Thủ tướng Canada bị chỉ trích vì hát rock trước lễ tang Nữ hoàng Elizabeth

Tin thế giới - Ngày đăng : 11:00, 21/09/2022

Nữ hoàng Anh Elizabeth đã yên nghỉ, nhưng một chuyện tranh cãi vẫn tiếp diễn trên mạng xã hội khi người dân Canada chỉ trích chuyện Thủ tướng Justin Trudeau hát nhạc rock trong một khách sạn ở Anh, trước khi tham dự tang lễ.
screen-shot-2022-09-21-at-80624-am-2704.png
Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Phu nhân Sophie Grégoire Trudeau rời khách sạn để đến dự tang lễ Nữ hoàng Elizabeth ngày 19/9. (Ảnh: Getty)

Theo báo New York Post, vị thủ tướng 50 tuổi cùng nghệ sĩ dương cầm Gregory Charles và một số thành viên của đoàn Canada bị quay phim tại một khách sạn ở London cuối tuần qua, khi cả nhóm đang hát bài “Boheian Rhapsody” của ban nhạc Queen huyền thoại.

Văn phòng của ông Trudeau trả lời báo Toronto Star rằng thủ tướng có một cuộc tụ tập nhỏ sau bữa tối và “cùng nhau bày tỏ lòng tôn kính đối với cuộc đời và sự phụng sự của Nữ hoàng”.

Nghệ sĩ piano trong đoạn phim cũng chia sẻ suy nghĩ của mình và xác nhận đã cùng Thủ tướng Trudeau “chơi một số giai điệu của Anh” tại sảnh khách sạn.

Sau khi video gây chú ý trên mạng, một số người ngay lập tức bày tỏ thất vọng với hành xử của ông Trudeau khi các hoạt động tưởng niệm Nữ hoàng đang diễn ra.

Sau hơn 1 tuần với nhiều hoạt động tưởng niệm, linh cữu Nữ hoàng đã được đặt tại nơi an nghỉ cùng phu quân Philip tại Nhà nguyện Vua George VI trong Lâu đài Windsor.