Vụ livestream hình ảnh đánh phụ nữ mang bầu: Đối tượng quay clip vừa ra tù

Pháp luật - Ngày đăng : 17:06, 03/10/2022

Quảng Ninh - Sáng 3.10, một lãnh đạo UBND phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, cho biết, đã xác định danh tính người đàn ông livestream cảnh đánh người phụ nữ lan truyền trên mạng xã hội ngày 2.10.
Vụ livestream hình ảnh đánh phụ nữ mang bầu: Đối tượng quay clip vừa ra tù
Ảnh chụp lại từ video

Người đàn ông trong clip là Nguyễn Minh Nh. (sinh năm 1995, trú tại tổ 9, khu 2, phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả). Người phụ nữ mang thai bị đánh trong clip là chị Y. (sinh năm 2001, có hộ khẩu thường trú tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế). Nh. và Y. chưa đăng ký kết hôn nhưng sống với nhau như vợ chồng được vài tháng nay. Cả hai đều không có công ăn việc làm ổn định.

Nh. từng có 2 lần bị xử án tù về tội danh cố ý gây thương tích. Lần đầu Nh. bị xử 36 tháng, nhưng cho hưởng án treo. Lần thứ 2 Nh. bị xử 6 năm tù giam. Nh. mới ra tù về địa phương được vài tháng và thuộc diện đang bị quản thúc.

Diễn biến sự việc được vị lãnh đạo này thuật lại, hôm đó Nh. xin tiền Y. để đi đám cưới, nhưng Y. không cho. Đến khi Nh. đi đám cưới về thì bị Y. cắt áo, dùng mắm tôm đổ vào người rồi dẫn đến cãi cọ và xảy ra xô xát. Nh. đánh Y. và livestream lên mạng xã hội.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, Y. đã được đưa đi bệnh viện ở TP Cẩm Phả khám sức khỏe, khám thai. Theo kết quả kiểm tra sức khỏe ban đầu, Y. chỉ bị xây xước mặt mũi, chân tay do quá trình xô xát với Nh. gây ra, còn thai nhi vẫn ổn định. Hiện Nh. đang đưa Y. đi khám thai trên Hà Nội” - vị lãnh đạo phường này cho biết thêm.

Trước đó ngày 2.10, trên mạng xã hội facebook xuất hiện clip cho thấy người đàn ông đang livestream hình ảnh đánh một người phụ nữ cùng với những tiếng chửi bới, lời lẽ và hành động cục súc.

Nội dung clip cho thấy mục đích livestream để cho gia đình của người phụ nữ xem và cả những người trên Facebook biết.  Người đàn ông nói trong đoạn video rằng khi đi ăn cưới về thì thấy áo của mình bị người phụ nữ dùng kéo cắt rách và bị người phụ nữ cầm mắm tôm ném vào người.

Người phụ nữ bị người đàn ông liên tiếp đánh vào đầu, hành hung trong phòng, bị người đàn ông dùng chân đi đầu xuống nền nhà, khiến nạn nhân chảy máu mũi, khóc thét trong đoạn video: "Bố mẹ ơi cứu con".