Chơi ở bờ sông, vô tình tìm thấy ngọc siêu hiếm trong con hến

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 16:36, 31/08/2022

Khi đang vui chơi bên bờ sông Winters Run ở phía bắc Maryland, Mỹ, nhóm học sinh vô tình tìm thấy viên ngọc siêu hiếm nằm bên trong một con hến.

Sự việc xảy ra bên bờ sông Winters Run ở phía bắc Maryland, Mỹ, hôm 28/8 vừa qua. Một nhóm học sinh trung học tới đây vui chơi thì vô tình phát hiện thấy một viên ngọc thuộc dạng hiếm nằm bên trong một con hến bên bờ sông.

Trên tài khoản mạng xã hội chính thức của Sở tài nguyên thiên nhiên Maryland đã đưa ra dòng thông báo kèm hình ảnh về vụ việc này. "Đây là chuyện rất hiếm khi xảy ra. Những đứa trẻ này rất may mắn".

Chơi ở bờ sông, nhóm học sinh vô tình tìm thấy ngọc siêu hiếm trong con hến  - 1
Viên ngọc được phát hiện bên trong một con hến có nguồn gốc từ châu Á (Ảnh: CBS News).

Theo các chuyên gia của cơ quan lưu trữ bang Maryland, con hến ở bờ sông Winters Run thuộc loài Corbicula. Loài nhuyễn thể này còn gọi là hến vàng hoặc hến châu Á. Chúng có thể sống ở bùn hoặc cát, ven theo hồ, sông hay suối.

"Giống như các loài nhuyễn thể khác, chúng có khả năng sản xuất ngọc", đại diện của sở tài nguyên thiên nhiên Maryland cho biết.

Các chuyên gia còn bổ sung, hến Corbicula có nguồn gốc từ châu Á, châu Phi hoặc Australia. Chúng được nhìn thấy tại Mỹ lần đầu tiên vào khoảng những năm 1930.

Theo Bộ nông nghiệp nước này, hến Corbicula được phát hiện ở bang Washington vào thời điểm đó. Nhiều khả năng, chúng tới đây theo con đường nhập khẩu thực phẩm.

Kể từ đó tới nay, loài nhuyễn thể này đã hiện diện trên khắp nước Mỹ. Chúng sinh sản với số lượng lớn, dẫn tới nhiều vấn đề như gây tắc nghẽn đường ống và đường dẫn nước. Loài này thường có vỏ ngoài màu vàng xanh lẫn đốm trắng, còn vỏ bên trong màu tím.

Trước đó, vào hồi giữa tháng 8 vừa qua, một người đàn ông đến từ Pennsylvania, Mỹ, cũng là vị khách may mắn vô tình tìm thấy viên ngọc trai quý hiếm khi đang thưởng thức bữa tối ở một nhà hàng ven biển thuộc Delaware.

Chơi ở bờ sông, nhóm học sinh vô tình tìm thấy ngọc siêu hiếm trong con hến  - 2
Thực khách phát hiện thấy viên ngọc trong món trai khai vị (Ảnh: USA Today).

Tờ USA Today đưa tin ngày 15/8 cho biết, người đàn ông 37 tuổi dùng bữa với vợ và hai con, thì phát hiện ra viên ngọc trai màu tím bên trong món khai vị có giá 14 USD.

Theo mô tả, viên ngọc không hoàn toàn hình cầu mà có một mặt phẳng như hình cúc áo. Đó là loài trai Bắc Mỹ, thường cho ra ngọc trai không xà cừ trông giống như sứ, có màu sắc từ trắng đến nâu và tím. Dù viên ngọc được nhận định là "đáng giá" nhưng vị khách quyết định sẽ không bán mà giữ lại "như một kỷ niệm thú vị".

(Theo Dân Trí)