Phải làm sao khi bị dính mỹ phẩm trên quần áo? Chỉ cần một thao tác, vài phút là sạch ngay

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 20/09/2022

Phụ nữ thường có thói quen trang điểm mỗi khi ra khỏi nhà. Thỉnh thoảng do sơ ý mà các chị em để mỹ phẩm dính lên áo gây loang lổ rất khó coi.

Khi phụ nữ trang điểm, vết son môi , phấn nền hoặc mascara rát dễ bị lem màu trên quần áo hoặc khăn quàng cổ. Để loại bỏ những vết bẩn này không phải chuyện dễ, nếu bị dây vết bẩn trên vào các trang phục đắt tiền thì càng khiến chị em phiền lòng, đau đầu hơn nữa.

Nếu gửi trang phục đến tiệm giặt là thì thật tốn kém và mất nhiều thời gian. Thật ra, có những cách giúp loại bỏ vết mỹ phẩm khỏi quần áo một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn rất nhiều. Hãy cùng tìm hiểu cách làm cụ thể qua bài viết dưới đây nhé!

Phải làm sao khi bị dính mỹ phẩm trên quần áo? Chỉ cần một thao tác, vài phút là sạch ngay-1

1. Tẩy vết kem nền

Vết bẩn do kem nền là một trong những loại vết bẩn phổ biến nhất, do một lượng lớn kem nền bị chảy ra rơi xuống. Để loại bỏ vết bẩn do kem nền gây ra trên quần áo, bạn nên nhỏ vài giọt xà phòng rửa bát lên vết bẩn rồi giặt phần quần áo bị dính màu trong máy giặt. Có thể thực hiện một biện pháp thay thế khác là sử dụng baking soda phủ lên vết bẩn và sau đó chà bằng bàn chải đánh răng trước khi giặt theo cách thông thường.

Phải làm sao khi bị dính mỹ phẩm trên quần áo? Chỉ cần một thao tác, vài phút là sạch ngay-2

2. Tẩy vết mascara

Nếu kem nền là vết bẩn phổ biến nhất thì mascara là một trong những thứ đáng sợ nhất vì rất khó loại bỏ. Nhưng giải pháp bạn nên thử ngay là chà vết bẩn bằng xà phòng Marseille rồi dùng bàn chải sạch và khô chà sạch. Bạn cũng có thể tẩy sạch vết mascara trên quần áo có chất liệu vải cotton bằng cách chuẩn bị một miếng bông thấm hỗn hợp nước và giấm, sau đó chấm lên vết bẩn đến khi sạch hoàn toàn.

Phải làm sao khi bị dính mỹ phẩm trên quần áo? Chỉ cần một thao tác, vài phút là sạch ngay-3

Các vết kẻ mắt được loại bỏ tương tự như mascara, nhưng nếu sản phẩm ở dạng lỏng, bạn có thể phủ lên vết bẩn bằng muối và để trong vài phút để tận dụng khả năng hút hết vết bẩn của nó. Với vết bẩn từ Mascara và kẻ mắt, bạn nên dùng khăn giấy thấm nước tẩy trang và đặt trên vết bẩn, chấm nhẹ. Tiếp tục chấm đến khi vết bẩn được lấy sạch. Bạn tránh chà xát vết bẩn như vậy chúng sẽ lan rộng ra xung quanh khó tẩy rửa.

3. Tẩy vết son môi

Son môi là vật bất ly thân của nhiều chị em phụ nữ, vì thế, nếu có vô tình dây son ra áo cũng là điều dễ hiểu. Và để loại bỏ dấu tích của những vệt son này, chị em hãy áp dụng những cách dưới đây:

Phải làm sao khi bị dính mỹ phẩm trên quần áo? Chỉ cần một thao tác, vài phút là sạch ngay-4

Dùng keo xịt tóc

Vết son môi được loại bỏ bằng cách phun keo xịt tóc lên trên, để trong 10 phút rồi dùng miếng bọt biển ẩm thấm bỏ. Bạn cũng có thể dùng phấn rôm trẻ em và muối nở để thấm vết bẩn trước khi giặt quần áo trong máy giặt.

Giấy ướt

Những ai không dùng keo xịt tóc có thể đánh bật vết son chỉ bằng mẩu giấy ướt dành cho em bé. Bạn hãy lấy một tờ giấy ướt, lau nhẹ nhàng qua dấu son, vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Nước rửa chén

Vì đa phần son đều có dầu nên nước rửa chén sẽ là trợ thủ đắc lực để loại bỏ vết son. Bạn có thể đổ nước rửa chén lên một chiếc khăn ẩm, chà nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước. Tiếp tục lặp lại vài lần, quần áo của bạn sẽ trở nên sạch sẽ.

Rượu

Rượu có chứa cồn – một trong những chất tẩy được son. Vậy nên nếu ngay lúc đó có rượu bên cạnh, hãy sử dụng để xóa sạch vết son bẩn trên áo quần bạn nhé.

Sữa rửa mặt

Một trong những chất có thể xóa được vết son nữa là sữa rửa mặt. Bạn hãy cho một ít sữa rửa mặt lên vải ẩm rồi lau nhẹ vết son vài lần và rửa sạch với nước là vết son trôi đi ngay.

4. Tẩy vết sơn móng tay

Trong trường hợp quần áo bị dính sơn móng tay, điều quan trọng là phải hành động ngay lập tức bằng cách thoa một ít axeton lên vết bẩn và cố gắng không chà xát hoàn toàn để vết sơn không lan rộng ra. Nếu vết sơn móng tay đã khô trên quần áo, bạn nên dùng dao hoặc móc áo chà lên vết sơn rồi nhẹ nhàng dùng axeton kéo ra.

Phải làm sao khi bị dính mỹ phẩm trên quần áo? Chỉ cần một thao tác, vài phút là sạch ngay-5Phải làm sao khi bị dính mỹ phẩm trên quần áo? Chỉ cần một thao tác, vài phút là sạch ngay-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet