Việt Nam là đối tác quan trọng của Thụy Sỹ tại khu vực Đông Nam Á

Đối ngoại - Ngày đăng : 22:28, 31/08/2022

Đại sứ Heinrich Schellenberg, Vụ trưởng của Vụ Châu Á-Thái Bình Dương Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Thụy Sỹ tại khu vực Đông Nam Á và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Việt Nam là đối tác quan trọng của Thụy Sỹ tại khu vực Đông Nam Á
Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Phùng Thế Long

Ngày 30/8, Đại sứ Việt Nam tại Thụy Sỹ Phùng Thế Long đã có buổi làm việc với Đại sứ Heinrich Schellenberg, Vụ trưởng của Vụ châu Á-Thái Bình Dương và một số cán bộ của Vụ châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Thụy Sỹ nhằm trao đổi về những hoạt động hợp tác cụ thể thúc đẩy quan hệ song phương trong giai đoạn hậu Covid-19 trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế, thương mại đầu tư, hợp tác phát triển, khoa học công nghệ và giáo dục đào tạo.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Heinrich Schellenberg khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Thụy Sỹ tại khu vực Đông Nam Á và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Chuyến thăm Việt Nam của Phó Tổng thống Thụy Sỹ (8/2021) và chuyến thăm Thụy Sỹ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (11/2021) vừa qua đã tạo ra động lực quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm tăng cường trao đổi đoàn, thu xếp các cuộc tiếp xúc, làm việc giữa các cơ quan trung ương và địa phương, qua đó tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hợp tác tương xứng với tiềm năng hai nước.

Hạnh Trần