Con trai ốm nằm viện nhưng mẹ chồng vẫn tổ chức sinh nhật, về đến nơi tôi lật tung bàn ăn

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 20:12, 20/09/2022

Cứ tưởng rằng sinh con trai thì mẹ chồng sẽ thay đổi thái độ nhưng bà vẫn rất lạnh nhạt với tôi. Chỉ thi thoảng bà chạy qua nhà thăm cháu.

Tôi là một cô gái rất bình thường, hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên học hết cấp 3 tôi đã đi làm thuê. Ban đầu tôi làm bồi bàn trong một khách sạn, rồi có tí vốn tôi lại chung với một số người bạn buôn bán nhỏ lẻ, sau đó tôi vào một công ty bất động sản làm nhân viên bán hàng. Lâu dần, tôi trở thành trưởng nhóm với mức lương dư dả và có nhà riêng ở thoải mái.

Những năm đó, tôi dồn hết tâm sức để kiếm tiền nên đến năm 30 tuổi tôi vẫn chưa có gia đình. Bố mẹ thúc giục lắm và tâm sự chỉ mong tôi yên bề gia thất, kiếm được tấm chồng biết yêu thương là đủ. Năm 31 tuổi, tôi gặp được chồng mình, anh kém tôi 2 tuổi. Anh là người rất chu đáo và sống có trách nhiệm nhưng mức lương không cao bằng tôi. Chúng tôi yêu nhau nhanh chóng và muốn tổ chức hôn lễ luôn vì tuổi tôi cũng không còn trẻ.

Mặc dù chồng rất yêu tôi nhưng mẹ chồng lại phản đối, bà luôn cảm thấy con trai phải lấy vợ trẻ trung, có học thức chứ không phải dân kinh doanh tự do mà lại đứng tuổi như tôi. Rất may mà chồng quyết tâm kết hôn nên mẹ chồng đành phải chấp nhận.

Con trai ốm nằm viện nhưng mẹ chồng vẫn tổ chức sinh nhật, về đến nơi tôi lật tung bàn ăn-1

Tôi có bầu ngay sau khi cưới, tôi mong mẹ chồng về ở chung để đỡ đần nhưng bà luôn từ chối, lấy lý do còn bận công việc. Thế là tôi phải thuê người giúp việc, sau đó 3 tháng thì mẹ để lên phụ giúp. Cứ tưởng rằng sinh con trai thì mẹ chồng sẽ thay đổi thái độ nhưng bà vẫn rất lạnh nhạt. Chỉ thi thoảng bà chạy qua nhà thăm cháu. Tôi cũng dần quen với kiểu sống của mẹ chồng, hơn nữa tôi nghĩ bản thân không nhờ vả gì bà nên cứ như thế có lẽ sẽ dễ dàng hơn, sau này bà đỡ kể công.

Chỉ trong "nháy mắt", con trai tôi được 5 tuổi thì mẹ chồng lại đòi về ở để giúp tôi đưa đón cháu đi mẫu giáo. Tôi nghĩ bụng chắc bà có mỗi chồng tôi là con trai, cháu lại là đích tôn nên bà đã xem xét lại về sống cùng nên đồng ý ngay.

Nhưng một lần con trai tôi phải nhập viện, nó sốt mấy ngày vì viêm phổi. Mẹ chồng không cơm nước hay thay phiên phụ giúp tôi điều gì mà chỉ ở nhà. Hôm đó, con đang nằm viện, tôi chạy vội về nhà lấy chút quần áo. Mở cửa ra, tôi thấy mẹ chồng tổ chức một bữa tiệc sinh nhật bà ngay tại nhà tôi, lại còn mời họ hàng đến chúc mừng cười nói rôm rả. Tôi hằm hằm đi vào thấy mâm cơm trên bàn ăn, cố tình hất đi nhưng bảo rằng mình vô ý.

Hôm đó, mẹ chồng cáu gắt và nói rằng tôi láo. Tôi cãi lại và nói thẳng nếu bà không thích thì có thể rời đi. Chồng thì cứ bênh mẹ bảo tôi quá đáng, bắt tôi phải xin lỗi cho bằng được nhưng tôi nghĩ đang trong lúc cháu trai nằm viện như thế, tôi thì bận chăm con mà mẹ chồng lại có thể dửng dưng vui vẻ tiệc tùng được thì đến chịu. Tôi làm như vậy có đúng không, hãy cho tôi lời khuyên.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet