Tại sao quần áo vẫn bẩn sau khi giặt tay? Nguyên nhân vì bạn đã mắc phải 3 lỗi cơ bản này

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 10/09/2022

Quần áo khi giặt bằng tay trông không được sạch sau khi phơi, nguyên nhân là do chúng ta phạm phải 3 lỗi sai kinh điển này.

Giặt giũ là công việc nhà chúng ta phải làm hàng ngày. Mặc dù đã có những chiếc máy giặt giúp chúng ta đỡ vất vả hơn nhưng nhiều người cho rằng quần áo nhỏ, đặc biệt là quần áo có chất liệu mỏng dễ bị rách, nhăn thì nên giặt bằng tay sẽ tốt hơn. Nhưng bạn có biết lý do tại sao quần áo của mình khi giặt bằng tay luôn trông không được sạch sau khi phơi không? Thực chất, nguyên nhân là do chúng ta giặt sai cách nên khiến quần áo ngày càng bẩn hơn. Vậy đâu là những cách giặt sai? Hãy xem bạn có nằm trong số này không nhé!

Thứ nhất: Quần áo được tích trữ một vài ngày mới giặt

Đây là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Thường thì mọi người sẽ chuẩn bị sẵn một giỏ đựng quần áo bẩn ở nhà, rồi đợi đến khi quần áo tích tụ nhiều rồi mới đem đi giặt. Thực tế, cách làm này là sai lầm bởi nếu có quá nhiều quần áo, dù giặt tay hay giặt máy, một số vết bẩn thường bị bỏ sót. Do đó, chúng ta thường thấy có một số nơi không được giặt sạch. Nói chung, hàng ngày nên giặt ngay quần áo đã thay, đừng đợi đến khi tích tụ quá nhiều mới giặt, không những mệt mà đôi khi do lượng quần áo quá nhiều sẽ khiến bạn choáng mà không thể giặt cẩn thận được.

Tại sao quần áo vẫn bẩn sau khi giặt tay? Nguyên nhân vì bạn đã mắc phải 3 lỗi cơ bản này-1

Thứ hai: Quần áo ngâm lâu rồi mới giặt 

Nhiều người có thói quen ngâm trước khi giặt. Trên thực tế, ngâm trong thời gian ngắn có thể giúp quần áo sạch hơn nhưng nếu ngâm quần áo vài tiếng thậm chí cả đêm rồi mới giặt thì lại gây phản tác dụng.

Trong bột giặt có chứa các thành phần hóa học, khi hòa tan trong nước một thời gian lâu thì các thành phần hóa học trong bột giặt sẽ phản ứng với sợi vải của quần áo. Nếu cứ để như vậy quần áo rất dễ bị bám mùi và phai màu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ngâm quần áo khoảng 15 phút là đủ, không nên ngâm quá lâu.

Tại sao quần áo vẫn bẩn sau khi giặt tay? Nguyên nhân vì bạn đã mắc phải 3 lỗi cơ bản này-2


Thứ ba: Đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo

Khi giặt quần áo, nhiều người sẽ đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo để làm sạch. Nhưng trên thực tế, cách sử dụng bột giặt đúng là hòa tan với nước trước rồi mới cho quần áo vào ngâm và vò, làm như vậy có thể kỹ hơn. Nếu đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo sẽ dễ khiến bột giặt khó tan, khó tạo bọt, giặt không đều. Vì vậy, nên hòa tan bột giặt vào nước trước khi cho quần áo vào giặt để quần áo được giặt sạch hơn và không bị các hóa chất tác động trực tiếp lên các sợi vải gây bạc màu.

Tại sao quần áo vẫn bẩn sau khi giặt tay? Nguyên nhân vì bạn đã mắc phải 3 lỗi cơ bản này-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet