Mùa thu là giai đoạn trẻ tăng trưởng nhanh, tuân thủ 1 ăn 2 không ăn để giúp bé cao lớn

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 14:18, 28/09/2022

Mẹ nhớ tuân theo nguyên tắc 1 ăn 2 không ăn trong mùa thu giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn.

Người mẹ tốt là người mẹ quan tâm tới việc chuẩn bị những thực phẩm phù hợp nhất để trẻ cao lớn theo từng mùa theo sự thay đổi của bốn mùa. Ví dụ, bây giờ là mùa thu, các mẹ sẽ chuẩn bị một số loại thực phẩm cho con, có thể dự trữ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của xương và giúp trẻ điều chỉnh môi trường bên trong. Đồng thời việc cho trẻ ăn uống cân bằng, khoa học trong mùa thu cho trẻ một sức đề kháng rất tốt để chống chọi với cái lạnh giá trong mùa đông sắp tới.

Mùa thu là giai đoạn trẻ tăng trưởng nhanh, tuân thủ 1 ăn 2 không ăn để giúp bé cao lớn-1

Tuân thủ nguyên tắc 1 ăn 2 không ăn trong mùa thu giúp trẻ cao lớn

Ăn rong biển giúp bé phát triển chiều cao

Rong biển là nguyên liệu phổ biến và nhiều hàm lượng dinh dưỡng nhất trong mùa thu. Đây là nguyên liệu giúp tăng chiều cao vì chứa rất nhiều canxi, với 264mg canxi trên 100g rong biển. Trẻ em ăn rong biển, có thể bổ sung vitamin và sắt kẽm, thúc đẩy trẻ phát triển trí tuệ, cải thiện trí nhớ. Điều này không chỉ tốt cho kết quả học tập của trẻ mà còn giúp tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Mùa thu là giai đoạn trẻ tăng trưởng nhanh, tuân thủ 1 ăn 2 không ăn để giúp bé cao lớn-2

2 nguyên tắc không ăn trong mùa thu

Cố gắng không ăn đồ cay

Vào mùa thu, thời tiết hanh khô, trẻ dễ nổi cáu . Một số trẻ không thích vận động, không bổ sung nước kịp thời, thích tích nước khi ăn nên mẹ cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Khi các mẹ bổ sung dinh dưỡng mùa thu cho con, hãy nhớ cố gắng không cho con ăn cay. Ví dụ không nên cho trẻ ăn ớt, gừng, tỏi sẽ dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và đường ruột của trẻ, trẻ dễ bị táo bón và chảy máu cam, không tốt cho việc cao lớn.

 Cố gắng không ăn đồ lạnh

Mùa thu là giai đoạn trẻ tăng trưởng nhanh, tuân thủ 1 ăn 2 không ăn để giúp bé cao lớn-3

Vào mùa thu, nhiệt độ vẫn còn khoảng 30 độ ở một số khu vực. Một số trẻ thích ăn dưa hấu, hải sản,… có tính lạnh hơn. Lúc này, bố mẹ nên tránh cho con con vì trẻ có thể bị nặng đường tiêu hóa và gây hại cho sức khỏe hệ tiêu hóa, không có lợi cho quá trình tăng chiều cao của trẻ.

Trong mùa thu, một số món ăn khác cũng tốt cho trẻ như sữa đậu nành đậu đen, nấm hương, khoai lang hạt dẻ, cá kho tộ, cà ri súp lơ… Đây đều là những món ăn thích hợp cho trẻ tăng chiều cao trong mùa thu.  Mùa thu dễ nổi nóng, tam thất có thể dưỡng âm, làm ẩm khô, giúp trẻ giải nhiệt. Nấm trắng cũng rất giàu vitamin D, có thể ngăn ngừa mất canxi, điều hòa chuyển hóa canxi và phốt pho, thúc đẩy trẻ cao lớn. Các thực phẩm này nên được bổ sung đều đặn trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ.

Theo Emdep.vn