Muốn biết vợ chồng có hạnh phúc hay không chỉ cần nhìn một vật trong nhà sẽ rõ!

Gia đình - Ngày đăng : 15:43, 28/09/2022

Dù cuộc hôn nhân có tốt đẹp hay không thì việc nhìn thấy sự khác biệt trên giường và phòng ngủ là tiêu chuẩn tốt nhất để kiểm tra.

Có một câu nói hay được chia sẻ trên mạng: "Chứng nhân của hôn nhân không phải là chiếc nhẫn, mà là chiếc giường".

Dù cuộc hôn nhân có tốt đẹp hay không thì việc nhìn thấy sự khác biệt trên giường và phòng ngủ là tiêu chuẩn tốt nhất để kiểm tra.

Vợ chồng ngủ riêng là khởi nguồn của rạn nứt hôn nhân

Anh Khang (45 tuổi sống tại Hà Nội) chia sẻ: "Vợ chồng tôi hay cãi vã nên quyết định chia phòng 1 thời gian. Đây là lời đề nghị của vợ tôi, cô ấy nói tôi ngủ nhiều tật xấu ảnh hưởng đến giấc ngủ của cô ấy nữa.

Tôi đã nhún nhường xin lỗi nhiều lần mà vợ không chịu. Dần dần tôi lại cảm thấy thoải mái khi được ngủ 1 mình. Nhưng điều mà tôi thấy lo sợ là tình cảm dành cho vợ đã không còn như trước mặc dù cả 2 đều không có người thứ 3".

Trong cuộc sống, những trường hợp như vợ chồng anh Khang thực ra không hiếm.

Mục đích ban đầu là vì giận nhau, sau đó là để cải thiện chất lượng giấc ngủ và rồi khoảng cách cứ ngày 1 lớn dần.

Tưởng chừng như vô thưởng vô phạt, nhưng chuyện ngủ riêng nhiều khi lại là khởi đầu cho sự xa lánh của tình cảm vợ chồng.

Mang gánh nặng cuộc sống, ai chẳng bận rộn, thời gian hai vợ chồng có thể hòa hợp với nhau chính là khoảng thời gian ngắn ngủi trước khi đi ngủ.

Nếu bạn ngủ trong các phòng riêng biệt, bạn sẽ có ít cơ hội hơn để tăng cường mối quan hệ, chia sẻ với nhau bằng những câu chuyện, những cảm xúc trong 1 ngày dài.

Theo một nghiên cứu của Đại học Hertfordshire, Vương quốc Anh: 94% các cặp ôm ấp, ngủ chung nghĩ rằng hôn nhân của họ hạnh phúc. Những cặp ngủ xa nhau chỉ có 68% hài lòng với cuộc hôn nhân của họ.

Cơ thể là trung thực nhất và mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng gần gũi về thể chất thường tốt hơn.

Ngủ cùng giường nhưng không có gì để nói

Trong những năm gần đây, một "cặp đôi kiểu mới" đã xuất hiện: Họ ngủ cùng giường và không có gì để nói.

Ngay cả khi anh ấy mở miệng, anh ấy chỉ nói về những điều lan man, không phải về cảm xúc. Hầu hết thời gian hai người sẽ lướt điện thoại, chơi xong mệt thì ngủ ngay, chỉ vội quờ tay tắt đèn. Rõ ràng là gần trong tầm tay, nhưng trái tim đôi ta đã cách xa ngàn dặm.

Khoảng cách xa nhất trên thế giới không phải là khoảng cách địa lý, mà là chúng ta nằm chung một giường và không còn gì để nói.

Anh không quan tâm đến tâm trạng của tôi, tôi không quan tâm đến cảm xúc của anh, cơ thể rất gần, nhưng trái tim không biết để về đâu.

Nghiên cứu tâm lý cho thấy 10 phút trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để đi vào trái tim của một người. Hôn nhân hạnh phúc nhất là ngủ chung giường, không chỉ là thể xác mà còn là trái tim, tâm hồn nằm cạnh nhau.

Có nhiều cặp vợ chồng chia giường sau khi có con, sau một thời gian dài, họ đã ném hết gánh nặng cho đối phương. Nhưng hôn nhân không bao giờ là chuyện của một người, hạnh phúc phải được vun đắp bởi 2 người.

Bạn đời không chỉ là những người ở bên nhau mà còn là người cùng nhau chia sẻ những vụn vặt của cuộc sống và cùng nhau chống chọi với sóng gió cuộc đời.

Muốn biết vợ chồng có hạnh phúc hay không chỉ cần nhìn một vật trong nhà sẽ rõ!-1

Sức mạnh của chiếc giường trong những niềm hạnh phúc rất bình thường cần xây đắp
"Tôi chỉ hy vọng rằng có ai đó biết tôi không thực sự ổn khi tôi nói rằng không sao; tôi không thực sự hạnh phúc khi cố gắng nở một nụ cười", đây là nỗi lòng của rất nhiều phụ nữ.

Có hàng ngàn cuộc hôn nhân trên thế giới này và mỗi gia đình đều mang một màu sắc khác nhau.

Nếu bạn cũng muốn giữ cho cuộc hôn nhân của mình luôn tươi mới, hãy thử ba phương pháp sau:

1. Nói "nhảm nhí" trước khi ngủ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trước khi đi ngủ, các cặp vợ chồng nhớ lại quá khứ, hướng tới tương lai hoặc trò chuyện thêm vài câu có thể giúp tăng cường mối quan hệ vợ chồng và thúc đẩy sự bền vững của hôn nhân.

Cho dù đó là công việc của cuộc sống hay tâm trạng lúc này, hãy trò chuyện với đối tác của bạn trước khi đi ngủ. Hạnh phúc đôi khi đơn giản lắm, chỉ là sự lắng nghe và chia sẻ cùng cái ôm thật chặt, mọi mệt mỏi đều tan biến.

2. Thường xuyên ôm nhau

Một nghiên cứu của Đại học California cho thấy những người ôm nhau có thể kích thích sự tiết hormone ở tuyến yên sau trong não.

Hormone này có thể làm giảm trầm cảm, trì hoãn sự lão hóa, phụ nữ sẽ xinh đẹp hơn và đàn ông sẽ tràn đầy năng lượng hơn.

Hãy biến những lời yêu thương không nói nên lời thành những cái ôm để chạm vào nhau, tiếp xúc thân mật để tình cảm vợ chồng sẽ bền lâu khăng khít.

3. Đừng quên quan tâm ngay cả khi không ở bên nhau

Cả 1 ngày dài, bận mấy cũng đừng quên nhắn cho nhau 1 tin nhắn, một câu hỏi thăm hay dặn dò. Không có lý do gì để trì hoãn hay quên lãng sự quan tâm dành cho nhau, nhất là đối với người sẽ bên bạn suốt cả cuộc đời. Một vài lời nói đơn giản lại có tác dụng tuyệt vời cho mối quan hệ vợ chồng.

Hãy trân trọng những khoảng thời gian trên giường, đừng bỏ rơi người bạn đời yêu quý nhất chỉ vì chiếc điện thoại hay những thứ không quan trọng khác

Theo PNVN