5 lợi ích khi ăn khoai lang vào buổi sáng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 11:43, 25/08/2022

Khoai lang là thực phẩm đa dạng về chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Những người ăn khoai lang vào bữa sáng trong thời gian dài có thể gặt hái nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bổ sung calo

Khoai lang là một loại thực phẩm có thể ăn như một loại lương thực chính vào buổi sáng. Nó chứa cả tinh bột (carbohydrate) và protein, sau khi ăn có thể nạp thêm calo vào cơ thể con người làm no bụng và cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.

Giúp giảm cân

So với nhiều loại thực phẩm khác, ăn khoai lang sẽ giúp no lâu hơn và có lợi cho quá trình giảm cân.

Bổ sung chất dinh dưỡng

Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm carbohydrate, chất xơ, carotene và các chất dinh dưỡng khác. Ăn khoai lang vào buổi sáng có tác dụng bổ sung tốt và có thể ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng liên quan.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở ruột và ngăn ngừa táo bón

Khoai lang chứa nhiều chất xơ hơn những một số loại thực phẩm có tinh bột khác. Ăn đủ chất xơ có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong ruột và đẩy nhanh quá trình đại tiện, do đó ngăn ngừa các vấn đề về đường ruột như táo bón và ung thư ruột kết, có lợi cho sức khỏe đường ruột .

Cải thiện tâm trạng

Khi lựa chọn giữa khoai lang và gạo, hầu hết mọi người đều chọn khoai lang vì chúng ngọt hơn. Ăn đồ ngọt vào buổi sáng có thể nâng cao tâm trạng của chúng ta và làm cho trạng thái tinh thần của chúng ta tích cực hơn.

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)