Giận tím mặt khi thấy chồng thều thào khoe tháng này kiếm được 50 triệu

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:30, 28/09/2022

Đang nằm cấp cứu mà chồng vẫn còn nghĩ đến tiền và công việc khiến tôi bất lực.

5 tháng trước chồng tôi đã nghỉ việc ở công ty cũ, anh ấy bảo ở đó không có tăng ca, công việc nhàn lương ít. Chồng tôi muốn trong vòng 4 năm tới phải mua được nhà, anh ấy cần tìm công ty khác để kiếm nhiều tiền hơn.

Chồng có chí làm giàu, tôi chẳng giúp gì được nên chỉ biết cổ vũ động viên anh ấy. Sau khi nghỉ công ty cũ, chồng đã mất nửa tháng để tìm chỗ làm mới. Nghe nói công ty mới có rất nhiều dự án là cơ hội để chồng tôi phát triển năng lực.

Từ khi làm chỗ mới, chồng tôi rất bận rộn, ngày nào cũng 20h mới về nhà. Sau khi ăn tối tắm rửa thì lại ngồi vào máy tính làm việc đến tận nửa đêm mới ngủ, có hôm đến 2h sáng. Chủ nhật người ta đưa vợ con đi chơi, còn chồng tôi vẫn đến công ty làm như ngày thường. Anh bảo tăng ca được gấp đôi công.

Thấy chồng làm nhiều, da dẻ xanh xao, người gầy đi rõ rệt, tôi lo lắng khuyên chồng làm ít, giữ gìn sức khỏe. Vậy mà chồng bảo chỉ thấy khỏe khi được ngồi trước máy tính làm việc.

Từ khi làm ở công ty mới, lương của chồng tăng lên mỗi tháng khiến tôi cũng mừng. Cứ đà này thì mục tiêu mua được nhà trong 4 năm tới có thể thực hiện được.

Hôm thứ 5 vừa rồi, tôi đang làm việc thì bất ngờ có một người đồng nghiệp của chồng gọi điện đến báo tin chồng tôi cấp cứu trong bệnh viện. Lúc đó toàn thân tôi run rẩy, không đứng vững, phải nhờ đồng nghiệp đưa vào bệnh viện.

Đến nơi thấy chồng nằm trên giường bệnh và đang được truyền dịch mà tôi bật khóc. Một bác sĩ nói là chồng tôi bị ngất do lao lực quá, cần phải nghỉ ngơi và làm việc điều độ.

Lúc chồng tỉnh dậy, tôi đã nói lại tình hình sức khỏe cho anh ấy biết. Thế nhưng chồng không để tâm đến lời tôi nói, anh thều thào nói là tháng này kiếm được 50 triệu rồi, tháng sau mà cố hơn tí nữa thì cũng phải được 70 triệu.

Tôi tức giận nói: "Anh suýt mất mạng vì tiền đó biết không, từ ngày mai anh phải giảm bớt công việc xuống để giữ gìn sức khỏe".

Chồng bảo bị ngất do không kịp ăn trưa thôi, nghỉ ngơi một đêm là khỏe lại ngay. Từ mai anh sẽ ăn uống đúng giờ. Anh còn gọi điện báo với sếp là sức khỏe rất tốt sáng mai sẽ tiếp tục tới công ty, dự án mới đó cứ để anh ấy làm không được giao cho ai.

Chồng tôi đang bán sức khỏe để kiếm tiền, cứ thế này đến khi mua được nhà thì liệu có thể ở được không? Tôi đang rất lo lắng, không biết phải làm sao để ngăn chồng giảm tải bớt công việc đây?

Theo phunuvietnam.vn