Mẹ tôi đến ăn cơm, mẹ chồng: “Phụ nữ không kiếm ra tiền thì chỉ ăn trong bếp”, tôi tức giận đuổi toàn bộ khách khứa của bà

Gia đình - Ngày đăng : 22:10, 11/09/2022

Nghe mẹ chồng nói xong, Chi hoàn toàn bùng nổ.

Chi năm nay 33 tuổi. Khi quyết định ly hôn, nhiều người khuyên Chi nên suy nghĩ lại, không phải vì bản thân thì cũng vì chồng, vì con mà đừng như vậy. Nhưng Chi thực sự không còn lựa chọn nào khác.

Mọi việc bắt đầu từ nửa tháng trước. Khi con gái Chi vừa đầy tháng, Chi muốn mời mẹ ruột từ quê lên dự tiệc. Mẹ Chi ban đầu từ chối vì bà vốn bị say xe. Nhưng sau đó Chi năn nỉ mãi nên bà đành đồng ý.

Hôm đó sẽ có rất nhiều khách đến tham dự. Đầu tiên là vì đó là ngày đầy tháng của con gái Chi, sau đó cũng là ngày sinh nhật của chồng Chi. Quan trọng hơn là từ lúc kết hôn đến giờ, đây là lần đầu tiên mẹ Chi đến nhà vợ chồng cô ăn cơm nên không thể không tổ chức long trọng.

Chi đặc biệt yêu cầu người đến nhà ga đón mẹ cô về nhà. Lúc bà về đến nơi, liền nói với con gái: “Sau này mẹ không đến nữa đâu nhé. Con không biết ngồi xe suốt 10 giờ khó chịu thế nào đâu!”

Mẹ Chi nói không muốn tới nhưng bà lại mang theo rất nhiều quà, 1 số cho con gái, 1 số cho cháu gái, cũng có quà cho chồng và bố mẹ chồng Chi. Hơn nữa, bà còn cho một phong vì rất dày. Mẹ Chi vốn là người sống tiết kiệm cả đời, bây giờ lại hào phóng như vậy. Bà nói: “Mẹ dù không có nhiều tiền, nhưng cung không để con phải xấu hổ”. Nghe mẹ nói như vậy, Chi chỉ muốn khóc. Trước khi kết hôn, cô đều đặn gửi về nhà cho mẹ 3 triệu, từ sau khi kết hôn thì chẳng còn nữa. Ngược lại, mẹ Chi lại hay cho cô tiền, nói là để cô bồi dưỡng cơ thể sau lấy chồng.

Nói về chồng Chi, kinh tế trong nhà gần như phụ thuộc hoàn toàn vào anh, Chi thì làm bà nội trợ. Nhưng chồng Chi lại có tính xấu là mê bài bạc, thế nên tiền trong nhà cũng chẳng còn là bao, mẹ Chi phải nhiều lần tiếp tế cho con gái.

Lần tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái Chi lần này tốn khoảng 10 - 15 triệu, một phần không nhỏ trong đó là tiền mẹ Chi cho. Nghĩ đến đó, Chi càng thêm xót xa. Cô tính sẽ đi làm sau khi con gái lớn hơn một chút. Chi nói mẹ chỉ cần ngồi, đợi cô nấu xong thì ra ăn nhưng bà lại muốn vào bếp giúp. Đã vất vả ngồi xe hơn 10 tiếng đồng hồ, còn chưa được nghỉ ngơi, mẹ Chi đã phải luôn chân luôn tay trong bếp. Cuối cùng bữa ăn cũng hoàn thành. Trong bữa ăn, Chi đã cố tình để mẹ ngồi bên cạnh mình.

Nhưng ngay khi mẹ chồng đến, bà đã tìm tới chỗ Chi nói: “Đã xong việc chưa mà lên bàn ăn cơm nhanh thế? Cho dù muốn ăn, con cũng phải đợi khách khứa ăn xong hết đã chứ?” Nghe mẹ chồng nói những lời này, Chi rất giận. Bình thường bị mẹ chồng khinh dễ, Chi cũng không dám ý kiến gì nhưng hôm nay là tiệc đầy tháng của con gái, hơn nữa mẹ ruột Chi cũng ở đây, vậy mà một chút mặt mũi cho con dâu, mẹ chồng cũng không nể nang gì. Chi hung hăng trừng mắt nhìn mẹ chồng một cái.

Mẹ tôi đến ăn cơm, mẹ chồng: Phụ nữ không kiếm ra tiền thì chỉ ăn trong bếp”, tôi tức giận đuổi toàn bộ khách khứa của bà-1

Mẹ chồng lại nói tiếp: “Sao? Có vấn đề gì? Phục vụ khách khứa xong hết rồi hãy ăn. Giờ khách đông như vậy, đi dọn cơm đi”. Mẹ Chi không muốn cô khó xử nên liền lặng lẽ kéo con gái vào bếp làm việc. Khoảng 2 giờ sau, gần như mọi người đã ăn xong, cuối cùng cũng đến lượt mẹ con Chi. Nhưng khi Chi định ngồi xuống bàn ăn, mẹ chồng lại nói: “Phụ nữ không kiếm được tiền thì nên ăn cơm ở bếp thôi con. Con để mẹ con ăn trong ấy luôn. Mẹ không muốn nhìn thấy bà ấy”.

Nghe mẹ chồng nói xong, Chi hoàn toàn bùng nổ. Cô tự hỏi mẹ chồng thực sự muốn gì? Nếu mẹ chồng đã không nể nang gì thì Chi cũng muốn bà thử cảm giác không còn mặt mũi là gì. Thế nên khi tiệc còn chưa tàn hẳn, Chi mời các vị khách ra về (thực ra là đuổi), nói là có việc gia đình cần giải quyết. Cô biết làm như vậy là bất lịch sự nhưng thực sự mẹ chồng quá đáng, khiến Chi tức nước vỡ bờ.

Điều khiến Chi buồn nhất là dù chứng kiến sự việc từ đầu đến cuối nhưng chồng cô không hề lên tiếng bênh vực vợ mà đứng hoàn toàn về phía mẹ anh. Thậm chí anh ta còn tát Chi vì cho rằng phận làm dâu mà trả treo vói mẹ chồng như vậy là láo. Chồng Chi nói: “Cô làm như vậy không biết xấu hổ sao? Cô không biết yêu trẻ kính già sao? Đây là mẹ chồng cô đấy”.

Giờ thì Yến không quan tâm nữa, cô sẽ chọn ly hôn. Đây không chỉ là một bữa cơm mà còn là thể diện, là vấn đề tôn nghiêm, hay nói cách khác, ở trong lòng người nhà chồng, vị trí của Chi gần như không có. Chi tất nhiên cũng đã suy nghi cho đứa con mới sinh nhưng cô thực sự không thể nhẫn nhịn được nữa.

Theo V.A - Vietnamnet