“Nhớ phần cơm anh”, tôi nhắn tin bằng điện thoại của nam đồng nghiệp, lại vô tình phát hiện chuyện ngoại tình của vợ

Gia đình - Ngày đăng : 11:30, 17/09/2022

Vũ dùng điện thoại của đồng nghiệp nhắn tin cho vợ, kết quả lại vô tình phát hiện ra cô ấy ngoại tình, khiến anh nhất thời không thể chấp nhận được sự thật.

Rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ đều vì chuyện ngoại tình. Mà người ngoại tình thì lại có đủ mọi lý do. Có người viện cớ vợ chồng lâu ngày ít tiếp xúc, tình cảm trở nên nhạt nhẽo, có người lại nói mình là nhất thời phóng túng, phát sinh ngoài ý muốn… Nhưng dù là lý do gì, người phạm lỗi chưa từng nghĩ tới, sự tùy hứng của họ khiến người kia tổn thương thế nào.

Rất nhiều người ngoại tình không phải là muốn ly hôn, có lẽ chỉ để theo đuổi cảm giác kích thích, tươi mới. Nhưng ngay cả khi nửa kia không dành đủ thời gian cho mình thì một khi đã kết hôn, là một người chồng, người vợ, con người phải học cách trưởng thành và sống có trách nhiệm. Những thứ như cảm giác kích thích, tươi mới kia… chính bản thân mình phải biết tự quản lý.

Rất nhiều vụ ngoại tình vô tình bị phát hiện từ các manh mối rất bất ngờ, khiến người trong cuộc bị đả kích rất lớn. Một người nhất thời nuông chiều bản thân một cách tùy hứng không chỉ làm tổn thương nửa kia, làm tổn thương chính mình, mà còn khiến gia đình tan vỡ.

Ví dụ như Vũ, anh chàng này vì dùng điện thoại của đồng nghiệp nhắn tin cho vợ, kết quả lại vô tình phát hiện ra cô ấy ngoại tình, khiến anh nhất thời không thể chấp nhận được sự thật.

Vũ và vợ quen nhau vào năm thứ 3 Đại học. Đến năm cuối thì thành đôi. Sau 2 năm đi làm thì cặp đôi lo đủ tiền trả khoản ban đầu, mua một căn hộ nhỏ.

Kết hôn xong thì Vũ cũng được tăng lương, đủ để lo khoản lãi ngân hàng hàng tháng, cộng thêm chi phí sinh hoạt. Vũ không đành lòng để vợ phải đi làm vất vả nên nói cô ở nhà làm nội trợ. Vợ cũng đồng ý với quyết định của Vũ.

Vợ chồng Vũ là cặp đôi mẫu mực trong mắt bạn bè và đồng nghiệp. Vũ chưa bao giờ ở bên ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt hay chè chén với bạn bè, tan ca đúng giờ về nhà. Tiền lương Vũ cũng giao toàn bộ cho vợ quản lý. Cô ấy chi tiêu thế nào, Vũ chưa từng hỏi. Đôi khi có tiền thưởng bất ngờ, anh cũng sẽ mua quà tặng cô ấy như một bất ngờ nho nhỏ.

Mà vợ đối với Vũ cũng rất tốt. Bởi vì từ nhà đến nơi làm việc của chồng khá xa, thời gian buổi trưa tương đối ít, cô không muốn anh phải lượn qua lượn lại giữa nhà và cơ quan hoặc ăn tạp ở ngoài đường nên mỗi sáng đều dậy sớm, làm cơm hộp cho chồng. Sau khi chồng đi làm thì cô lại dọn dẹp nhà cửa và các việc nhà khác. Buổi tối Vũ về, cũng sẽ giúp vợ một chút.

Vũ trở thành người khiến nhiều đồng nghiệp nam ngưỡng mộ. Không ít anh chàng đều hy vọng vợ mình được như vợ Vũ mà Vũ thì cũng rất kiêu ngạo, thường xuyên khoe khoang vợ với họ.

"Thôi các ông đừng thèm nữa. Vợ tôi hoàn hảo như vậy, các ông tìm làm sao được”. Vũ nói như vậy, các đồng nghiệp lại càng tò mò rốt cuộc thì vợ anh là người phụ nữ như thế nào. Ít lâu sau, công ty Vũ tổ chức tiệc, nơi nhân viên có thể mang theo người nhà đến. Thế nên, đây là cơ hội để Vũ chính thức khoe vợ với mọi người. Vợ Vũ tuy là một bà nội trợ nhưng tính tình lại rất hướng ngoại, ngoại hình thì sáng sủa, khi đến cùng chồng, không hề gượng gạo mà còn rất thoải mái cùng mọi người tán gẫu.

Nhớ phần cơm anh”, tôi nhắn tin bằng điện thoại của nam đồng nghiệp, lại vô tình phát hiện chuyện ngoại tình của vợ-1(Ảnh minh họa)

Dần dần, vợ Vũ ở công ty chồng cũng có một ít bạn bè. Một trong số đó là đồng nghiệp nam ngay sát vách chỗ ngồi của Vũ, là nhóm trưởng của Vũ, cũng là người hâm mộ Vũ nhất. Hâm mộ bởi vì vợ người nhóm trưởng này hoàn toàn trái ngược với vợ Vũ. Cô ấy không biết nấu cơm, ngoại hình cũng không xinh đẹp bằng, tính cách còn có chút nóng nảy. So sánh 2 người, nhóm trưởng chỉ muốn ly hôn với người vợ hiện tại.

Sau đó, Vũ đột nhiệm được nhóm trưởng giao cho nhiều công việc quan trọng, thường xuyên phải làm thêm giờ, đồng nghĩa với việc thời gian ở bên vợ sẽ ít hơn. Cho đến một ngày, Vũ thật vất vả mới kết thúc công việc sớm, nghĩ có thể về với vợ sớm hơn một chút. Lúc anh định nhắn cho vợ rằng một tiếng nữa sẽ về nhà thì đúng lúc điện thoại hết pin, trong khi quên mang theo sạc. Nhìn sang bàn bên, Vũ mượn nhóm trưởng điện thoại, nói là để gửi nhờ một tin nhắn.

Nhóm trưởng đang tập trung sửa số liệu, không chút suy nghĩ liền đưa điện thoại cho Vũ. Vũ suy nghĩ 1 chút, vẫn là không nên dùng Zalo mà gửi tin nhắn kiểu truyền thống.

"Nhớ phần cơm anh”.

Vũ trước đây cũng từng từng mượn điện thoại của đồng nghiệp nhắn tin nên nghĩ rằng không cần giải thích nhiều vợ cũng rất nhanh biết đây là mình. Nhưng lần này, cô ấy lại trả lời khác hẳn: “Hôm khác đi, nay chồng em về nhà”.

Vũ ngây ngẩn cả người. Sau khi tỉnh táo lại, lập tức mở Zalo của nhóm trưởng lên thì thấy nhóm trưởng có kết bạn với vợ mình. Đọc những cuộc trò chuyện của họ, Vũ như bị sét đánh giữa trời quang.

Mà nhóm trưởng lúc này quay đầu định hỏi Vũ, lại thấy vẻ mặt cứng nhắc của anh, liền biết có lẽ chuyện đã bại lộ.

"Cái kia… tôi xin lỗi. Tôi thực sự không cố ý”.

Vũ không để ý tới anh ta, cầm lấy điện thoại di động trở về nhà. Vừa vào cửa, không để ý đến sự đón chào của vợ, liền đi thẳng vào vấn đề: “Sao lại ngoại tình?”

Vợ Vũ ngây ngẩn cả người, đang định ngụy biện thì Vũ nói tin nhắn lúc nãy là mình gửi. Lúc này, vợ Vũ từ ngụy biện thành xin lỗi, còn gấp gáp giải thích nhưng Vũ không muốn nghe, ngay lập tức đề nghị ly hôn, còn đuổi vợ ra khỏi nhà.

Sau đó nhóm trưởng cũng từ chức, nhưng dù hai kẻ ngoại tình đã phải trả giá nhưng hành động thiếu suy nghĩ của họ vẫn để lại tổn thương rất sâu và rất lâu cho Vũ.

Theo V.A - Vietnamnet