3 hà mã con đối mặt với voi khổng lồ và cái kết khiến tất cả phì cười

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:01, 25/08/2022

Lần đầu tiên trong cuộc đời, 3 con hà mã con phải đối mặt với một con voi khổng lồ bên bờ sông Umfolozi ở Nam Phi.

Evan Malsbury đã ghi lại khoảnh khắc thú vị về những con hà mã nhỏ tuổi khi băng qua sông Umfolozi ở Nam Phi.

3 hà mã con đối mặt với voi khổng lồ và cái kết khiến tất cả phì cười
3 hà mã con đối mặt với voi khổng lồ và cái kết khiến tất cả phì cười

Ba con hà mã con cùng nhau đi qua sông. Tuy nhiên, khi đến bờ bên kia, ba con hà mã gặp phải vật cản trở lớn là một con voi đang đứng cách đó không xa.

Đây là lần đầu tiên trong đời, hà mã đối mặt với một con voi to lớn đến như vậy. Lúc đầu, dường như con voi không chú ý đến xung quanh, nó đang cúi mặt xuống và đi. Nhưng khi nghe thấy tiếng động, nó nhanh chóng ngước mắt lên và phát hiện ra ba con hà mã trong làn nước sông đục ngầu.

Ba con hà mã loạng choạng đi lên bờ sông về phía khu vực con voi đang đứng nhưng chúng nhanh chóng nhận thấy sai lầm. Con voi khổng lồ tiến lên một bước, gầm gừ nhưng đám hà mã vẫn không tỏ ra chút sợ hãi.

Tranh thủ lúc hà mã không để ý, con voi to lớn lao tới, vừa đi nhanh vừa gầm gừ khiến hai con hà mã đứng gần nó nhất sợ hãi chạy toán loạn.

Nhưng phải đến khi con voi lao về phía trước lần thứ ba, con hà mã còn lại mới chạy nhanh xuống nước. Ba con hà mã cố gắng bơi càng nhanh càng tốt băng qua sông và không dám quay lại chỗ con voi.

Evan Malsbury cho biết: "Tôi cùng nhóm du lịch thực hiện một chuyến du ngoạn trên sông. Tôi đang theo dõi con voi to lớn đang đi một mình trên bờ. Cùng lúc đó, ba con hà mã nhỏ ở dưới nước xuất hiện. Cuộc chạm trán diễn ra nhanh chóng nhưng khá thú vị. Chúng tôi phì cười khi chứng kiến phản ứng của đám hà mã".

Theo người lái thuyền và giám đốc công ty du lịch, việc nhìn thấy những con voi dọc sông trong chuyến du ngoạn là điều hết sức bất thường, vì vậy tất cả mọi người trên tàu rất phấn khích, vui vẻ, lựa chọn cho mình vị trí tốt để có tầm nhìn rõ hơn.

Con voi xuất hiện một mình trước khi bộ ba hà mã tiến tới. Những con hà mã con chắc chắn không phải là đối thủ của con voi nhưng rất may không ai bị thương.

Chuyến đi của Evan Malsbury đến Nam Phi kéo dài 14 ngày. Được biết những con hà mã nhỏ đang học về cách tương tác với những sinh vật to lớn trong lãnh thổ như voi.

Hoàng Dung (lược dịch)