Ấn tượng người đàn ông 82 tuổi thực hiện 1 triệu cú ném phạt trúng rổ thành công

Đối ngoại - Ngày đăng : 20:28, 22/08/2022

Quá trình thực hiện kỷ lục của người đàn ông 82 tuổi diễn ra trong nhiều năm và hoàn thành vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 82.

Câu chuyện là bằng chứng cho thấy tuổi tác không phải là rào cản với những người yêu thể thao. Người đàn ông ở Mỹ đá đánh dấu sinh nhật lần thứ 82 của mình bằng cách hoàn thành mục tiêu 17 năm ném 1 triệu quả bóng rổ từ vị trí ném phạt.

Ấn tượng người đàn ông 82 tuổi thực hiện 1 triệu cú ném phạt trúng rổ thành công
Ấn tượng người đàn ông 82 tuổi thực hiện 1 triệu cú ném phạt trúng rổ thành công

Tom Steury, 82 tuổi, ở Eastside, Washington, Mỹ cho biết ông đã hoàn thành khoảng 94% trong 17 năm qua và tổng cộng đã dành 2.500 giờ trên sân đấu.

Và vào ngày sinh nhật lần thứ 82 của mình, người đàn ông hoàn thành mục tiêu cuối cùng, thực hiện đủ 1 triệu quả ném phạt trên sân bóng rổ.

Tom Steury cho biết: "Tôi cảm thấy thực sự hài lòng về những gì mình đã làm trong những năm qua. Thật tuyệt vời khi thực hiện điều đó dưới áp lực. Tôi từng lo sợ sẽ không hoàn thành mục tiêu nhưng bạn thấy đó, mọi thứ diễn ra tốt đẹp".

Ấn tượng người đàn ông 82 tuổi thực hiện 1 triệu cú ném phạt trúng rổ thành công
Tom Stofari hoàn thành kỷ lục thực hiện 1 triệu quả ném phạt trúng rổ ở tuổi 82

Người đàn ông 82 tuổi từng là một vận động viên bóng thủ. Chuỗi thành tích tốt nhất của ông là thực hiện thành công 222 quả ném phạt liên tiếp cho đội nhà.

Trong khi phát biểu trước giới truyền thông, Tom Stofari cho biết ông luôn tin rằng bản thân sẽ đạt được mục tiêu đó, hiếm khi ông ném bóng đi quá xa lưới. Bất cứ khi nào có thời gian, Tom Stofari đều đến sân tập luyện và thực hiện ít nhất 100 quả ném phạt bóng rổ.

Vào đúng sinh nhật 82 tuổi, Tom Stofari chia sẻ bản thân vô cùng hạnh phúc khi hoàn thành thành tích ông nỗ lực trong suốt 17 năm.

Trước đó, Tom Amberry, một bác sĩ nhi khoa 71 tuổi nghỉ hưu ở California đã trải qua 12 giờ liên tục trên sân để xác lập kỷ lục Guiness, với 2.750 cú ném phạt thành công liên tiếp.

Tháng 5/2022, một người đàn ông 90 tuổi gây sốt trên mạng xã hội với tinh thần yêu thể thao tuyệt vời.

Người đàn ông ngồi trên xe lăn thử chơi bowling lần đầu tiên trong cuộc đời. Ông bị chấn thương tủy sống ở tuổi 20, không có nhiều hướng dẫn hay liệu pháp giúp ông hồi phục.

Ông đã chiến đấu sống cuộc sống khó khăn trong suốt nhiều năm qua, kiên trì tập luyện để lấy lại chức năng cho bản thân.

Đến khi ở tuổi xưa nay hiếm, người đàn ông thực hiện mong muốn của mình là chơi một môn thể thao ông từng xem trong nhiều năm.

Hoàng Dung (lược dịch)