Top 3 'Miss Peace Vietnam 2022' gặp gỡ báo chí sau đăng quang

Showbiz - Ngày đăng : 21:49, 29/09/2022

Tân Hoa hậu Miss Peace Vietnam 2022 Trần Thị Ban Mai cùng hai Á hậu Nguyễn Ngọc Khánh Tiên và Quản Trần Gia Hân sau đăng quang đã có buổi ra mắt tại TP.HCM.

Đêm chung kết Miss Peace Vietnam diễn ra vào ngày 11/9 tại Đà Nẵng, Top 3 gồm Hoa hậu Trần Thị Ban Mai,  Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Khánh Tiên và Á hậu 2 Quản Trần Gia Hân. Vào 28/9, 3 người đẹp đã có buổi gặp gỡ đầu tiên với báo giới tại TP. HCM.

Hoa hậu và Á hậu giải đáp những thắc mắc của truyền thông và chia sẻ những tâm sự kể từ khi nhận danh hiệu mới.

1-hoa-hau-ban-mai-giua-ben-a-hau-1-khanh-tien-trai-va-a-hau-2-gia-han.jpg
Top 3. Miss Peace Vietnam. 022

Hoa hậu Trần Thị Ban Mai vừa tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng của Đại học Fisher (Mỹ) với thành tích tốt nghiệp GPA 3.9 vào tháng 5 vừa qua. Người đẹp 22 tuổi dự định sẽ qua Canada học thạc sĩ truyền thông.

Tháng 6/2020, Ban Mai tham gia làm thành viên trong Team Marketing của tổ chức STEAM for Vietnam - Tổ chức phi lợi nhuận tạo ra các khóa học online dạy lập trình miễn phí cho trẻ em Việt Nam. Hoa hậu Ban Mai còn là Hội viên Hội bảo vệ Quyền Trẻ em Việt Nam.

4-hoa-hau.jpg
Ban Mai từng làm trợ lý kiêm biên dịch cho Catriona Gray

Tháng 6/2022, cô làm trợ lý kiêm phiên dịch cho Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Catriona Gray.

Á hậu 1 Nguyễn Ngọc Khánh Tiên là MC- diễn viên kiêm ca sĩ. Cô tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM.

Khánh Tiên sinh năm 1996, là ca sĩ trẻ triển vọng được nhiều khán giả biết đến sau khi vào Top 8 chương trình Vietnam Idol 2015. Bên cạnh đó, cô còn xuất hiện trong lĩnh vực diễn xuất.

Nhờ sở hữu gương mặt ưa nhìn cùng chiếc lúm đồng tiền cực duyên, người đẹp từng được đảm nhiệm vai nữ chính phim Giấc mơ của mẹ.

5-a-hau-1.jpg
Khánh Tiên

Á hậuQuản Trần Gia Hân là MC, diễn viên, Á khoa đầu vào năm 2016. Cô tốt nghiệp loại giỏi, là thủ khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM năm 2020.

Say mê nghệ thuật, giỏi giang, Gia Hân đã tham gia các phim truyền hình: Trong vòng xoáy tội ác, Mặt nạ không hoa văn; phim sitcom Chuyện của Hiền; Web-drama: Lá Tarot định mệnh, Em là người anh thích.

Tại buổi gặp gỡ với báo chí, BTC Miss Peace Vietnam 2022 chia sẻ câu hỏi Top 5 đều do bà Tôn Nữ Thị Ninh - một nhà ngoại giao kỳ cựu của Việt Nam - biên soạn và bảo mật cho đến phút cuối. Để đảm bảo tính công tâm, câu hỏi trong các phong bì mà MC Anh Quân mang lên cho thí sinh bốc thăm cũng được trộn lẫn một cách ngẫu nhiên.

17-co-ly-thi-mai.jpg
Giám khảo Lý Thị Mai

Các thí sinh hoàn toàn không được khoanh vùng nội dung cũng như không hề có buổi đào tạo nào về phần thi ứng xử. Trong thời gian giới hạn, họ phải trả lời bằng kiến thức, bản lĩnh cá nhân.

“Chúng tôi đảm bảo không có bất kì sự sắp xếp nào ở đây vì muốn kiến tạo cuộc thi sắc đẹp theo hướng trong sáng, văn minh, đề cao vẻ đẹp tâm hồn, tri thức của các thí sinh, Trưởng BTC Nguyễn Thùy Dương chia sẻ.

Màn “chết” sân khấu 5 phút và MC phải kéo dài thời gian do tổ thư ký cộng điểm trực tiếp, màn biểu diễn võ thuật do các vận động viên Hàn Quốc thực hiện khiến vài vật thể nhỏ bay xuống phía dưới khán phòng được nhận xét là không chuyên nghiệp. Một số thí sinh vào chung kết, về ngoại hình cũng bị đánh giá không đẹp như tiêu chuẩn các cuộc thi sắc đẹp khác.

Nhưng BTC lý giải thí sinh đã được chọn bởi những khao khát, đam mê được cống hiến. Họ cũng nói thêm rằng nàn trả lời của Top 3 cũng diễn ra tự nhiên, khi phải nói tiếng Anh, các thí sinh đã bộc lộ một cách tự nhiên nhất.

Trong phần giao lưu với báo chí, nói về chuyện vướng tranh chấp tên gọi cuộc thi vừa qua, bà Thùy Dương cho biết BTC đã từ bỏ tên gọi này từ trước đêm chung kết và mong muốn khép lại những chuyện không vui để chuẩn bị cho chặng đường mới của cuộc thi. 

“Tôi nghĩ bản chất cuộc thi mang tên hòa bình thì mình cũng không nên đấu tranh với các vấn đề không cần thiết. Nếu mọi người yêu mến cuộc thi cứ nghĩ và dịch ra nghĩa tiếng Việt theo cách mình muốn”, bà nói. 

Bà Thùy Dương chia sẻ hoạt động của các người đẹp sau đăng quang: “Mấy ngày qua, khi biết tin cơn bão Noru đổ bộ vào khu vực miền Trung có thể gây thiệt hại lớn về người và của cho người dân nơi đây, ngay lập tức, BTC Miss Peace Vietnam đã họp bàn và lên một kế hoạch chi tiết về chuyến từ thiện cứu trợ miền Trung, đặc biệt là về với mảnh đất Đà Nẵng- nơi mà chỉ gần ba tuần trước đã diễn ra đêm chung kết. Chúng tôi đã sẵn sàng để lên đường, cùng chung tay gánh vác khó khăn với người dân nơi đây. Đó là tấm lòng của BTC, các thí sinh và những người thực hiện chương trình, như một sự tri ân và chia sẻ”.

Miss Peace Vietnam diễn ra từ ngày 3/9/202 -11/9/2022 tại Đã Nẵng. Trước đó, đơn vị tổ chức vướng vào tranh chấp tên cuộc thi với Miss Grand. Sau những ồn ào doạ kiện tụng, Miss Peace chấp nhận bỏ tên Việt: Hoa hậu Hoà bình.

An Nhiên