Để trứng trong tủ lạnh như thế này rất dễ thành 'trứng hư', nhiều người trong gia đình vẫn đang làm sai cách

Gia đình - Ngày đăng : 15:31, 29/08/2022

Muốn ăn trứng đúng cách để bổ sung dinh dưỡng thì cần phải đặc biệt chú ý đến khâu bảo quản và nấu nướng, bất cẩn một chút có thể khiến trứng bị biến chất, nên bảo quản trứng như thế nào?

Dưới đây bài viết sẽ chia sẻ cho các bạn những kiến ​​thức ít ỏi ẩn chứa trong đó, hãy nhanh theo dõi để tìm hiểu nhé.

Để trứng trong tủ lạnh như thế này rất dễ thành trứng hư, nhiều người trong gia đình vẫn đang làm sai cách-1

Cách bảo quản trứng đúng cách

Điểm 1: Không cho vào ngăn đá

Việc bảo quản lạnh làm thay đổi protein khiến lòng đỏ đông lại, không những vậy vỏ còn có thể bị nứt.

Để trứng trong tủ lạnh như thế này rất dễ thành trứng hư, nhiều người trong gia đình vẫn đang làm sai cách-2

Điểm thứ hai: không rửa bằng nước

Nếu vỏ trứng của quả trứng mua bị bẩn, bạn có thể cho vào túi ni lông hoặc cất vào hộp, rửa bằng nước dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào bên trong quả trứng qua các lỗ chân lông trên bề mặt quả trứng. Chỉ cần rửa sạch nó ngay lập tức trước khi ăn.

Đồng thời khi cho vào tủ lạnh phải bảo quản riêng, không để chung với các loại rau củ quả khác để tránh nhiễm khuẩn chéo cho thực phẩm.

Để trứng trong tủ lạnh như thế này rất dễ thành trứng hư, nhiều người trong gia đình vẫn đang làm sai cách-3

Điểm 3: Không đặt trứng sai

Dù bảo quản theo cách nào thì khi đặt trứng phải đảm bảo đầu nhỏ hướng xuống, đầu to hướng lên trên, có khoang thông khí cho trứng ở đầu to, đặt lên trên thì lòng đỏ sẽ không dễ bị trào ra ngoài.

Điểm thứ tư: Thời gian lưu trữ không được quá lâu

Nói chung, không có vấn đề gì khi bảo quản trong một hoặc hai tuần, và lâu nhất không được quá một tháng, nếu không rất dễ làm cho trứng mất nhiều dinh dưỡng và hư hỏng nghiêm trọng.

Để trứng trong tủ lạnh như thế này rất dễ thành trứng hư, nhiều người trong gia đình vẫn đang làm sai cách-4

Cách chọn trứng

Trước hết, đối với trứng tươi, vỏ có màu trắng vàng, sờ vào thấy hơi sần sùi, có cảm giác như một lớp bột, không mịn màng bất thường.

Tiếp theo, lắc gần tai, độ lắc không lớn chứng tỏ khoang khí của trứng đã hoàn thiện, nếu bạn nghe thấy tiếng nước có nghĩa là trứng đã bị vàng hoặc bị biến chất.

Để trứng trong tủ lạnh như thế này rất dễ thành trứng hư, nhiều người trong gia đình vẫn đang làm sai cách-5Để trứng trong tủ lạnh như thế này rất dễ thành trứng hư, nhiều người trong gia đình vẫn đang làm sai cách-6

Trên đây là những kiến ​​thức nho nhỏ về trứng được chia sẻ với các bạn hôm nay, nếu thấy hữu ích với các bạn thì hãy like, theo dõi và đón xem nhé.

Theo Bảo Vệ Công Lý