Nửa tháng chăm sóc chị hàng xóm và cái kết ngoài sức tưởng tượng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:20, 04/10/2022

Thương chị Yến bệnh tật lại không có người thân bên cạnh nên tôi đã chăm sóc, thế mà chị ấy lại cho cả gia tài làm tôi khó nghĩ quá!

Bên cạnh ngôi nhà mà tôi đang thuê có chị hàng xóm tên Yến. Chị năm nay 42 tuổi không chồng con, có công việc ổn định. Chị bảo sẽ đi tìm một nửa của mình, đến khi nào tìm được mới cưới, chị không muốn chọn nhầm chồng.

Ước mơ của chị chưa thành hiện thực thế mà đã đổ sụp khi chị Yến phát hiện bản thân bị ung thư đã di căn. Từ khi bị bệnh chị cũng nghỉ việc ở nhà tập trung chữa bệnh. Bố mẹ chị ấy không còn nữa, chỉ có một người em trai nhưng là em nuôi nên tình cảm không được gắn bó lắm.

Khi biết chị Yến bị bệnh, vợ chồng người em trai cũng thay nhau ra chăm sóc được vài ngày rồi họ kêu bận công việc phải về đi làm. Thế là không ai ở với chị ấy nữa.

Nhìn thấy chị Yến ngày càng gầy và xanh xao, đi lại khó khăn nên ngày nào tôi cũng qua thăm hỏi và mang cháo, pha sữa cho chị ấy. Nửa tháng trước, chị nhập viện gấp. Thương chị ở trong bệnh viện một mình, thế là tôi đã xin nghỉ phép vào chăm nom chị 3 ngày rồi thuê hộ lý giúp chị.

Cứ nghĩ sau đợt điều trị dài ngày đó sức khỏe của chị Yến sẽ bình phục nào ngờ lại tệ hơn. Chị đã xin bệnh viện về nhà nằm và không muốn chữa trị nữa. Vợ chồng tôi bận đi làm, nhưng tôi dặn các con đi học về thì thỉnh thoảng sang nhà xem bác Yến cần lấy nước hay uống sữa thì lấy hộ. Tôi cũng từng giúp chị thuê một bác gái trong xóm qua chăm sóc nhưng chị Yến bảo không quen nên không thoải mái. Chị nhờ tôi đi làm về thì qua giúp chị vệ sinh và thay đồ là được.

Ngày hôm kia, vừa giúp chị uống thuốc xong thì chị Yến cầm tay tôi nói lời cảm ơn, không phải là máu mủ ruột thịt thế mà tôi lại tốt với chị ấy quá. Sức khỏe chị đang rất yếu, nếu tiếp tục điều trị thì sẽ rất tốn kém. Tiền mua ngôi nhà này chị vẫn chưa trả hết, còn nợ 300 triệu nữa. Chị không muốn bán nhà đi để trị bệnh. Chị Yến nói em trai không quan tâm đến người chị bệnh tật nên sẽ không để lại tài sản gì cho em ấy.

Chị Yến muốn tôi trả nốt số tiền nợ nhà kia và sau đó chị sẽ sang tên sổ đỏ cho tôi. Chị có điều kiện là tôi tiếp tục chăm sóc chị tới cuối đời, sau khi chị mất thì đặt bàn thờ trong nhà và hàng năm làm giỗ cho chị. Theo mọi người tôi có nên nhận ngôi nhà và làm những yêu cầu của chị Yến không?

Theo phunuvietnam.vn