Nam thanh niên nhận cái kết đắng sau màn khoe ăn ong bắp cày còn sống

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:15, 10/09/2022

Nhằm gây sự chú ý từ cộng đồng mạng, nam influencer bất chấp nguy hiểm ăn một con ong bắp cày còn sống và nhận cái kết đắng.

Một influencer (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) tại Trung Quốc đã bị khóa tài khoản trên nền tảng chia sẻ video Douyin, sau khi người này đăng video ăn một con ong bắp cày còn sống và bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ về chiêu trò nguy hiểm.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), anh Wang Can, người có hơn 560.000 người theo dõi trên Douyin, đã bị khóa tài khoản sau khi người này đang đoạn video ăn con ong bắp cày còn sống gây bão mạng xã hội vào cuối tuần trước.

Nam thanh niên nhận cái kết đắng sau màn khoe ăn ong bắp cày còn sống
Nam thanh niên nhận kết đắng vì ăn ong bắp cày còn sống. (Ảnh: SCMP)

Sau khi ăn con ong bắp cày hôm 2/9, môi của anh Wang đã bị sưng phồng và cổ họng khó nuốt. Đoạn video này đã thu hút hơn 100.000 lượt xem, và anh Wang vẫn có ý định thử ăn ong bắp cày thêm một lần nữa vào ngày 3/9. Tuy nhiên, tài khoản trên Douyin của Wang đã bị khóa, trước khi anh này kịp quay video nguy hiểm thứ hai.

Trong video gắn hashtag “Influencer thể hiện màn ăn ong bắp cày khiến đôi môi trông như xúc xích”, anh Wang đã dùng đũa gắp một con ong bắp cày và sau đó cho vào miệng với tuyên bố “Dù có chút sợ hãi, nhưng tôi sẽ ăn nó”.

Ngay sau đó, đôi môi và mắt của anh Wang bị sưng phồng lên, nhưng anh này vẫn cố nuốt dù gặp khó khăn. Cuối cùng, anh Wang được chuyển tới bệnh viện để điều trị.

Đoạn video còn kèm theo dòng cảnh báo, “Nguy hiểm, không bắt chước”. Nhưng theo anh Wang, video này thể hiện “nghị lực” và “dũng cảm”.

Trên thực tế, anh Wang được biết tới là một  influencer nổi tiếng tại Trung Quốc nhờ những video thực hiện các hành động nguy hiểm như chọc vào tổ ong bắp cày mà không mặc quần áo bảo hộ.

Các đoạn video của anh Wang luôn bắt đầu bằng câu nhấn mạnh, “Tôi không biết làm gì sau khi ăn”, một tục ngữ quở trách những người làm những chuyện ngu ngốc và gây khó chịu.

Anh Wang trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận vì những chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý với “khẩu vị kinh khủng”.

“Chuyện này chẳng có gì là vui cả. Nó còn đe dọa tới tính mạng. Với tư cách là người lớn, anh ta nên chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, và đừng làm hỏng trẻ em”, một bình luận trên Douyin viết.

Trong những năm gần đây, ăn những đồ ăn lạ đã trở thành chiêu trò phổ biến trong giới influencer ở Trung Quốc để tăng lượng xem video và thu hút thêm người theo dõi.

Hồi cuối tháng Bảy, một vlogger ẩm thực có tên Tizi đã bị cấm sử dụng hầu hết các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc, sau khi cô này cho livestream toàn cảnh nấu và ăn một con cá mập trắng lớn. Trong khi, cá mập trắng lớn là loài động vật đang nằm trong danh sách được bảo vệ ở đất nước tỷ dân.

Hay như một nhân vật nổi tiếng khác trên mạng xã hội có tên Yu Ran Zhen Ru vẫn đang hoạt động tích cực trên Douyin và có hơn 5 triệu lượt xem các video. Trong những video đã công bố, cô Yu đã ăn các loại rau củ khác nhau chưa qua nấu nướng và chế biến. Đáng chú ý, một video cho thấy cô Yu ăn đậu thận hay còn gọi là đậu tây, dù loại đậu này có nguy cơ dẫn tới ngộ độc khi ăn sống hoặc chưa được nấu chín.

Minh Thu (lược dịch)