Vợ khoe có 3 anh chàng chỉ đợi tôi ly hôn là hớt lấy cô ấy, nửa năm sau gặp lại, nhìn vợ cũ tôi giấu trộm nụ cười

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 16/09/2022

Trong con mắt người khác, Đoàn là người chồng mẫu mực, người đàn ông quy củ, nào ngờ anh lại cưới phải một cô vợ vừa tùy tiện vừa không có chừng mực.

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay ngưỡng mộ tình yêu của thế hệ trước, những người có thể sống và yêu nhau đến đầu bạc răng long, cả đời chỉ chung tình với một người. Tình cảm như vậy thực sự đáng trân quý. Những con người ấy, không cần phải dành cho nhau những lời có cánh mà đơn giản là một câu như: “Gần đây em thế nào?” cũng đủ khiến đối phương thấy ấm áp.

Trong khi với người trẻ hiện nay, dường như cuộc sống mà chỉ yêu một người là quá khó khăn?

Hôn nhân xuất hiện vết nứt

Đoàn là một người chồng mẫu mực trong mắt nhiều người, bên ngoài có sự nghiệp, trong nhà cũng quy củ chỉnh tề. Không ít nữ đồng nghiệp trẻ mới vào công ty đều thích Đoàn ra mặt. Vợ Đoàn tên Quế, so với chồng tính cách hoàn toàn trái ngược. Cô là kiểu không thích dọn dẹp nhà cửa, nói chung là thích chơi hơn thích làm.

Đoàn và vợ kết hôn nhiều năm nhưng đáng tiếc là chưa có con, ngược lại bạn bè ngày càng nhiều. Chủ yếu là vì vợ Đoàn là kiểu thích kết giao, bất kể là bạn nam hay là bạn nữ, cô đều có một đống.

Hai người chính là kiểu tính cách bổ sung cho nhau. Ở chung 2 năm, gần đây Đoàn cảm thấy vợ có chút khác thường. Trước đây, cô ấy tuy là người ham chơi nhưng luôn có chừng mực, biết cái gì nên làm và không nên làm. Cho nên với chuyện chơi bời của vợ, Đoàn cũng không quản nhiều. Nhưng dạo này vợ Đoàn nếu không về nhà rất muộn thì trên người cũng đầy mùi rượu.

Hành vi này khiến Đoàn rất buồn. Anh quyến định cùng vợ nói chuyện.

Hôm đó, vợ Đoàn lại về rất muộn. Sau khi về đến nhà, cô len lén đi vào phòng ngủ. Đoàn đột nhiên bật đèn lên, nói: “Gần đây em làm sao vậy? Sao lúc nào cũng về trễ?” Vợ Đoàn đáp: “Em mải chơi với mấy đứa bạn, quên mất thời gian nên ngủ muộn ấy mà!”.

Đoàn không nói lời nào, vợ lại nói: “Anh cũng biết là đám bạn của em lúc chơi là bọn nó có quan tâm thời gian đâu. Đứa nào cũng muốn chơi tới bến”. Đoàn đáp: “Anh biết tính của em. Anh sẽ không quản lý em. Nhưng, anh hy vọng em nhớ kỹ, em đã có chồng rồi, nhìn bộ dạng của em xem, mỗi ngày về nhà đều nồng nặc mùi rượu như vậy, không nghĩ cho gia đình sao?”

Vợ Đoàn có chút không vui: “Ai da, không phải. Sao anh đột nhiên lại như vậy? Em đã nói hết những gì em làm đều là cùng bạn bè, sao anh vẫn như vậy? Em biết em đã kết hôn vì vậy hiện tại em cũng đang cố điều chỉnh lại. Nếu mà là chưa có chồng, em đã đi cả đêm rồi chứ làm gì có chuyện về nhà giờ này!”

Đoàn chán ngán, không buồn để ý đến vợ nữa, chốt câu cuối cùng: “Em xem lại em đi, nói không có đạo lý gì cả!”

Chính thức rạn nứt

Từ lần cãi vã trước, vợ Đoàn có biết điều hơn 1 chút. Kỳ thật cô cũng hiểu được vị trí hiện tại của mình. Dù sao đã kết hôn, mỗi ngày đều ở bên ngoài chơi bời thì cũng không đúng. Đoàn nhìn thấy vợ như vậy, cũng không nói gì, chờ xem cô ấy có thể tiết chế được bao lâu.

Quả thật, chưa được mấy ngày thì vợ Đoàn lại bắt đầu dở chứng. Hôm ấy, Đoàn đang làm việc ở cơ quan thì nhận được điện thoại của quản lý tòa nhà. Người này nói không hiểu trong nhà Đoàn đang có chuyện gì mà mở loa đặc biệt lớn, hàng xóm thanh phiền rất nhiều.

Đoàn nhìn đồng hồ, hẳn là giờ này vợ anh đang nghỉ ngơi ở nhà, làm sao có chuyện có âm thanh lớn phát ra. Đoàn liền gọi cho vợ nhưng cô ấy không nghe máy. Sợ trong nhà xảy ra chuyện, anh vội vàng xin nghỉ chạy về nhà. Nhưng sau khi về đến nơi, chuyện trước mắt khiến Đoàn không tin nổi vào mắt mình. Vợ anh cùng với một đám bạn bè của cô ấy tụ tập, mở nhạc hết volume, khắp nơi thì đều là rượu. Đoàn lập tức tắt nhạc, hét to: “Quế! Em làm gì đấy!?”

Vợ khoe có 3 anh chàng chỉ đợi tôi ly hôn là hớt lấy cô ấy, nửa năm sau gặp lại, nhìn vợ cũ tôi giấu trộm nụ cười-1(Ảnh minh họa)

Vợ Đoàn trước tiên là quay mặt nhìn chồng rồi lè nhè nói: “Nào nào, giới thiệu với các bạn một chút, đây là chồng tôi, anh Đoàn. Chồng, giới thiệu với anh, đây đều là bạn tốt của em, những người thân yêu nhất của em”. Đoàn đảo mắt nhìn xung quanh, tất cả đều là đàn ông.

Quế lại nói: "Bọn em chỉ là bạn bè bình thường. Anh đừng nghĩ linh tinh. Anh là chồng của em, chỉ có anh là vừa mắt em thôi. Mà hôm nay anh không đi làm à? Sao lại về nhà vào giờ này?”

Đoàn nhìn thái độ của vợ, ngán ngẩm đáp: “Tôi về làm gì? Nếu không về làm sao bắt gian cô với một đám đàn ông thế này? Cô nhìn những gì cô đang làm đi. Cô nghĩ xem có phụ nữ nào bình thường mà làm những việc này không? Đáng lẽ kết hôn rồi thì cô nên an phận thủ thường một chút. Vậy mà mỗi ngày chỉ biết chơi. Cô nghĩ xem mình có đủ tư cách làm vợ, làm dâu không?”

Bị chồng hỏi khó, vợ Đoàn hơi chưng hửng, quả thật cô cái gì cũng không tốt: “Đúng, em không đủ tốt. Em chỉ ham chơi, không đủ khả năng khiến anh hài lòng, được chưa?” Nói xong, cô ấy liền chạy về phòng ngủ đóng sập cửa lại. Đám bạn thấy cảnh tượng cũng yên lẳng lặng rời đi.

Ly hôn 

Tối hôm đó, đám bạn thân cùng vợ Đoàn chat qua lại trên group. Một người nói: “Quế, em gả cho người chồng như vậy còn không tốt bằng anh. Anh thích em, nếu là anh, sau này em có ham chơi, anh khẳng định sẽ không quản”. Những người khác đồng ý. Một cậu bạn khác lại nói: “Đừng lo, Quế. Chúng ta không việc gì phải sợ anh ta. Nếu có chuyện gì, em cứ tìm đến bọn anh, có gì bọn anh sẽ là chỗ dựa cho em”.

Vợ Đoàn bị đám bạn thân làm cho lung lay, liền nhảy dựng tới chỗ chồng nói: “Em nói cho anh biết. Anh cưới được em là phước của anh. Có bao nhiêu người thích em như thế, anh là gì mà định quản em mỗi ngày?" Đoàn cười lạnh một tiếng: “Nhiều người thích cô là những ai? Thử nói xem nào!”

Vợ Đoàn: “Anh không tin? Tôi nói cho anh biết, mấy người đàn ông hôm trước đến nhà đều là những người thân thiết nhất của tôi, họ đều là chỗ dựa của tôi. Anh cứ như vậy, đừng trách tôi ly hôn với anh”. Đoàn nghe được 2 chữ ly hôn, ngay lập tức nói: “Được, ly hôn đi. Ngay hôm nay! Tôi xem mấy thằng bạn thân của cô sẽ đối xử với cô thế nào!”.

Sau khi hai người làm xong thủ tục ly hôn, vợ Đoàn lập tức đi tìm đám bạn thân của cô ấy, gọi điện thoại cũng không nghe. Chẳng ngờ nửa năm sau ly hôn gặp lại, vợ cũ của Đoàn bỗng trở thành một người hoàn toàn khác: nghèo túng, xơ xác, lôi thôi lếch thếch. Cô ấy định nói gì đó với Đoàn nhưng bị gã đàn ông thô lỗ bên cạnh kéo đi. Đoàn nghe nói sau ly hôn, chẳng có anh bạn thân nào chịu hớt cô ấy. Vợ cũ của Đoàn sau đó tái hôn nhưng người chồng này khác hẳn Đoàn, anh ta quản vợ rất chặt, còn bắt cô ấy phải làm đủ loại việc nhà, nếu không sẽ thượng chẳng chân hạ cẳng tay. Đám bạn thân vì vậy cũng dần lánh xa. Dù tiếc cho vợ cũ, Đoàn cũng không thể giấu được một cái cười trộm.

Theo V.A - Vietnamnet