Vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia: TPHCM I và Hà Nội I tiếp đà chiến thắng?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:52, 03/09/2022

Các đội bóng được đánh giá cao như TPHCM I, Hà Nội I sẽ có cơ hội giành 3 điểm khi chỉ phải chạm trán các đối thủ yếu hơn ở vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia 2022 – Cúp Thái Sơn Bắc 2022, diễn ra vào chiều ngày 3 và 4.9.
Vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia: TPHCM I và Hà Nội I tiếp đà chiến thắng?
Đội nữ Thái Nguyên T&T (áo xanh) được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ ở vòng 2 Giải nữ vô địch quốc gia 2022. Ảnh: VFF

Trận đấu đầu tiên của vòng 2 sẽ là cuộc đọ sức đáng chú ý giữa Thái Nguyên T&T và Than Khoáng sản Việt Nam (Than KSVN). Nhìn chung, sự đầu tư mạnh mẽ từ nhà tài trợ mới biến Thái Nguyên T&T trở thành đội bóng không dễ bị đánh bại. Thầy trò huấn luyện viên Đoàn Việt Triều có một lực lượng tương đối tốt với nhiều cầu thủ đáng chú ý như Mỹ Anh, Hoài Lương, Minh Chuyên, Lò Thị Hoài...

Trong khoảng 2 mùa giải gần đây, việc các đội bóng mạnh thắng đậm Thái Nguyên T&T hầu như không diễn ra nữa. Đội bóng xứ chè đang dần mơ mộng đến thành tích cao hơn. Muốn làm được điều này, họ phải hướng đến mục tiêu có điểm trước các đối thủ như Phong Phú Hà Nam hay Than KSVN.

Dẫu có sự tiến bộ nhưng Thái Nguyên T&T chưa thể sở hữu lực lượng đồng đều như Than KSVN. Đại diện vùng mỏ đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng và thi đấu có đường nét. Điều mà các học trò của huấn luyện viên Đoàn Minh Hải còn thiếu chính là bản lĩnh trận mạc.

Đương kim vô địch TPHCM I hướng đến trận thắng thứ 2 tại Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022. Ảnh: VFF
Đương kim vô địch TPHCM I hướng đến trận thắng thứ 2 tại Giải nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2022. Ảnh: VFF

Họ chờ đợi vào kinh nghiệm của những Thu Thương, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Vạn hay Thuý Hằng. Nhóm cầu thủ này vẫn có sự khác biệt so với đồng nghiệp bên phía Thái Nguyên T&T và đây là cơ sở quan trọng để Than KSVN mơ về 3 điểm tiếp theo.

Trận đấu còn lại trong ngày 3.9 là màn đối đầu nội bộ giữa Hà Nội I và Hà Nội II. Đây là cơ hội tốt để thầy trò Jong Song-chon có thêm 1 trận thắng đậm, như khi vượt qua TPHCM II 4-0 ở vòng 1. Tuy nhiên, việc ông Jong có đưa Hải Yến vào sân hay không vẫn là một dấu hỏi lớn. Rất có thể, tuyển thủ quốc gia này vẫn sẽ vắng mặt và chỉ xuất trận khi đạt được thể trạng tốt nhất.

Trong ngày 4.9, đương kim vô địch TPHCM I sẽ gặp đội TPHCM II. Việc thiếu vắng 2 trụ cột là Chương Thị Kiều và Huỳnh Như chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của TP.HCM I. Trong những trận đấu với các đối thủ yếu hơn, ngoài mục tiêu chiến thắng và ghi nhiều bàn, huấn luyện viên Kim Chi còn phải toan tính đến việc thử nghiệm các cầu thủ trẻ để họ có thể dần khoả lấp vị trí mà đàn chị để lại. Với thực lực vượt trội, đội TPHCM I nhiều khả năng sẽ có trận thắng đậm để duy trì vị trí ở tốp dẫn đầu.

Lịch thi đấu vòng 2:

Ngày 3.9:

16h00: Thái Nguyên T&T vs Than KSVN

18h30: Hà Nội I vs Hà Nội II

 Ngày 4.9:

16h00: TPHCM II vs TPHCM I

NGUYỄN ĐĂNG