Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Sociedad

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:20, 22/08/2022

Cú đúp của Lewandowski đã giúp Barcelona thắng đậm Sociedad 4-1 tại Anoeta, qua đó giành chiến thắng đầu tiên ở La Liga năm nay.

HLV Xavi Hernandez tung ra sân đội hình mạnh nhất với Pedri, De Jong, Gavi chơi ở giữa sân, bộ ba tiền đạo là Dembele, Lewandowski, Ferran Torres.

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Sociedad - 1

Lewandowski tỏa sáng với cú đúp vào lưới Sociedad (Ảnh: GI).

Khi hiệp 1 mới bắt đầu được 45 giây, Barcelona đã có bàn mở tỷ số 1-0 sau tình huống phản công. Tài năng trẻ Alex Balde kiến tạo để Lewandowski di chuyển khôn khéo dứt điểm lạnh lùng ở cự ly gần tung lưới Sociedad.

Sociedad chơi nhạt nhòa nhưng bất ngờ có bàn thắng. Phút thứ 6, De Jong mất bóng ở gần giữa sân, tạo điều kiện cho Sociedad tấn công nhanh. Isak thoát xuống và không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho 1-1 đội chủ nhà.

Sau đó, trận đấu diễn ra hấp dẫn với liên tiếp các tình huống ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, sự vô duyên của tiền đạo hai bên khiến nhiều cơ hội đẹp không thể chuyển hóa thành bàn thắng

Sang hiệp 2, Barcelona ép sân dồn dập và phút 66, tiền đạo vào sân thay người là Ansu Fati đánh gót tinh tế cho Dembele sút chéo góc bằng chân trái trong vòng cấm, đưa Barcelona dẫn 2-1.

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Sociedad - 2

Tiền đạo người Ba Lan chơi ấn tượng nhân dịp sinh nhật 34 tuổi (Ảnh: GI).

Hai phút sau, Fati kiến tạo để Lewandowski hoàn tất cú đúp đáng nhớ trong ngày sinh nhật tuổi 34 của ngôi sao người Ba Lan. Đến phút 79, Fati tự mình ghi bàn với tình huống ra chân lạnh lùng trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona.

Sau trận hòa thất vọng Vallecano, Barcelona đã ở chiến thắng đầu tiên ở La Liga năm nay và tạm thời xếp thứ 5 với điểm. Ở trận đấu đáng chú ý khác, Atletico nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Villarreal.

Đội hình thi đấu

Sociedad: Remiro; Elustondo, Zubeldia, Le Normand, Munoz; Mendez, Zubimendi, Merino; Silva; Isak, Kubo.

Bàn thắng: Isak (6')

Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Christensen, Garcia, Balde; Pedri, De Jong, Gavi; Dembele, Lewandowski, Ferran Torres.

Bàn thắng: Lewandowski (1', 68'), Dembele (66'), Fati (79')

Lewandowski lập cú đúp, Barcelona thắng đậm Sociedad - 3

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga 2022-23 (Ảnh: LS).

Kim Anh