng và rồi cãi lời bố mẹ để cưới anh.

Thấy con gái kiên quyết, bố mẹ cũng phải đành lòng. Nhìn con đi lấy chồng mà nước mắt mẹ rơi, không vui như bao người khác. Tôi cũng phiền lòng nên tự nhủ phải sống thật tốt để mẹ yên tâm.

Anh từng có một đời vợ, từng trải qua nỗi đau khi bị vợ phản bội và lừa tiền, sau đó lại tranh giành quyền nuôi con trai. Tôi tin đó là điều giúp anh trân trọng mối quan hệ hiện tại hơn bao giờ hết.

Biết chồng ngoại tình vợ chẳng thèm đánh ghen vì một lý do-1

Ảnh minh họa. Nguồn: Pxfuel

Hơn 4 năm làm vợ chồng, tôi dành trọn tình yêu cho anh, sinh cho anh hai cô con gái. Mẹ chồng tôi trọng nam khinh nữ nên muốn tôi sinh thêm một cháu trai. Nhưng kinh tế chúng tôi không vững nên tôi không chấp nhận yêu cầu của mẹ. Tôi không ngờ vì chuyện này mà anh giận. Anh nói tôi không biết điều, không tôn trọng người lớn và bày tỏ rằng bản thân anh cũng muốn có con trai để nối dõi.

Tôi càng không ngờ hơn là việc mình kiên quyết không sinh con thứ ba lại khiến anh quay về với vợ cũ. Anh kiếm cớ đến thăm con trai đầu của mình rồi qua lại với cô ta.

Không biết người phụ nữ dùng chiêu trò gì để dụ dỗ anh, khiến anh một lần nữa si mê cô ấy. Những chuyến công tác anh nói thực ra là đến nhà vợ cũ ăn nằm với cô ta, chơi với con trai của anh.

Tôi thực sự không dám tin cho đến khi đọc được tin nhắn trong điện thoại anh gửi cô ta. Anh còn gửi một số tiền lớn để nuôi con trai của mình theo yêu cầu của vợ cũ. Trong khi hai cô con gái của anh, anh chẳng bao giờ mua cho một món đồ chơi. Còn mẹ chồng tôi, bà thể hiện rõ sự thiên vị. Bà công khai gửi tiền cho cháu đích tôn nhưng chưa từng cho cháu gái một xu dù cháu ốm nằm viện. Bà làm vậy để tôi thấy rằng việc không sinh cháu trai cho bà là sai trái.

Hôm đó, khi tôi đang đưa con đi chơi thì phát hiện anh chở vợ cũ và con. Trời xui đất khiến chúng tôi “đụng mặt” nhau ở khu vui chơi trong thành phố. Nhìn anh quấn quýt với họ, tôi chán nản thậm chí không còn muốn đánh ghen.

Thấy tôi, anh có chút giật mình rồi vội vàng chạy lại giải thích nhưng tôi đâu bận tâm. Tôi chỉ cười: “Anh cứ đi chơi với vợ cũ và con trai, em đưa hai con đi chơi, tối về nói chuyện”.

Sự tình ngày hôm nay khiến tôi không còn muốn nghe lời giải thích hay đánh ghen nữa. Việc anh ngoại tình với người đàn bà từng lừa dối, phản bội mình chính là sự xúc phạm lớn đối với tôi. Cuối cùng sau bao nhiêu năm hết lòng vì chồng con, tôi cũng không thể thay thế một người phụ nữ bạc tình.

Tối hôm đó, tôi lặng lẽ kí vào đơn ly hôn rồi để sẵn lên bàn, chấp nhận làm mẹ đơn thân nuôi hai cô con gái. Nếu anh cần con trai, mẹ anh cần cháu đích tôn, tôi hi vọng anh có thể quay về bên vợ cũ, gây dựng lại gia đình anh từng đánh mất. Còn tôi có lẽ chỉ là người thừa trong cuộc hôn nhân này. Ra đi là lựa chọn tốt nhất cho tôi...

Theo Vietnamnet