5 loại trái cây nên ăn thường xuyên để bổ sung nước cho cơ thể

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 10:58, 05/10/2022

Những loại trái cây sau không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và enzym mà còn bổ sung nước cho cơ thể.
5 loại trái cây nên ăn thường xuyên để bổ sung nước cho cơ thể
Tham khảo những loại trái cây giàu nước. Ảnh: Food.NDTV

Thiếu nước có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nhau như đau đầu, mệt mỏi, huyết áp thấp, các vấn đề về da,… Cơ thể đủ nước sẽ giúp tất cả các cơ quan hoạt động tốt và cũng hỗ trợ thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vì vậy, việc tiêu thụ nước là vô cùng quan trọng và có lợi cho sức khỏe.

Ngoài uống nước, bạn có thể bổ sung nước cho cơ thể bằng cách ăn các loại trái cây sau:

Táo

Táo chứa gần 86% nước, do đó táo là một loại trái cây tuyệt vời để bổ sung nước cho cơ thể của bạn. 

Táo không chỉ ngon mà tiêu thụ chúng thường xuyên có thể giúp ích cho sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu và nhiều hơn thế nữa. Thêm táo vào một phần của bữa sáng sẽ giúp bạn giữ mức nước trong tầm kiểm soát.

Dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại trái cây cung cấp nước phổ biến. Nó chứa 96% nước, do đó dưa hấu là một loại trái cây yêu thích trong mùa hè để làm dịu cơn khát.

Dưa hấu giúp bổ sung nước cho cơ thể. Ảnh: Food.NDTV
Dưa hấu giúp bổ sung nước cho cơ thể. Ảnh: Food.NDTV

Ngoài chứa nhiều nước, dưa hấu còn chứa vitamin A và C là những loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó dưa hấu còn có hàm lượng calo thấp nên chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo cho những người đang trong hành trình giảm cân.

Đu đủ

Đu đủ là một nguồn cung cấp nước tuyệt vời khác cho cơ thể bởi trong đu đủ chứa 88% nước.

Đu đủ còn chứa nhiều vitamin C, A, E và chất chống oxy hóa. Ăn đu đủ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch, chống lại chứng viêm và hỗ trợ tiêu hóa.

Cam

Cam chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe và một trong số những lợi ích đó là cung cấp nước cho cơ thể.

Cam còn là nguồn vitamin C và kali chất lượng, cam rất tốt để xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Ăn cam sẽ giúp có được làn da sáng và sạch.

Dâu tây

Dâu tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong dâu tây có 91% nước, ngoài ra còn có nhiều chất xơ, mangan, vitamin C và folate,…

Vì dâu tây có nhiều chất xơ nên hỗ trợ tiêu hóa tốt. Nó ngăn ngừa chứng viêm cũng như có thể bảo vệ bạn khỏi các nguy cơ các bệnh lý về tim.

Hương Lê (Theo Food.NDTV)