Dứt khoát đổ bát súp của mẹ chồng vào thùng rác, bà tức đến đỏ chín mặt cho đến khi tôi nói điều này

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 07/09/2022

Một ngày nọ, khi Thy trở về nhà, nhìn thấy một bát súp trên bàn, liền đổ vào thùng rác. Không nghĩ tới vừa đúng lúc mẹ chồng nhìn thấy.

Thy và chồng quen nhau ở trường Đại học, Sau tốt nghiệp, họ liền kết hôn. Hiện Thy đang làm kế toán cho một công ty. Chồng Thy thì không suôn sẻ lắm. Nơi anh làm việc đột nhiên phá sản nên anh trở thành thất nghiệp, phải ở nhà. Từ đó, mọi chi tiêu của gia đình hiện tại phụ thuộc hoàn toàn vào tiền lương của Thy. May mắn là vợ chồng cô không có bất cứ món nợ nào nên áp lực cũng không quá lớn. Với tinh thần đồng cam cộng khổ, Thy tin rằng mặc dù phải thắt chặt chi tiêu nhưng sẽ không ai kêu ca 1 lời. Tiếc rằng đó chỉ là trong suy nghĩ của Thy. Mọi thứ ban đầu khá trôi chảy nhưng sau đó bắt đầu gặp vấn đề.

Kể từ khi chồng Thy thất nghiệp, tính khí của anh trở nên xấu hơn. Cũng không biết có phải vì lo lắng cho con trai mình hay không, mẹ chồng bất ngờ đến nhà vợ chồng Thy ở, nói muốn sống với họ 1 thời gian. Từ đó, mỗi buổi sáng thức dậy, Thy sẽ chủ động nấu bữa sáng, sau đó ăn một vài miếng để đi làm. Nhưng đôi khi thức dậy muộn hơn một chút, lại gấp gáp đến công ty nên Thy không có thời gian để làm bữa ăn sáng. Dù biết cả gia đình bây giờ chỉ dựa vào một mình Thy nhưng mẹ chồng vẫn không hài lòng về cô. Bà nói dù chồng không có việc làm, vợ cũng không thể tùy tiện như vậy, ngay cả bữa sáng cũng không chu tất.

Thy rất uất ức. Mọi người đều có chân có tay, cô bận rộn như vậy còn phải nấu bữa sáng, phụ nữ lập gia đình là để làm vợ chứ không phải làm ô-sin. Đương nhiên, những uất ức này, Thy chỉ có thể nuốt vào trong lòng, sợ nói ra thì gia đình lại nổi một trận giông bão.

Dứt khoát đổ bát súp của mẹ chồng vào thùng rác, bà tức đến đỏ chín mặt cho đến khi tôi nói điều này-1

Mà mẹ chồng càng ngày càng ngứa mắt Thy nên rất hay buông lời quá đáng. Đôi khi, Thy tự sắm cho mình một chiếc váy, mẹ chồng sẽ nói: “Làm vợ mà ích kỷ như vậy, mua quần áo cũng không nhớ mua thêm một chiếc cho chồng”. Chồng Thy không biết có phải chịu ảnh hưởng của mẹ chồng hay không mà cũng bắt đầu nhìn vợ không vừa mắt.

Đôi khi Thy bàn bạc với chồng một chút, anh sẽ rất nhạy cảm nói: "Có phải bây giờ anh không có việc làm, em coi thường anh không? Ngay cả một việc nhỏ như vậy, anh cũng không có quyền ý kiến?” Mỗi lần nghe chồng nói như vậy, Thy chỉ muốn cho anh ta 1 cái tát. Nhưng lại nghĩ có lẽ vì mất việc làm nên chồng trở nên nhạy cảm, Thy lại cố chịu đựng.

Một ngày nọ, khi Thy trở về nhà, nhìn thấy một bát súp trên bàn. Cô nhớ lại bát súp này là từ đêm qua, cô quên không đổ đi, vì vậy hôm nay liền đổ vào thùng rác. Không nghĩ tới vừa đúng lúc mẹ chồng nhìn thấy.

Khuôn mặt của mẹ chồng liền tái mét, bà hét lên: “Chị đang làm gì đấy? Đây là súp của tôi, sao lại đổ đi?” Thy chưa kịp giải thích, mẹ chồng đã bù lu bù loa lên: “Bây giờ chị giỏi rồi. Đến 1 bát súp cũng không nỡ cho bà già này ăn. Sao chị lại ác độc như vậy? Trong lòng chị còn có mẹ chồng và chồng nữa không?” Nghe thấy tiếng ồn ào, chồng Thy từ trong phòng chạy ra. Anh cũng hiểu lầm Thy bắt nạt mẹ mình nên lớn tiếng: “Sao lại có con dâu như cô chứ?” Lúc này, Thy hít thở một hơi thật sâu, nói: “Mọi người, bình tĩnh nghe con giải thích. Bát súp kia là hôm qua con đi làm về muộn, biết nhà không phần cơm nên con mua trên đường đi. Lúc tắm xong thì con mệt quá mà ngủ quên mất, không ăn. Nó là bát súp đã để qua đêm, không ăn được nữa. Ngộ nhỡ mẹ ăn vào, gặp vấn đề gì về sức khỏe thì con ân hận lắm. Con xin lỗi vì thời gian qua đã không lo bữa ăn sáng cho mọi người tử tế. Nếu mẹ thích ăn súp, con đi mua cho mẹ liền!” 

Mẹ chồng và chồng Thy nghe xong mới vỡ lẽ ra mọi chuyện. Mẹ chồng đột nhiên thấy hổ thẹn vì hiểu lầm ý tốt của Thy. Còn chồng Thy, anh bắt đầu nhận ra việc thiếu thốn kinh tế ảnh hưởng đến gia đình thế nào  Từ lúc bị mất việc đột ngột, anh luôn tỏ ra chán nản, không còn chí tiến thủ nên cũng chẳng thiết tha đi tìm việc. Cũng có một số mối giới thiệu cho nhưng bởi vì cảm thấy đó đều là những công việc không đúng với chuyên ngành được đào tạo, là những nghề tay trái vừa vất vả lại mất mặt nên chồng Thy đều từ chối. Bây giờ anh nghĩ, đã đến lúc mình nên gánh đỡ vợ về kinh tế. Tạm thời chỉ cần có công việc để làm và tạo ra thu nhập, anh sẽ đều chấp nhận.

Theo V.A - Vietnamnet