Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 17/09/2022

Bạn nên vệ sinh và khử trùng điện thoại di động thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe. Để khử trùng điện thoại, bạn cần áp dụng những cách sau

Điện thoại di động là vật dụng mà bạn thường xuyên tiếp xúc hàng ngày, vì thế chúng có xu hướng dễ bị vi trùng, vi rút, vi khuẩn và bụi bẩn bám vào. Khi điện thoại bị bẩn và nhiễm khuẩn có thể gây bệnh cho con người. Vì vậy, bạn nên vệ sinh và khử trùng điện thoại di động thường xuyên để ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe. Để khử trùng điện thoại, bạn cần áp dụng những cách sau:

1. Khử trùng đơn giản

Tắt điện thoại di động và ngắt kết nối với bộ sạc. Đảm bảo tắt điện thoại của bạn để nó không bị hỏng trong quá trình vệ sinh. Đừng quên tháo bộ sạc, vì nếu bị dính nước sẽ gây chập cháy rất nguy hiểm.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-1

Ngắt kết nối điện thoại

Hầu hết vi khuẩn tích tụ trên phần vỏ điện thoại, vì vậy hãy nhớ tháo vỏ trước khi bắt đầu vệ sinh. Nếu vỏ điện thoại có nhiều chi tiết, hãy tách riêng từng chi tiết ra khỏi nhau và làm sạch từng thứ một.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-2

Khi vệ sinh, hãy đặt điện thoại và ốp điện thoại cách xa nhau để chúng không bị nhiễm bẩn trở lại. Đừng quên chú ý đến điện thoại, vì nếu không có ốp thì chúng sẽ rất dễ bị hỏng.

Đổ một vài giọt nước rửa bát vào một bát nước

Đổ nước ấm vào một chiếc bát nhỏ rồi nhỏ 1-2 giọt nước rửa bát vào, khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Tốt hơn là sử dụng dung dịch rửa có tính kháng khuẩn, vì nó có thể giết chết nhiều vi trùng hơn.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-3

Nhúng vải sợi nhỏ vào dung dịch và vắt hết nước thừa

Nhúng khăn tay hoàn toàn vào dung dịch cho thấm đều, sau đó vắt hết nước thừa. Không sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc miếng nhám vì chúng có thể làm hỏng màn hình điện thoại di động của bạn.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-4

Nhẹ nhàng chà khăn ăn lên màn hình để loại bỏ vi trùng. Bắt đầu từ màn hình điện thoại và làm sạch toàn bộ bằng các chuyển động xoay. Làm sạch xung quanh micrô và các nút cẩn thận, vì nước có thể đọng lại bên trong và làm hỏng điện thoại của bạn.

Sau khi lau sạch màn hình, hãy lật ngược điện thoại và lau sạch cả mặt sau. Vì điện thoại không thấm nước nên đừng lo lắng về việc lau chùi sẽ làm ướt các bộ phận của điện thoại và hãy vệ sinh chúng thật kỹ.

Lau khô hết độ ẩm còn lại bằng khăn

Đặt điện thoại lên một chiếc khăn sợi nhỏ khô khác và lau khô bề mặt của điện thoại. Đảm bảo rằng điện thoại không còn nước vì nó có thể gây hỏng điện thoại của bạn.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-5

Rửa ốp điện thoại trong dung dịch tẩy rửa

Đặt miếng vải sợi nhỏ vào dung dịch tẩy rửa rồi vắt nước cho ráo. Làm sạch bên trong và bên ngoài ốp điện thoại để loại bỏ bụi bẩn. Tập trung vào các góc, vì vi khuẩn dễ tích tụ ở những nơi này. Tùy từng loại ốp điện thoại mà bạn có thể cho vào dung dịch tẩy rửa hoặc không vì hầu hết các ốp có thể bị hỏng nếu ngâm trong các dung dịch đó. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng để làm sạch ốp. Nếu bạn có bao da điện thoại, hãy sử dụng chất làm ẩm da sau khi làm sạch để giữ cho ốp luôn mềm mại.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-6

2. Khử trùng bằng rượu

Tắt điện thoại di động và ngắt kết nối với bộ sạc. 

Tháo ốp điện thoại. 

Trộn lượng rượu và nước ấm với tỷ lệ bằng nhau. 

Sử dụng cồn trắng (etanol) với độ tinh khiết ít nhất từ 60 đến 70%, vì loại này có hiệu quả tiêu diệt hầu hết vi trùng. Đổ rượu và nước nóng vào bát và khuấy đều cho đến khi chúng hòa quyện hoàn toàn.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-7

Cảnh báo: Theo thời gian, cồn có thể phá hủy lớp bảo vệ trên màn hình điện thoại của bạn (mặc dù hầu hết mọi người đều sử dụng kính và nó sẽ không thành vấn đề). Lớp này ngăn chặn dấu vân tay và nước làm hỏng điện thoại di động, vì vậy hãy sử dụng phương pháp này một cách cẩn thận.

Làm ẩm khăn sợi nhỏ trong dung dịch

Sử dụng vải sợi nhỏ không xơ để tránh làm xước màn hình điện thoại của bạn. Nhúng khăn vào dung dịch cho thấm đều, sau đó vắt hết nước thừa. Không sử dụng khăn giấy, giấy vệ sinh hoặc miếng nhám vì chúng có thể làm hỏng màn hình điện thoại di động của bạn.

Làm sạch bề mặt của điện thoại từ trên xuống dưới. Thực hiện động tác này với chuyển động tròn và ấn nhẹ nhàng. Đi từ từ đến vị trí của các ổ cắm, nút bấm và loa, cẩn thận để dung dịch cồn không ngấm vào điện thoại vì có thể làm hỏng điện thoại. Lật ngược điện thoại của bạn và làm sạch mặt sau của nó theo cách tương tự.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-8

Lưu ý rửa tay trước khi bắt đầu vệ sinh điện thoại nếu bạn không muốn làm bẩn nó một lần nữa.

Lời khuyên: Bạn có thể sử dụng miếng đệm cồn trên điện thoại di động và ốp của nó, nhưng không sử dụng các chất khác như cồn, giấm hoặc amoniac, vì hiệu quả của chúng chưa được Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận. Ngoài ra, đèn UV không thể khử trùng bề mặt.

Lau khô điện thoại di động của bạn bằng một chiếc khăn sợi nhỏ khác

Trải khăn sợi nhỏ và đặt điện thoại vào giữa. Dùng lực nhẹ nhàng làm khô hết hơi ẩm còn sót lại. Đảm bảo làm khô điện thoại hoàn toàn để không bị hỏng. Nếu bạn sử dụng miếng lau, bạn không cần phải làm khô.

3. Khử trùng ốp điện thoại di động bằng dung dịch cồn

Đặt miếng vải sợi nhỏ vào dung dịch tẩy rửa và để ráo nước hoàn toàn. Làm sạch bên trong và bên ngoài khung điện thoại để loại bỏ bụi bẩn bên trong và bên ngoài. Tập trung vào các góc, vì vi khuẩn dễ tích tụ ở những nơi này và bạn có thể khử trùng điện thoại bằng cách làm sạch các góc bên trong của vỏ điện thoại. Không sử dụng cồn trên ốp da, vì nó sẽ làm khô da. Nếu khó làm sạch ốp và rất bẩn, bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-9

4. Ngăn vi trùng xâm nhập vào tay và điện thoại

Rửa tay thường xuyên để ngăn vi khuẩn chuyển sang điện thoại di động. 

Luôn rửa tay bằng nước ấm và xà phòng để giúp diệt nhiều vi khuẩn hơn. Để bọt xà phòng trên tay ít nhất 20 giây. Đảm bảo rửa sạch mu bàn tay, kẽ ngón tay và dưới móng tay. Cuối cùng, rửa sạch xà phòng bằng nước ấm. Luôn rửa tay trước khi ăn, điều trị vết thương hoặc giúp đỡ người bệnh. Rửa tay sau khi đi vệ sinh và xì mũi.

Cảnh báo: Tránh hắt hơi và ho vào tay (che tay trước miệng), vì bạn sẽ làm lây lan vi trùng và vi khuẩn nhiều hơn.

Mẹo khử trùng điện thoại đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao tuyệt đối-10

Sử dụng tai nghe hoặc chế độ rảnh tay để giữ điện thoại cách xa khuôn mặt của bạn. Bằng cách này, điện thoại di động sẽ không còn tiếp xúc với khuôn mặt của bạn và việc truyền vi-rút, vi khuẩn cũng được giảm thiểu. Nếu không có tai nghe, hãy để điện thoại di động cách xa mặt bạn hoặc bật loa di động khi nói chuyện.

Không mang theo điện thoại di động vào phòng tắm

Nếu có thể, hãy để điện thoại di động ở một nơi khác và nếu không còn cách nào khác, đừng chạm vào nó cho đến khi bạn đã ngồi xuống và lau khô tay.

Chú ý:

- Cố gắng khử trùng điện thoại di động của bạn ít nhất một lần một tuần để giảm nguy cơ lây lan vi trùng.

- Không chạm vào mặt sau khi sử dụng điện thoại di động. Với điều này, bạn sẽ ít có nguy cơ lây lan vi khuẩn và bị bệnh hơn.

- Không sử dụng giấm như một chất khử trùng, vì tác dụng chống lại vi rút và vi khuẩn thấp nên không tiêu diệt được hết chúng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet