Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!

Gia đình - Ngày đăng : 22:00, 05/10/2022

Không ít cô gái đã bị nhà trai ghét sẵn trước khi về ra mắt, nhưng đến mức như "xúc đất đổ đi" thế này thì...

Ra mắt nhà bạn trai, đối với các cô gái là chuyện rất hệ trọng, thậm chí có thể gây lo lâu căn thẳng khi phần lớn đều không biết làm cách nào để lấy lòng nhà chồng tương lai. Nếu nhà bạn trai lịch sự, tốt tính thì không sao, nhưng có không ít cô gái trước khi về ra mắt đã bị nhà bạn trai ghét vì những quan điểm riêng của gia đình họ. Thế nhưng đến mức như “xúc đất đổ đi” thì đúng là quá đáng thương!

Một nữ dân mạng mới đây đã tâm sự về trường hợp ra mắt vô cùng cay cú khiến cô chỉ biết cười ngậm ngùi cho cuộc tình dự đoán sớm có cái kết lãng xẹt của mình. Cô kể:

“Mình năm nay 25.Mình thì cuộc sống gia đình bình thường, bản thân cũng không phải quá xinh xắn cũng không phải là xấu, công việc thì tạm gọi ổn đinh với mức lương trung bình 1 tháng quanh mức 18tr (mình đang nói ra để cho mọi người biết qua về mình). Mình cũng khá chăm chỉ và cố gắng, việc nhà mình cũng biết làm… Nói chung, mình ổn và cũng không có phốt hay điều tiếng gì.

Yêu anh người yêu mới 1 năm thôi, nhưng bố mẹ người yêu không thích mình, đơn giản vì nhà anh có điều kiện. Mình thì yêu anh cũng chẳng xin anh đồng nào hay cũng không để ý đến gia đình anh giàu có như thế nào, vì mình cũng đã tự lập được, tự lo được cho bản thân, cũng không muốn mang tiếng là ham tiền.

Chỉ mới thứ 7 tuần vừa rồi là lần đầu tiên mình về ra mắt bố mẹ anh vì nhà anh ở HN. Cũng hứa hẹn nhiều lần mà không qua được, nay mới qua được. Mọi thứ cũng khá bất ổn, vì bố mẹ anh không thích mình nên không hỏi gì mình hiểu. Ngồi chơi nói chuyện được 10 phút xong thì mình xin về (Cơ bản thấy bố mẹ anh không nói gì nên có lẽ mình nên thôi). À, trước khi vào nhà mình cũng có mua ít hoa quả trái cây nhập và 1 chai rượu để biếu bố anh gọi làm quà ra mắt, gì thì gì chứ mình vẫn phải lịch sự. Lúc mẹ anh nhận quà còn: “Không dám, quý hoá quá mới nhận được quà nhỉ? Yêu 1 năm rồi mà giờ mới về ra mắt!”

Mình đã khó chịu từ ngay lúc ấy rồi, từ lúc cà khịa ấy. Đến lúc xong mình về, mình chưa kịp đi khỏi nhà, mới đi được 1 chút thì thấy mẹ anh mang bật lửa ra đốt giấy xong động tác như đuổi vía đi ấy.

Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-1

Mình nhìn lại thì chỉ thấy buồn cười thôi. Có lẽ bố mẹ anh không thích mình thật, dù anh có làm thế nào đi chăng nữa thì có lẽ chúng mình cũng sớm chia tay thôi. Thế nên mình cũng đã đề xuất là nếu cảm thấy không ở được với nhau, không thông cảm với nhau thì thôi, chia tay đi. Anh trả lời là cho anh thời gian suy nghĩ, vì anh cũng hiểu vấn đề rồi.

Nghĩ lại hài hước thật, chả hiểu sao con gái nhà người ta qua chơi đến lúc về lại đốt vía chứ?”

Như vậy, bản thân cô gái là người khá ổn: có học vấn, có sự độc lập về tài chính, nhân sắc không xinh nhưng cũng không xấu. Điều rất đáng trân trọng là từ lúc yêu bạn trai đến nay là 1 năm, cô chưa từng phải lệ thuộc vào một đồng tiền nào của bạn trai. Chỉ có điều, do nhà bạn trai có điều kiện nên bố mẹ anh ngay từ đầu đã không để cô vào mắt, sẵn sàng tư tưởng “không thể cho nó về làm dâu”. Thế nên trong buổi ra mắt nhà anh, cô đã phải chịu 1 sự khinh miệt không đáng có. Dù đã dự đoán trước được phần nào cách đối xử của nhà trai với mình, cô gái vẫn lịch sự khi mang quà cáp không tệ đến ra mắt. Kết cục không những không được đối xử một cách tôn trọng mà lúc ra về, mẹ bạn trai còn làm hành động rất đáng trách là “đốt vía” và đuổi như đuổi vong.

Sau khi đọc tâm sự của cô gái, đa phần dân mạng đều nhận xét cô gái là người có suy nghĩ thoáng, không “chấp” kiểu người bất sự như vậy nên khả năng cao có thể vượt qua lần “tai nạn” này dễ dàng, có chia tay cũng không luyến tiếc. Họ cũng rất chê bố mẹ bạn trai, đặc biệt là người mẹ đã có cách hành xử rất không văn minh.

Một số người chia sẻ hoàn cảnh tương tự và đưa ra cách xử trí của họ nếu lâm vào tình huống của cô gái, phần lớn đều rất hài hước:

Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-2

Một tài khoản chia sẻ tình huống vô cùng bi hài của mình: “Tớ thì không bị đốt vía. Nhưng thời sinh viên, tớ lên phòng ký túc xá chơi, tự nhiên có một bác xông vào nhìn nháo nhác, đến tớ thì dừng lại. Tớ hỏi: “Bác tìm ai ạ? Bác tìm người yêu cho con bác à?” Bác bảo: “Ừ, nhưng không phải cháu là mừng rồi”.

Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-3Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-4Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-5

Cách xử trí rất hài hước của dân mạng: “Nhanh trí vào xin mảnh giấy đốt chung. Bảo cháu cũng đốt chứ không lại gặp nhà người yêu như này thì có mà ở vậy đến già”; “Mai cầm giấy qua đốt trước cổng nhà giải vía nhà đấy luôn e ơi”; “Lại ngồi đốt chung, cháu cũng mới gặp vía nặng lắm bác”...

Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-6Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-7Ngỡ ngàng tôi vừa ra khỏi nhà người yêu, mẹ người yêu mang giấy ra đốt vía!-8

Một số ý kiến khác.

Theo V.A - Vietnamnet