10 công ty trên thế giới cho phép bạn làm việc từ xa toàn thời gian, không cần lên văn phòng

Cuộc sống số - Ngày đăng : 12:40, 30/08/2022

Cách chúng ta làm việc ngày càng linh hoạt. Quan trọng là chọn cho mình cách phù hợp nhất với lối sống của bản thân.
10 công ty trên thế giới cho phép bạn làm việc từ xa toàn thời gian, không cần lên văn phòng

Ngay cả khi nhiều công ty dần trở lại làm việc toàn thời gian ở văn phòng thì làm việc từ xa hay kết hợp vừa làm ở nhà, vừa ở công ty tiếp tục là lựa chọn phổ biến của mọi người trên khắp thế giới.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey với 25.000 người Mỹ, 87% người lao động sẽ nắm lấy cơ hội làm việc từ xa và dành trung bình 3 ngày/tuần để làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, không dễ để tìm được một công việc mà bạn có thể làm được dù đang ở bất cứ nơi đâu. FlexJobs nhận thấy rằng khoảng 95% công việc dù có thể làm từ xa nhưng vẫn yêu cầu bạn cần ở một khu vực, quốc gia, tiểu bang hay thành phố cụ thể.

Để giúp những người tìm việc có cơ hội làm công việc từ xa tốt nhất, đồng thời cho phép họ làm ở mọi nơi trên thế giới, FlexJobs đã xác định các công ty hàng đầu tuyển dụng từ mọi nơi vào năm 2022 bằng cách phân tích cơ sở dữ liệu của mình. Website này cũng xem công ty nào có số lượng bài đăng tuyển dụng cho công việc làm từ xa nhiều nhất tính từ giữa tháng 1 đến tháng 6/2022.

Tất cả các công ty trong danh sách đều cung cấp các công việc từ xa toàn thời gian hoặc bán thời gian, không giới hạn địa điểm và không yêu cầu phải lên trụ sở hay văn phòng. Dưới đây là 10 công ty hàng đầu có số lượng tin tuyển dụng làm việc từ mọi nơi trên thế giới cao nhất:

1. Protocol Labs

2. Wikimedia Foundation

3. StudySmarter

4. Toptal

5. Achieve Test Prep

6. ModSquad

7. Polygon Technology

8. Superside

9. ConsenSys

10. Airbnb

Sara Sutton, người sáng lập và là Giám đốc điều hành tại FlexJobs, cho biết: "Trước đại dịch, làm việc từ xa thường chỉ dành cho những công việc ngắn hạn. Nhưng khi các công ty áp dụng những cách linh hoạt hơn về cả địa điểm và cách thức làm việc, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều cơ hội công việc hơn bao giờ hết dù bạn đang ở bất cứ nơi nào."

Ngày càng có nhiều người chọn cách làm việc như vậy. Trong cuộc khảo sát gần đây của Lonely Planet với hơn 1.400 người trả lời từ 6 quốc gia (bao gồm cả Mỹ và Mexico), 54% người tự nhận bản thân là "người làm việc ở bất kỳ đâu". Đây là một kiểu dân du mục kỹ thuật số - những người phân chia thời gian của họ giữa làm việc từ xa và đi du lịch, tận hưởng cuộc sống.

FlexJobs cũng xác định các ngành tuyển dụng nhiều công việc nhất từ mọi nơi trên thế giới hiện nay bao gồm tiếp thị, quản lý dự án và dịch vụ khách hàng. Một số công việc được yêu cầu nhiều nhất bao gồm quản lý truyền thông xã hội, trợ lý điều hành và lập trình giao diện website.

Một số công ty quốc tế trong danh sách của FlexJobs gồm có StudySmarter. Đây là một công ty khởi nghiệp về giáo dục bằng công nghệ có trụ sở tại Munich. Bên cạnh đó còn có ConsenSys - một công ty phát triển phần mềm có trụ sở tại New York với những nhân viên ở 42 quốc gia, theo một phát ngôn viên cho biết.

Khi ngày càng có nhiều công ty xem xét việc mở rộng thêm nhiều lựa chọn làm việc từ xa cho nhân viên của họ, nhà tư vấn hướng nghiệp của FlexJobs là Toni Frana nói với CNBC Make It rằng bà dự đoán số lượng việc làm sẽ sớm tăng lên, kéo theo sự cạnh tranh gay gắt hơn đối với những công việc đó.

Nếu bạn hy vọng có được một công việc dù đang ở nơi nào, Frana cho biết việc nêu bật kinh nghiệm và kỹ năng sử dụng các công cụ làm việc từ xa phổ biến như Zoom, Slack và Google Suite trong sơ yếu lý lịch có thể khiến bạn trở thành ứng viên nổi bật.

(Theo Nhịp sống kinh tế, CNBC)